Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công tác An toàn vệ sinh lao động

Tăng cường phối hợp thực hiện hiệu quả công tác an toàn vệ sinh lao động trong sản xuất
Với đặc thù của sản xuất công nghiệp, nhiều ngành nghề có yêu cầu nghiêm ngặt về công tác an toàn, đặc biệt là sản xuất than hầm lò, do vậy, công tác ATVSLĐ luôn được Tập đoàn và các đơn vị chú trọng thực hiện. Trong đó, Nghị quyết liên tịch về công tác ATVSLĐ giữa Tổng Giám đốc, Công đoàn TKV, Đoàn TN Tập đoàn và Đoàn TQN được các đơn vị triển khai tích cực với mục tiêu giảm thiểu TNLĐ và sự cố, đảm bảo an toàn trong sản xuất.

Than Hạ long: Diễn tập Phương án PCCC tại chung cư tập thể Hà Ráng
Nhằm đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại chung cư tập thể Hà Ráng, nâng cao kiến thức, kỹ năng về an toàn phòng cháy, chữa cháy và thoát nạn cho CBCNV, Công ty than Hạ long đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN, Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức tập huấn kiến thức và diễn tập PCCC cho CBCNV.

Ngành Than: Gắn sản xuất với bảo vệ môi trường
Kiên định mục tiêu gắn sản xuất với bảo vệ môi trường (BVMT), hướng tới phát triển bền vững, thời gian qua, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã quyết liệt thực hiện, chỉ đạo các đơn vị thành viên triển khai những giải pháp để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu. Qua đó, từng bước giảm thiểu ảnh hưởng của quá trình khai thác, chế biến than, khoáng sản đến môi trường; đưa công nghiệp khai khoáng trở thành ngành kinh tế phát triển hài hòa, thân thiện với môi trường cộng đồng.

Than Dương Huy: Huấn luyện và thực tập PCCC - CNCH năm 2021
Nhằm nâng cao kiến thức, ý thức chủ động của CBCNV trong công tác PCCC và CNCH với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy”, vừa qua, Công ty than Dương Huy phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống cháy nổ và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) – Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và thực tập chữa cháy năm 2021 cho CBCNV.

Công ty kho vận Đá Bạc tập huấn công tác ứng phó sự cố tràn dầu
Ngày 09/12 vừa qua, tại khu vực kho dầu MB +22 Mạo Khê, Công ty Kho vận Đá Bạc phối hợp với Công ty CP Đầu tư công trình Hàng Hải tổ chức tập huấn và diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu.

Than Cọc Sáu: Thực tập phương án phòng cháy chữa cháy
Ngày 09/12, tại phân xưởng Sửa chữa, Công ty CP than Cọc Sáu đã tổ chức huấn luyện và thực tập chữa cháy lần thứ 2 năm 2021.

Công ty Tuyển than Hòn Gai thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2021
Để chủ động phòng ngừa sẵn sàng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ kịp thời có hiệu quả khi có tình huống cháy xảy ra. Vừa qua, Công ty Tuyển than Hòn Gai phối hợp với Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại cụm kho cảng Làng Khánh.

Tuyển than Hòn Gai: Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu năm 2021
Vừa qua, tại xưởng Sửa chữa, Phân xưởng Cơ khí và bến Cảng cụm bến số 3, Phân xưởng Kho cảng Làng Khánh 2. Công ty Tuyển than Hòn Gai phối kết hợp với Sở TNMT tỉnh Quảng Ninh và Công ty Cổ phần SOS tổ chức diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu năm 2021.

Công ty than Khe Chàm: Diễn tập Phòng chống cháy nổ và Cứu nạn cứu hộ năm 2021
Sáng ngày 28/11, tại kho vật tư mỏ Khe Chàm III, Công ty than Khe Chàm đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH).

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả tổ chức huấn luyện diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả hiện đang quản lý nhiều tuyến luồng, cảng biển, các khu vực kho cảng là những mắt xích, khâu quan trọng trong chuỗi cung ứng, tiêu thụ than toàn Tập đoàn. Việc tuân thủ các quy định liên quan đến công tác môi trường nói chung, môi trường biển nói riêng được Công ty đặc biệt quan tâm, chú trọng làm tốt trong suốt những năm vừa qua.

Than Mạo Khê: Tăng cường giải pháp phòng chống dịch Covid-19, quan tâm đời sống người lao động
Trước tình hình dịch Covid-19 trong tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt tại thị xã Đông Triều đang diễn biến phức tạp, Công ty than Mạo Khê đã chủ động triển khai các giải pháp cao nhất nhằm tăng cường phòng, chống dịch bệnh cùng nhiều hoạt động thiết thực quan tâm đến người lao động (NLĐ).

Than Hà Tu: Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy năm 2021
Để chủ động phòng ngừa, sẵn sàng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ kịp thời và có hiệu quả khi xảy ra cháy, Ngày 19/11 vừa qua, Công ty CP than Hà Tu phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho hơn 200 đội viên là cán bộ, đội viên Đội PCCC và CBCN thường xuyên làm việc trong môi trường nguy hiểm về cháy nổ trong toàn Công ty.

Tọa đàm nâng cao hiệu quả của mạng lưới An toàn vệ sinh viên
Vừa qua, Công đoàn công ty CP than Vàng Danh đã tổ chức Tọa đàm chuyên đề nâng cao hiệu quả hoạt động mạng lưới An toàn vệ sinh viên (ATVSV). Dự Tọa đàm có các đồng chí thường trực Công đoàn, lãnh đạo phòng Kỹ thuật AT-BHLĐ và 44 đồng chí ATVSV xuất sắc thuộc 37 đơn vị trong công ty.

Công ty Kho vận Cẩm Phả tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH năm 2021
Trong 2 ngày 17, 18/, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả đã phối hợp với phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC và thực tập tình huống giả định chữa cháy, CNCH năm 2021.

Huấn luyện kỹ năng sơ cứu tai nạn lao động
Thực hiện kế hoạch huấn luyện An toàn vệ sinh lao động năm 2021, vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức lớp huấn luyện kỹ năng sơ cứu tai nạn lao động. Trên 200 học viên là an toàn vệ sinh viên các đơn vị (nhóm 6) và đội viên cứu hộ mỏ tham gia lớp huấn luyện.

Công ty Kho vận Đá bạc: Huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động thuộc nhóm 3
Trong các ngày 27 - 29/10, tại Hội trường tầng 2 nhà điều hành sản xuất, Công ty Kho vận Đá Bạc phối hợp với Trường cao đẳng Than – Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức huấn luyện an toàn - vệ sinh lao động (AT-VSLĐ) cho 267 học viên, thuộc nhóm 3, được chia làm 3 lớp, mỗi lớp học 1 ngày.

Than Dương Huy: Thành công từ Hội thi An toàn – Vệ sinh viên giỏi năm 2021
Ngày 23/10, Công ty Than Dương Huy - TKV đã tổ chức thành công Hội thi “An toàn - Vệ sinh viên giỏi” năm 2021.

Than Cọc Sáu tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức về PCCC
Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về Phòng chống chữa cháy (PCCC), tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trách nhiệm của CBCNV, góp phần phòng ngừa, hạn chế cháy, nổ, sự cố xảy ra, chủ động về lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện khác để chữa cháy và CNCH kịp thời, hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản.

Than Mạo Khê: Huấn luyện thực hành thao tác sử dụng bình tự cứu cá nhân
Vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã triển khai huấn luyện thực hành thao tác sử dụng bình tự cứu cá nhân cho CBCNV các phân xưởng khối Khai thác, Đào lò, Vận tài và đội ngũ CBCNV các phòng làm công việc liên quan trong hầm lò.

Than Hà Lầm tổ chức thành công Hội thi ATVSV giỏi năm 2021
Ngày 26/9, Công ty CP than Hà Lầm đã tổ chức thành công Hội thi An toàn vệ sinh viên (ATVSV) giỏi cấp Công ty năm 2021. Tới dự và chỉ đạo Hội thi có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty cùng các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng phòng, Quản đốc, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư chi đoàn, An toàn viên các đơn vị và thí sinh tham dự hội thi.

Than Mông Dương: Diễn tập phương án PCCC năm 2021.
Để đảm bảo an toàn cho người, tài sản của CBCNV và phòng ngừa những tình huống cháy, nổ có thể xảy ra, với phương châm “Phòng cháy hơn chữa cháy”, Công ty CP than Mông Dương - Vinacomin phối hợp với lực lượng cảnh sát PCCC – CHCN thành phố Cẩm Phả, trạm Cấp cứu mỏ (CCM) Cẩm Phả tổ chức diễn tập phương án chữa cháy– cứu hộ cứu nạn (CHCN) Công ty năm 2021.

Công ty Tuyển than Cửa Ông: Huấn luyện an toàn PCCC, CNCH
Trong 2 ngày 24 – 25/9/2021, Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV phối hợp với phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức Huấn luyện an toàn PCCC, CNCH cho 75 CBCNV trong Công ty.

Than Cọc Sáu: Chủ động phòng chống mưa bão, đảm bảo an toàn trong sản xuất
Trước những tác động của biến đổi khí hậu và diễn biến thất thường của thời tiết trong những năm gần đây, Công ty CP Than Cạo Sáu đã luôn chủ động trong công tác phòng chống mưa bão, nhằm giảm thiểu thiệt hại do mưa bão gây ra, đảm bảo an toàn trong sản xuất.

“Lá chắn” an toàn phòng Covid-19 ở ngành Than
Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã đồng loạt triển khai tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 cho toàn bộ CNLĐ trong toàn ngành. Điều này góp phần thực hiện việc bao phủ vắc xin, từng bước ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm cho CNLĐ.

Than Mông Dương: Diễn tập phương án phòng, chống Covid-19
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, gây thiệt hại rất lớn về kinh tế, sức khỏe con người, sáng ngày 18/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Công ty CP than Mông Dương đã tổ chức diễn tập tình huống giả định khi có ca mắc Covid-19 trong Công ty.

Diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
Chiều ngày 17/9, tại trụ sở Công ty, Công ty Môi trường - TKV phối hợp với phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu hộ cứu nạn (CNCH) công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức diễn tập PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở của Công ty.

MTS: Quyết liệt trong phòng, chống dịch Covid-19
Cùng với cả nước chung tay chống dịch, Công ty cổ phần Vật tư - TKV (MTS) đã quyết liệt trong triển khai các phương án phòng, chống dịch và siết chặt quản lý các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm. Do đặc thù là đơn vị cung ứng vật tư thiết bị, bốc xếp, vận tải thủy, cần giao dịch với khách hàng, nguy cơ lây nhiễm cao việc tuyên truyền vận động cán bộ công nhân viên lao động thực hiện đúng quy định 5K là hết sức cần thiết.

Chủ động phòng chống dịch, đảm bảo sản xuất, tiêu thụ than vùng Cẩm Phả
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản và tỉnh Quảng Ninh, các đơn vị sản xuất, tiêu thụ than vùng Cẩm Phả đã chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống dịch phù hợp với đặc thù của đơn vị, giữ vững đà sản xuất, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2021.

Công ty Nhôm Lâm Đồng tổ chức diễn tập phương án phòng, chống dịch Covid-19
Sáng 14/9, Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng - TKV đã tổ chức diễn tập phòng, chống dịch với tình huống giả định khi có trường hợp mắc Covid-19 tại Công ty.

Công ty than Khe Chàm tổ chức diễn tập phương án phòng, chống Covid-19
Sáng ngày 8/9, tại khu nhà nhật lệnh trong khai trường mỏ Khe Chàm III, Công ty than Khe Chàm tổ chức diễn tập phương án phòng, chống Covid -19.

Công ty than Khe Chàm: Sẵn sàng phương án “3 tại chỗ” phòng, chống dịch Covid-19
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, việc làm, sinh hoạt của người lao động. Công ty than Khe Chàm đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch của cấp trên với mức độ cao nhất.

Than Hà Tu: Nâng cao cấp độ phòng chống dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của TKV và tỉnh Quảng Ninh, Công ty CP than Hà Tu đã triển khai nâng cao cấp độ phòng chống dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, ổn định sản xuất, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Công ty CP Chế tạo máy: Huấn luyện nghiệp vụ An toàn vệ sinh lao động
Ngày 29/8/2021, tại Hội trường, Công ty CP Chế tạo máy tổ chức Lớp huấn luyện nghiệp vụ An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho mạng lưới ATVSV (nhóm 6) năm 2021. Tham gia lớp tập huấn có 65 ATVSV thuộc các đơn vị trong Công ty.

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin diễn tập phòng, chống dịch Covid -19
Trước những diễn biến hết sức phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, để chủ động sẵn sàng ứng phó với các trường hợp có thể xảy ra, vừa qua, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã phối hợp cùng với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid - 19 Phường Cửa Ông diễn tập công tác phòng, chống dịch tại khu vực Cảng Chính.

Công ty than Hạ Long diễn tập tình huống phòng, chống dịch COVID-19.
Chiều ngày 28/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Công ty than Hạ Long đã tổ chức diễn tập phòng, chống dịch COVID-19 tại khu chung cư công nhân. Tham dự diễn tập có các đồng chí lãnh đạo thành phố Cẩm Phả, phường Cẩm Đông và Công ty.

Công ty Nhôm Đăk Nông - TKV triển khai tiêm Vaccine phòng dịch COVID-19 cho CNVCLĐ
Trong hai ngày 26 và 27/8 Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp đã tiến hành tiêm Vaccine phòng dịch COVID-19 (mũi 2) cho toàn thể CNVCLĐ trong Công ty.

Công ty CP Than Đèo Nai: Chủ động phương án phòng, chống Covid-19
Để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và thực hiện mục tiêu kép: “Vừa phòng chống dịch, vừa sản xuất kinh doanh hiệu quả”. Vừa qua, Công ty CP Than Đèo Nai đã tổ chức diễn tập phương án “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ).

TKV đảm bảo an toàn sản xuất trong mùa mưa bão
Trước diễn biến thất thường mùa mưa, bão năm 2021, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực ứng phó, quản lý rủi ro thiên tai, bảo đảm mục tiêu sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững của toàn ngành.

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả quyết liệt trong việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19
Trong điều kiện tình hình dịch bệnh ở nhiều địa phương khác đang có diễn biến hết sức phức tạp. Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả nêu cao tính sẵn sàng, chủ động trong việc phối hợp thực hiện công tác phòng, chống dịch với chính quyền địa phương nơi đơn vị đứng chân.

Than Quang Hanh: Triển khai áp dụng lắp đặt hệ thống phun sương dập bụi, làm mát trong hầm lò
Nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, đặc biệt là môi trường làm việc trong hầm lò. Trong thời gian qua, Công ty than Quang Hanh đã tích cực triển khai đầu tư lắp đặt thêm các Giàn phun sương dập bụi, làm mát tại các vị trí sản xuất có nồng độ bụi và nhiệt độ cao.

Công ty CP Than Hà Tu: Tập trung đầu tư các dự án môi trường trọng điểm
Thực hiện chủ trương phát triển sản xuất gắn với bảo vệ môi trường của Tập đoàn TKV, thời gian gần đây, Công ty CP Than Hà Tu (TKV) đã đầu tư nhiều dự án bảo vệ môi trường trọng điểm phục vụ khai thác than lộ thiên.

Công ty than Mạo Khê tập huấn công tác phòng, chống dịch covid-19
Nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức và nắm bắt các quy trình, quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19 cho đội ngũ làm công tác của công ty. Vừa qua, công ty than Mạo Khê đã tổ chức Tập huấn công tác phòng, chống dịch covid-19 cho các đồng chí trong ban chỉ đạo phòng chống dịch công ty, tổ phòng chống dịch các đơn vị và đội ngũ CBCNV trạm y tế công ty.

Than Cọc Sáu: Tổ chức thành công Hội thi ATVSV giỏi năm 2021
Ngày 14/8/2021, Công ty Cổ phần than Cọc Sáu tổ chức thành công Hội thi An toàn, vệ sinh viên giỏi năm 2021.

TKV: Kiên định mục tiêu tăng trưởng xanh
Giai đoạn 2021-2025, Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) sẽ triển khai 5 phương án bảo vệ môi trường tổng thể tại TP Hạ Long và TP Cẩm Phả. Đây được xác định là chiến lược dài hơi của TKV với quyết tâm thực hiện mô hình tăng trưởng xanh, giảm thiểu những tác động xấu đến môi trường trong quá trình sản xuất.

Công đoàn Công ty than Nam Mẫu: Tổng kết cuộc thi vẽ tranh cổ động tuyên truyền về công tác AT-VSLĐ, phòng chống dịch bệnh Covid-19 và hình ảnh người thợ mỏ
Nhằm phát huy khả năng sáng tạo của người lao động, Công đoàn Công ty than Nam Mẫu đã tổ chức cuộc thi vẽ tranh cổ động về công tác AT-VSLĐ, phòng chống dịch bệnh Covid-19 và hình ảnh đẹp của người thợ mỏ.

Cấp giấy chứng nhận huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động cho đối tượng nhóm 1, nhóm 2 năm 2021
Ngày 10/8, Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV tổ chức huấn luyện An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho 271 CBNV thuộc đối tượng nhóm 1, nhóm 2 theo Nghị định số 44/2016/NĐ-CP, ngày 15/5/2016 của Chính phủ và các quy định, nội quy theo đặc thù của Công ty.

Công ty CP than Đèo Nai: Tổ chức xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho 100% CNVCLĐ
Trong 02 ngày 09, 10/8/2021, Công ty Cổ phần than Đèo Nai phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh, tổ chức xét nghiệm sàng lọc diện rộng Covid -19 cho 100% CBCNV trong Công ty.

Công ty Môi trường tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn thể CNVCLĐ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh và UBND thành phố Cẩm Phả. Nhằm sàng lọc triệt để đối tượng có nguy cơ bị nhiễm bệnh, phát hiện kịp thời trường hợp nhiễm Covid-19 để chủ động triển khai biện pháp phòng, chống dịch.

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả triển khai các phương án phòng chống dịch Covid - 19
Trước những diễn biến rất phức tạp của tình hình dịch Covid-19 tại các tỉnh thành lân cận, cùng với sự chỉ đạo sát sao của TKV và địa phương, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin đẩy mạnh triển khai các phương án phòng chống dịch ở mức độ cao tại các khu vực cảng bến Công ty quản lý.

Than Dương Huy: Chủ động xét nghiệm sàng lọc vi rút SARS-COV-2
Hiện nay, tình hình diễn biến của đại dịch Covid-19 đang ngày càng phức tạp, hầu hết các tỉnh thành phố trong cả nước đã xuất hiện những ca bệnh với chủng biến thể mới có tốc độ lây lan nhanh, khó kiểm soát. Cùng phối hợp với chính quyền địa phương, Công ty than Dương Huy đang tiếp tục nỗ lực triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, quyết tâm giữ vững địa bàn an toàn.

Trang: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7  |  8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 |