Tin Tổng liên đoàn

Tin Tổng liên đoàn

Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ
Ngày 20.3, tại trụ sở TLĐ, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường đã trao Quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ. Cùng dự có các Phó Chủ tịch TLĐ: Mai Đức Chính, Trần Văn Lý, Nguyễn Thị Thu Hồng, Trần Văn Thuật và cán bộ Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo và Văn phòng TLĐ.

Người lao động chia sẻ, Thủ tướng sẽ lắng nghe
Ngày 22.4.2017, Tổng LĐLĐVN sẽ tổ chức sự kiện Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ gần 3.000 công nhân lao động các tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm miền Trung để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và truyền thông điệp của Thủ tướng với người lao động cả nước. Chủ đề “Công nhân lao động đồng hành cùng doanh nghiệp, tăng năng suất lao động”; “Công đoàn chăm lo “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” cho đoàn viên, người lao động”.

Tổng LĐLĐ VN: Quán triệt thực hiện công tác tổ chức cán bộ Công đoàn
Trong 2 ngày 28.2 - 1.3, tại Trung tâm Hội nghị và đào tạo cán bộ Công đoàn (Đồ Sơn, Hải Phòng), Tổng LĐLĐ VN đã tổ chức Hội nghị quán triệt thực hiện công tác tổ chức cán bộ Công đoàn. Tham dự có Chủ tịch TLĐ Bùi Văn Cường, các đại diện LĐLĐ, Ban tổ chức của công đoàn địa phương các tỉnh phía Bắc và các Tổng Cty trực thuộc.

Báo động nợ BHXH: Hơn 1.400 tỉ đồng khó đòi từ doanh nghiệp phá sản
Dù đã triển khai nhiều biện pháp thu hồi nợ BHXH trong đó có khởi kiện 3.900 DN nhưng BHXH Việt Nam vẫn gặp khó. Quyền lợi người lao động chưa được đảm bảo khi, các doanh nghiệp còn nợ đọng 9.920,8 tỉ đồng tiền các loại bảo hiểm. Trong hơn 4.200 tỉ đồng, DN nợ BHXH từ 12 tháng trở lên thì có tới 1.410 tỉ đồng là nợ của các DN đã phá sản và giải thể.

Từ 1.1.2017, chính thức áp dụng mức lương tối thiểu vùng mới
Theo Nghị định số 153/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, từ 1.1.2017, bắt đầu áp dụng mức lương tối thiểu vùng mới đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.

Đề xuất hai phương án tuổi hưu
Bộ LĐTBXH đang lấy ý kiến dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Lao động 2012. Trong đó, về độ tuổi nghỉ hưu bộ này đề nghị hai phương án, gồm: Giữ nguyên như hiện hành (nam 60 tuổi, nữ 55 tuổi) và phương án nam tăng lên 62 tuổi, nữ lên 58 tuổi. Ngoài ra, bộ này còn đề xuất quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của NLĐ; mức lương tối thiểu; tăng thời giờ làm thêm... theo hướng tăng quyền lợi cho NLĐ.

Các cấp công đoàn tăng cường giám sát việc thực hiện tăng lương tối thiểu năm 2017
Nghị định 153/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động chính thức có hiệu lực từ ngày 1-1-2017.

Tăng cường khởi kiện doanh nghiệp nợ đọng bảo hiểm xã hội
Sáng 16.11, Tổng LĐLĐVN phối hợp với BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai các giải pháp khởi kiện, thanh tra, thu nợ BHXH, BHYT, BHTN. Ông Mai Đức Chính - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; ông Trần Đình Liệu - Phó Tổng Giám đốc BHXH VN dự và chỉ đạo Hội nghị. Ngoài điểm cầu tại Hà Nội, tham gia Hội nghị còn có 62 điểm cầu là BHXH các tỉnh, thành phố và đại diện LĐLĐ các tỉnh, thành phố.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm các đơn vị ngành Than
Trong chương trình công tác tại Quảng Ninh nhân kỷ niệm 80 năm ngày Truyền thống công nhân Vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11.

Một số quy định về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc có hiệu lực thi hành từ 1.7.2016.
Nghị định 37/2016/NĐ-CP, ngày 15/5/2016, của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc

Hội thảo “Tổ chức và hoạt động ban nữ công quần chúng KCN, KCX”
Sáng ngày 25/10, tại Hà Nội, Hội thảo “Tổ chức và hoạt động của ban nữ công quần chúng KCN, KCX” do Tổng Liên đoàn LĐVN tổ chức đã khai mạc với sự chủ trì của Phó Chủ tịch TLĐ Nguyễn Thị Thu Hồng và sự tham dự của gần 60 đại biểu thuộc LĐLĐ một số tỉnh, TP, CĐ KCN, CĐCS phía Bắc. Trước đó, ngày 13/10, tại TP Hồ Chí Minh, hội thảo cùng chủ đề trên đã được tổ chức với sự tham dự của đại biểu một số LĐLĐ tỉnh, TP; CĐ KCN phía Nam.

Nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đến quyền lợi lao động nữ
Bộ Luật Lao động 2012 dành Chương X quy định những điều khoản riêng cho lao động nữ với nhiều chính sách ưu tiên, tiến bộ. Tuy nhiên, việc áp dụng những chính sách này vào cuộc sống vẫn chưa được doanh nghiệp (DN) chú trọng thực hiện. Trong khi đó, pháp luật lại thiếu chế tài đối với những DN không thực hiện khiến cho quyền lợi lao động nữ bị... lãng quên hoặc chỉ nằm trên giấy!

Tăng lợi ích cho đoàn viên và người lao động
Theo nghiên cứu của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), năng suất LĐ của VN thuộc nhóm thấp ở Châu Á - TBD. Điều kiện LĐ tuy được cải thiện nhưng còn nhiều hạn chế. Đối thoại xã hội, đặc biệt đối thoại ở DN còn mang tính hình thức. Điều đó cho thấy cần nỗ lực đồng bộ, trong đó có vai trò quan trọng của CĐ để hướng tới tăng năng suất LĐ, cải thiện điều kiện làm việc tốt hơn. Các CBCĐ cho rằng, để tăng năng suất LĐ, vấn đề cốt lõi với các DN và tổ chức CĐ là tăng lợi ích cho đoàn viên CĐ và NLĐ.

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung
Phát huy truyền thống tốt đẹp “tương thân, tương ái” của giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn Việt Nam trong những năm qua, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động cả nước chung tay chia sẻ và ủng hộ về vật chất, tinh thần để nhân dân vùng lũ giảm bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Trang: 1 | 2 | 3 | 4 | 5  |