Đời sống - Xã hội

Đời sống - Xã hội

Các đơn vị trong Tập đoàn tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang
Thực hiện Kế hoạch của TKV về việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm vải thiều của các hộ nông dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, vừa qua, các đơn vị trong Tập đoàn tiếp tục triển khai hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm.

Than Nam Mẫu trao giải cuộc thi “Viết thư của người thợ mỏ”
24 tác phẩm xuất sắc nhất đã được Ban tổ chức lựa chọn để trao giải gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 18 giải Khuyến khích. Ban tổ chức còn trao thưởng cho 6 đơn vị tích cực tham gia và hưởng ứng cuộc thi.

Nhiều đơn vị trong Tập đoàn đã hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang
Thực hiện Kế hoạch của TKV về việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm vải thiều của các hộ nông dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, các đơn vị trong Tập đoàn đã tích cực triển khai hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm.

Công ty than Mạo Khê hỗ trợ tiêu thụ 7,5 tấn vải thiều Bắc Giang
Với mong muốn chung tay giúp đỡ bà con nông dân tỉnh Bắc Giang bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã triển khai hỗ trợ thu mua, tiêu thụ 7,5 tấn vải thiều Bắc Giang.

Công ty than Hòn Gai hỗ trợ tiêu thụ 10 tấn vải thiều Bắc Giang
Thực hiện kế hoạch của TKV về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản của các hộ nông dân trên địa bàn Bắc Giang là địa phương đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Ngày 09/6, Công ty than Hòn Gai đã triển khai chương trình.

Công đoàn Than Đèo Nai thăm hỏi, tặng quà con CNVCLĐ nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2021
Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động Vì trẻ em năm 2021, ngày 08/6, Công đoàn Công ty CP than Đèo Nai đã tổ chức đến thăm, tặng quà các cháu con CBCNV bị tật nguyền bẩm sinh, con gia đình tai nạn lao động, mồ côi đang sinh sống tại thành phố Cẩm Phả.

Công đoàn Than Dương Huy đồng hành với người lao động
Tháng công nhân năm 2021 diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và nguy hiểm. Cùng với nhân dân cả nước, CBCNV Công ty Than Dương Huy vẫn luôn đoàn kết, quyết tâm giữ vững địa bàn an toàn, bảo vệ sức khỏe người lao động, vừa nghiêm túc phòng chống dịch, vừa tích cực thi đua lao động sản xuất, chăm lo đời sống công nhân.

Than Hà Tu: Chăm lo sức khỏe người lao động làm việc dưới thời tiết nắng nóng cao điểm
Để hạn chế những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động trong những đợt nắng nóng kéo dài năm nay, góp phần duy trì ổn định SXKD, lãnh đạo và Công đoàn Công ty CP Than Hà Tu đã có nhiều giải pháp hỗ trợ thiết thực đối với người lao động.

Các đơn vị trong Tập đoàn hỗ trợ chung tay hỗ trợ nông dân Bắc Giang
Thực hiện Kế hoạch của TKV về việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm vải thiều của các hộ nông dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, là địa phương đang chịu tác động mạnh nhất của đợt dịch Covid-19.

Công đoàn Than Hòn Gai: Hỗ trợ nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021, vừa qua, Công đoàn Công ty than Hòn Gai đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà và tặng sổ tiết kiệm cho 17 gia đình nữ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Than Vàng Danh tiêu thụ 11 tấn vải thiều hỗ trợ nông dân Bắc Giang
Thực hiện Kế hoạch của TKV về việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm vải thiều của các hộ nông dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Ngày 03/6, Công ty CP than Vàng Danh đã tổ chức đồng hành và tiêu thụ 11 tấn vải thiều.

Công ty Nhôm Đăk Nông hỗ trợ giúp đỡ công tác phòng, chống Covid-19
Chiều ngày 02/6/2021 đại diện Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV đã tiến hành trao tặng trang thiết bị hỗ trợ chốt kiểm dịch tại xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông.

Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV hỗ trợ mua 7 tấn vải thiều Bắc Giang
Thực hiện Kế hoạch của TKV về việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm vải thiều của các hộ nông dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, là địa phương đang chịu tác động mạnh nhất của đợt dịch Covid-19 lần thứ tư.

Hoạt động nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6
Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, các đơn vị đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các cháu con CNVCLĐ, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia, động viên của các đơn vị tới các em nhỏ nhân Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Lan tỏa tình yêu nghề từ gia đình có 2 thế hệ làm nghề mỏ
Tới thăm ngôi nhà nhỏ, ngập tràn hoa của gia đình anh Vũ Văn Việt tại phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh, tôi cảm nhận được một không khí thật đầm ấm, hạnh phúc. Gia đình anh là một trong những gia đình có hai thế hệ là công nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV.

Đoàn thanh niên Than Mông Dương: Mang Tết đến với trẻ em tật nguyền
Sáng ngày 1/6, nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2021, Đoàn Thanh niên Công ty CP than Mông Dương tới thăm, tặng quà cho các em không may bị tật nguyền bẩm sinh là con CNLĐ phân xưởng Chế biến than.

Công đoàn công ty CP Vận tải và Đưa đón Thợ mỏ thăm hỏi, tặng quà gia đình CNVCLĐ
Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng Tháng Công nhân năm 2021, triển khai Chương trình “Cảm ơn Người lao động”. Công đoàn công ty CP Vận tải và Đưa đón Thợ mỏ đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân năm 2021 và con CNLĐ nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6

Công ty Tuyển than Cửa Ông: Tặng quà 1/6 cho con CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Thực hiện kế hoạch công tác bình đẳng giới, Dân số - Gia đình - Trẻ em năm 2021, vừa qua, Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông đã đến các đơn vị trao phần quà 1/6 cho các cháu là con CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Công ty. Trong đó, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam dành tặng 8 suất quà (mỗi suất 01 triệu đồng).

Công ty CP than Hà Lầm: Thăm, tặng quà con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn
Hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em và ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Công ty Cổ phần than Hà Lầm đã tổ chức đi thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi là con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo.

Công đoàn Than Mông Dương: Thăm hỏi, tặng quà cho 57 cháu nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
Vừa qua, Ban Nữ công Công đoàn Công ty CP than Mông Dương đã tổ chức thăm, tặng quà cho các cháu là con CBCNV Công ty không may bị tật nguyền bẩm sinh, các cháu là con gia đình chính sách nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng Hành động vì trẻ em năm 2021.

Công đoàn Than Nam Mẫu thăm tặng quà con CNVCLĐ nhân dịp 1/6
Hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em và kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Công đoàn Công ty than Nam Mẫu đã trao 65 suất quà trị giá 1 triệu đồng/suất cho các cháu thiếu nhi bị tật nguyền, các cháu có hoàn cảnh khó khăn là con CBCNV và con gia đình chính sách của Công ty.

Công ty than Hạ Long quan tâm động viên người lao động
Ngày 27/5, các đồng chí lãnh đạo Công ty than Hạ Long cùng đại diện các phòng ban trong Công ty đã đến thăm, động viên và trao xe điện ba bánh hỗ trợ cho anh Lê Huy Đại nguyên là công nhân Công ty than Hạ Long bị tai nạn lao động.

Công đoàn Than Mông Dương: Tháng 5 nhân ái, nghĩa tình
Nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ) năm 2021, đoàn thăm hỏi gồm các đồng chí lãnh đạo Đảng, chuyên môn và Công đoàn Công ty CP than Mông Dương đã tới thăm hỏi, động viên các gia đình CNVCLĐ bị bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình CNVCLĐ có con không may bị tật nguyền bẩm sinh.

Gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” Tháng 4/2021 của Than Khe Chàm
Tháng 4/2021, Công ty than Khe Chàm gặp không ít khó khăn về tình tình địa chất đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất lao động của khai thác và đào lò. Trong khó khăn vẫn có những tấm gương tỏa sáng mang lại sự lan tỏa trong đơn vị cũng như trong toàn công ty.

Công đoàn Than Hạ Long chăm lo người lao động nhân dịp Tháng công nhân năm 2021
Với mục tiêu kép đặt ra là vừa phải sản xuất đảm bảo kế hoạch tập đoàn giao và vừa phải làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021, Công đoàn Công ty Than Hạ Long đã ủy quyền cho các Công đoàn bộ phận để tổ chức trao quà đến tận tay người lao động.

Công đoàn Than Hà Tu trao 90 phần quà cho người lao động nhân Tháng Công nhân năm 2021
Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tháng Công nhân năm 2021, ngày 20/5, Công đoàn Công ty CP than Hà Tu đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công nhân xuất sắc tiêu biểu trong Công ty.

TKV tiếp tục hỗ trợ tỉnh Đắk Nông 500 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19
Ngày 17/5, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải đã ký quyết định hỗ trợ tỉnh Đắk Nông số tiền 500 triệu đồng để triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021.

Than Hòn Gai chăm lo đời sống người lao động
Với tinh thần quyết tâm đổi mới, sáng tạo, Công ty than Hòn Gai –TKV đã quan tâm tổ chức các hoạt động thiết thực nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2021, phấn đấu thực hiện đạt chỉ tiêu: “Mỗi công đoàn cơ sở tổ chức ít nhất một hoạt động thiết thực chăm lo lợi ích của đoàn viên”.

Công ty CP Vận tải và Đưa đón Thợ mỏ chung tay chiến thắng đại dịch Covid-19
Sáng ngày 15/5/2021, tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tiến hành Lễ xuất quân 200 thầy thuốc tình nguyện của tỉnh Quảng Ninh sang hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch là y bác sĩ, nhân viên y tế đang công tác tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Đoàn Thanh niên TKV: Khởi công công trình chào mừng bầu cử Đại biểu QH khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Ngày 8/5 vừa qua, Đoàn Thanh niên TKV tổ chức đã khởi công công trình thanh niên tại Trường mầm non - tiểu học Sơn Hà, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng hướng tới chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Than Hạ Long phối hợp làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho người lao động
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho CBCNV rút ngắn về thời gian đi lại để làm căn cước công dân (CCCD) theo quy định. Vừa qua, tại Nhà tập luyện thể thao, Công ty than Hạ Long phối hợp với Công an TP Cẩm Phả làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho hơn 1.600 CBCNV của Công ty.

Công đoàn Than Vàng Danh: Thăm, tặng quà các đơn vị nhân dịp Tháng công nhân năm 2021
Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021. Vào đầu ca1 ngày 06/5, Công đoàn công ty CP Than Vàng Danh tổ chức đoàn công tác đến thăm tặng quà cho 10 đơn vị có thành tích xuất sắc và vượt khó trong quý 1/2021.

Công ty than Mạo Khê khuyến khích trên 2,5 tỷ đồng tiền lương an toàn và tiền lương đảm bảo ngày công tháng 3
Vừa qua, đại diện lãnh đạo Công ty than Mạo Khê cùng cán bộ các phòng ban đã tới dự và trực tiếp phát tiền lương lũy tiến theo ngày công và tiền lương an toàn tháng 3 cho công nhân lao động các đơn vị khối Khai thác, Đào lò trong toàn Công ty.

Nhôm Đăk Nông: Chung tay bảo vệ môi trường sinh thái
Vừa qua, Công ty Nhôm Đắk Nông tổ chức thả gần 20.000 con cá giống gồm các loại: Trắm cỏ, Trôi, Chép, Mè… tại hồ sinh thái khu vực Nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ.

57 CBCNV được tặng quà sinh nhật trong quý I/2021
Vừa qua, tại khu tập thể Vĩnh Xuân, Đoàn thanh niên Công ty than Mạo Khê đã tổ chức tặng quà chúc mừng sinh nhật cho 57 CBCNV và học sinh thực tập đang sinh hoạt tại khu tập thể có ngày sinh trong quý I.

Chương trình “về nguồn” của CNVCLĐ Công ty Môi trường
Nhân dịp kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 (1975-2021). Tong các ngày 23-25/4 vừa qua, đoàn CB-CNVCLĐ Công ty Môi trường - TKV đã tổ chức chương trình “về nguồn” tại Thành cổ Quảng Trị, sông Thạch Hãn và Ngã ba Đồng Lộc.

Công ty than Uông Bí tổ chức hiến máu tình nguyện
Sáng 25/4/2021, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty Than Uông Bí phối hợp với Hội chữ thập đỏ thành phố Uông Bí, Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện năm 2021.

Than Hòn Gai phối hợp làm Căn cước công dân cho người lao động
Ngày 23/4/2021, Công ty than Hòn Gai – TKV phối hợp với Công an thành phố Hạ Long tổ chức làm Căn cước Công dân (CCCD) gắn chíp cho người lao động trong Công ty.

Công đoàn Than Mông Dương: Khảo sát thẩm định hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa nhà ở đợt 1 năm 2021
Thực hiện Kế hoạch của Công đoàn Công ty than Mông Dương về việc triển khai chương trình nhà ở cho công nhân năm 2021, vừa qua, Công đoàn Than Mông Dương đã tổ chức khảo sát, thẩm định hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa nhà ở đợt 1 năm 2021 cho CNVCLĐ.

Than Uông Bí: Chăm sóc sức khỏe người lao động
Với mục tiêu “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, nâng cao chất lượng sức khỏe cho người lao động”, trong quý I năm 2021, Than Uông Bí đã có nhiều biện pháp nhằm bảo đảm môi trường làm việc, sức khỏe cho người lao động trong quá trình sản xuất.

Công ty than Khe Chàm: Khảo sát nhà ở “Mái ấm Công đoàn” năm 2021
Vừa qua, Công đoàn Công ty than Khe Chàm phối hợp cùng các phòng ban, đơn vị tiến hành khảo sát nhà ở của 20 trường hợp đoàn viên khó khăn về nhà ở đang có nhu cầu xây mới và sửa chữa.

Hành động đẹp của Nữ công nhân Than Cọc Sáu
Nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất là một nét đẹp văn hóa. Trong những năm qua, Công ty CP than Cọc Sáu đã có nhiều tấm gương sáng trong việc nhặt được của rơi, trả người đánh mất, mà mới đây nhất là tấm gương chị Tô Thị Ngát - công nhân Phân xưởng Sửa chữa Ô tô là một trong những tấm gương cho nghĩa cử cao đẹp ấy.

Công ty Than Hà Lầm khảo sát xây, sửa nhà cho gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Thực hiện chương công tác công đoàn năm 2021, trong 2 ngày 14 -15/4/2021, Công ty CP than Hà Lầm đã tổ chức khảo sát nhà ở của 11 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn Than Hà Lầm chăm lo đời sống người lao động
Vừa qua, Công đoàn Công ty CP than Hà Lầm tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quý I - Triển khai nhiệm vụ quý II/2021.

Công ty Nhôm Lâm Đồng tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện
Sáng ngày 13/4, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Lâm Đồng – TKV (LDA) phối hợp với Bệnh viện II - Lâm Đồng tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm” của cán bộ, công nhân viên trong Công ty chung tay vì cuộc sống cộng đồng.

Công ty than Mạo Khê khảo sát nhà ở gia đình diện chính sách và công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Thực hiện chương trình công tác năm 2021, vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức khảo sát nhà ở gia đình thuộc diện chính sách và gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tham gia đoàn có các đại biểu đại diện Lãnh đạo Công ty, Ban thường vụ Công đoàn, các phòng TCLĐ, ĐTM và cán bộ các công đoàn bộ phận (CĐBP) trong Công ty có gia đình CNVCLĐ được khảo sát trong lần này.

Tổng công ty Hóa chất mỏ hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” năm 2021
Tham gia cuộc vận động đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện trong bối cảnh dịch, bệnh COVID-19 do Công đoàn TKV phát động và hưởng ứng ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện - 7/4”, CNVCLĐ Tổng Công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ tích cực tham gia.

Công đoàn Than Nam Mẫu khảo sát xây, sửa nhà từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”
Tiếp tục chương trình hỗ trợ xây sửa nhà từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn TKV. Sáng ngày 09/4/2021, Công đoàn Công ty Than Nam Mẫu đã tổ chức khảo sát 3 trường hợp công nhân khó khăn về nhà ở, đang có nhu cầu xây mới và sửa chữa nhà năm 2021.

Than Vàng Danh tổ chức Hội nghị thông tin - đối thoại với 170 công nhân trực tiếp sản xuất
Ngày 08/4/2021, Công ty Than Vàng Danh tổ chức Hội nghị Thông tin - Đối thoại với công nhân trực tiếp sản xuất. Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Phạm Văn Minh và Chủ tịch Công đoàn Công ty Vũ Đình Việt đồng chủ trì hội nghị.

Trang: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18  |  19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 | 32 | 33 | 34 | 35 |