Đời sống - Xã hội

Đời sống - Xã hội

Nữ CNVCLĐ Than Hòn Gai hướng về cội nguồn
Hàng năm, mỗi dịp tháng ba về, chúng ta lại có dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, một ngày đã đi vào lịch sử nhân loại, biểu dương ý chí phấn đấu, khẳng định bản thân của phụ nữ toàn cầu vì sự bình đẳng và tiến bộ xã hội.

Hội thi cắm hoa nghệ thuật - Công ty Nhôm Đăk Nông – TKV
Nhân dịp kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (1930 – 2023), chiều 3/3, Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV tổ chức Hội thi cắm hoa nghệ thuật với chủ đề “Duyên dáng DNA”.

Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam trao 200 triệu đồng xây nhà “Mái ấm Công đoàn”
Chiều 3/3, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) do đồng chí Phạm Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV làm trưởng đoàn đến thăm, làm việc và trao tiền hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn” cho người lao động (NLĐ) khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Sôi nổi Lễ ra quân huấn luyện năm 2023
Sáng ngày 01/3, tại Sân vận động trung tâm thị xã Đông Triều, Công ty Than Mạo Khê – TKV đã phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự TX Đông Triều tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2023 và phát động đợt thi đua cao điểm “Ghi sâu lời Bác, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023”.

Công ty Môi trường - TKV tặng sách cho Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh
Ngày 26/2/2023, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh, Công ty Môi trường - TKV đã trao tặng 300 cuốn sách cho Trại để xây dựng tủ sách hướng thiện.

Công ty Than Thống Nhất chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2
Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Công ty than Thống Nhất đã tổ chức gặp mặt, chúc mừng các cán bộ, nhân viên làm công tác y tế, chăm sóc sức khỏe CNVCLĐ.

Than Cọc Sáu tích cực luyện tập phục vụ tốt Lễ ra quân huấn luyện năm 2023
Thực hiện kế hoạch của UBND thành phố Cẩm Phả về việc “Tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2023”. Từ ngày 25/02, Công ty CP Than Cọc Sáu đã triệu tập 39 CBCNV thuộc LLTV của Công ty tham gia luyện tập, diễu hành.

Than Dương Huy: Gặp mặt chúc mừng CBCNV kết hôn trong năm 2022
Trong hai ngày 25, 26/02/2023, Công ty Than Dương Huy - TKV đã tổ chức chương trình Gặp mặt chúc mừng hạnh phúc CBCNV kết hôn, xây dựng gia đình trong năm 2022.

Công ty CP Địa chất mỏ gặp mặt nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2
Ngày 27/2, Công ty CP Địa chất mỏ tổ chức gặp mặt thân mật cán bộ, nhân viên y tế và chăm sóc sức khỏe đang làm việc tại công ty nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Đoàn Than Quảng Ninh: Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong chương trình “Tháng Ba biên giới”
Ngày 26/02, tại thành phố Móng Cái - nơi địa đầu của Tổ quốc, Đoàn Than Quảng Ninh (TQN) phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới”, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023 và chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2023), 34 năm “Ngày Biên phòng toàn dân” và 64 năm “Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng 03/3 (1959-2023).

Than Dương Huy: Thành lập Tổ đội sản xuất đặc thù 100% là dân tộc thiểu số
Những năm gần đây, lao động trong ngành Than nói chung và Công ty Than Dương Huy nói riêng chủ yếu được tuyển từ các tỉnh miền núi phía Bắc và miền Trung. Đối với Than Dương Huy, theo thống kê từ 5 năm trở lại đây, lao động được tuyển từ các vùng trên hầu hết là người dân tộc thiểu số với số lượng ngày càng tăng từ 358 người (2018) lên 516 người (2022) và xu hướng sẽ tiếp tục tăng trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

Công đoàn Công ty Cổ phần Than Núi Béo luôn đồng hành cùng người lao động
Năm 2022 trong bối cảnh còn nhiều khó khăn thách thức của tình hình dịch bệnh, ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh, phong trào CNLĐ và hoạt động công đoàn. Song, Công đoàn Công ty Cổ phần Than Núi Béo đã bám sát định hướng của Công đoàn TKV và của Đảng ủy Công ty, chủ động đổi mới nội dung, hình thức hoạt động phù hợp với điều kiện thực tiễn tại đơn vị.

Điểm sáng mô hình “Dân vận khéo”
Với nhiều giải pháp chú trọng tuyên truyền, phổ biến lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, nghị định, quy định, quy chế các văn bản của cấp trên và của đơn vị đối với người lao động về đấu tranh chống tiêu cực tham nhũng, lãng phí, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của CNVCLĐ. Năm 2022, Đảng bộ Công ty than Mạo Khê đã vinh dự được Đảng ủy than Quảng Ninh khen thưởng thành tích trong công tác “Dân vận khéo”.

Những tấm lòng tương thân tương ái của Thợ mỏ Than Dương Huy
Sau 45 năm xây dựng và phát triển, để trở thành Công ty sản xuất than hầm lò lớn mạnh của TKV như hiện nay, lớp lớp các thế hệ thợ mỏ của Than Dương Huy đã cùng nhau xây đắp, giữ gìn và phát huy những phẩm chất tốt đẹp, những truyền thống quý báu của giai cấp công nhân vùng mỏ, trong đó có truyền thống về sự đùm bọc, yêu thương, tương thân tương ái của những người cùng cảnh ngộ.

Công ty Than Thống Nhất động viên tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023
Thực hiện kế hoạch quân sự quốc phòng địa phương năm 2023, chiều ngày 05/02/2023, Công ty Than Thống Nhất - TKV đã tổ chức gặp mặt tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023 và đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về Công ty làm việc.

Công ty than Mạo Khê tiễn tân binh lên đường nhập ngũ
Sáng ngày 6/2, tại Lễ giao nhận quân thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, Công ty than Mạo Khê đã bàn giao tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023. Tham gia chương trình có các đại biểu đại diện Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN, Hội CCB, phòng ban chức năng và thân nhân tân binh tham gia lên đường nhập ngũ năm 2023.

Than Dương Huy: Nhiều hoạt động thiết thực động viên tân binh nhập ngũ
Trong không khí ấm áp của những ngày đầu Xuân mới 2023, cùng với tuổi trẻ cả nước, Công ty Than Dương Huy-TKV đã tổ chức chương trình Gặp mặt động viên, giao lệnh gọi nhập ngũ và tiễn 5 công nhân vừa vinh dự trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, là những ĐVTN có đủ sức khỏe, phẩm chất chính trị và bản lĩnh vững vàng, đại diện tuổi trẻ Công ty lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Món quà ý nghĩa ngày Xuân
Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Rằm tháng Giêng năm 2023, Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm quan tâm, chăm lo, nâng cao đời sống cho CNVCLĐ.

Thanh niên Công ty Than Hạ Long lên đường thực hiện Nghĩa vụ quân sự
Trong không khí vui tươi của những ngày đầu Xuân mới Quý Mão. Sáng ngày 06/02/2023, các thanh niên là những người lao động trẻ thuộc Công ty Than Hạ Long đã lên đường thực hiện Nghĩa vụ quân sự.

Than Mông Dương: Gặp mặt tân binh lên đường nhập ngũ
Sáng ngày 04/2, Công ty CP than Mông Dương – Vinacomin tổ chức gặp mặt thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023 và thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự về công tác tại Công ty.

Than Thống Nhất: Động viên gia đình có tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023
Thực hiện công tác hậu phương, trong các ngày từ 02-04/02/2023, Công ty Than Thống Nhất đã cử đoàn công tác đến thăm hỏi, nắm bắt tình hình và động viên gia đình tân binh tại xã Tả Ngảo, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Than Vàng Danh: Gặp mặt 22 tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023
Hòa trong không khí vui mừng phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và ngày hội tòng quân năm 2023. Chiều ngày 03/2/2023, Công ty CP than Vàng Danh tổ chức gặp mặt, tặng quà Tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ.

Tuổi trẻ ngành Than hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc
Nhằm động viên kịp thời các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc, các đơn vị trong ngành Than đã tổ chức chương trình gặp mặt, tặng quà, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023.

Đoàn TN Công ty Than Thống Nhất triển khai hoạt động tình nguyện tại huyện Bình Liêu - Quảng Ninh
Với truyền thống “tương thân, tương ái” và thông điệp “Xuân yêu thương, Tết sẻ chia”, mong muốn mang mùa xuân ấm áp đến cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn, vừa qua, tuổi trẻ Công ty Than Thống Nhất - TKV đã có mặt tại xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu để trao tặng những phần quà cho các em học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Than Thống Nhất đón công nhân trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
Do đặc thù công việc, Công ty Than Thống Nhất có số lượng lớn công nhân là người ngoại tỉnh nên Công ty đã sớm chủ động phương án sắp xếp, đưa đón công nhân trở lại làm việc sau dịp nghỉ Tết nguyên đán đảm bảo 100% lao động chấp hành tốt về quy định giờ giấc, kỷ luật lao động.

Công ty than Quang Hanh bố trí xe đón CNVCLĐ từ các Tỉnh trở lại làm việc
Ngày 26/1 (Tức mùng 5 Tết Qúy Mão), Công ty than Quang Hanh đã tổ chức 12 chuyến xe về các Tỉnh: Điện biên, Sơn La, Cao Bằng, Nghệ an, Hà Tĩnh, Lạng sơn, Ninh Bình, Nam Định, Hà Giang, Thái Bình, Hà Nội và Hải Dương đón cán bộ, CNVCLĐ quay trở lại Công ty chuẩn bị cho ngày khai Xuân sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Thợ mỏ TKV hân hoan đón Xuân mới
Trong năm 2022 vừa qua, cán bộ, công nhân, người lao động (CB, CN, NLĐ) Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tự hào với những thành quả đạt được, phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, thợ mỏ TKV hân hoan đón Xuân mới Quý Mão 2023 với một tâm thế mới, sức mạnh mới để tiếp tục thành công hơn nữa trong chặng đường mới.

TKV tổ chức dâng hương tại các khu di tích lịch sử vùng Mỏ Quảng Ninh
Sáng 19/1 (ngày 28 Tết), Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức dâng hương tại các tượng đài, di tích lịch sử nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, mừng Đảng - mừng Xuân Quý Mão năm 2023.

Mang niềm vui Tết đoàn viên đến với người lao động TKV
Ngoài việc thực hiện đưa đón thợ mỏ đi làm việc hằng ngày, Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ - Vinacomin còn phối hợp với các đơn vị trong TKV tổ chức cho công nhân, lao động (CNLĐ) về quê đón Tết, mang niềm vui Tết đoàn viên đến với người lao động TKV mỗi khi Tết đến, xuân về.

Chuyến xe xuyên đêm mang hơi ấm mùa Than về với bản làng Thợ mỏ
Vừa qua, Công ty than Khe Chàm đã tổ chức Đoàn công tác tới huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang thăm hỏi, chúc Tết các gia đình có công nhân công tác tại Công ty, nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Quý Mão 2023, Đoàn do đồng chí Vũ Quang Tuyến, Phó Bí thư Đảng bộ Công ty làm trưởng đoàn.

Than Núi Béo tổ chức đưa công nhân về quê ăn Tết
Sáng ngày 19/01/2023 (tức ngày 28 tháng Chạp), Công ty Cổ phần Than Núi Béo - Vinacomin tổ chức đưa công nhân về quê ăn Tết Nguyên đán Quý Mão. Các đồng chí lãnh đạo chuyên môn và các tổ chức Đảng, đoàn thể đã đến tiễn và chúc Tết người lao động.

Công ty Than Mạo Khê bố trí xe cho người lao động về quê ăn Tết
Để tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân làm việc tại Công ty đi lại về quê ăn Tết, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, sáng ngày 18/1/2023 (tức ngày 27 Tháng Chạp), Công ty than Mạo Khê đã tổ chức chương trình tiễn thợ mỏ về quê ăn Tết. Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Công ty cùng cán bộ các phòng chức năng, đơn vị có công nhân về quê ăn Tết.

38 chuyến xe khứ hồi đưa Thợ mỏ Than Mông Dương về quê đón Tết đoàn viên
"Họp nào bằng gia đình sum họp Tết nào vui bằng Tết đoàn viên." Hiểu được mong ước đó của những người thợ mỏ xa quê hương, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Công ty CP than Mông Dương - Vinacomin tiếp tục tổ chức chương trình đưa, đón công nhân về quê đón Tết.

Công ty Kho vận Đá Bạc tặng quà Tết cho công nhân lao động
Vừa qua, Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin đã tổ chức tặng quà cho công nhân lao động nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.

Mang Xuân đến, đem Tết về với người lao động
Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả với truyền thống tương thân tương ái, sẻ chia, quan tâm, luôn nỗ lực làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Than Hạ Long tổ chức 20 chuyến xe đưa công nhân về quê ăn Tết
Sáng 18/1 (tức ngày 27 tháng Chạp), Công ty Than Hạ Long đã tổ chức 20 chuyến xe đưa công nhân các tỉnh xa về quê ăn Tết.

Than Quang Hanh tổ chức đưa cán bộ, CNVCLĐ về quê đón Tết Nguyên đán 2023
Sáng ngày 19/01/2023 (Tức 28 Tết) tại Khu chung cư công nhân km9, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh. Công ty than Quang Hanh đã tổ chức gặp mặt chúc Tết và đưa cán bộ, CNVCLĐ về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cùng gia đình.

Công ty Môi trường - TKV thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Thực hiện chương trình "Tết thợ mỏ - Xuân gắn kết" và các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong Công ty dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023, Công đoàn Công ty phối hợp với cơ quan chuyên môn đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Than Dương Huy: Gặp mặt, chúc Tết CNLĐ là đồng bào dân tộc thiểu số
Trong không khí ấm áp của những ngày giáp Tết nguyên đán Quý Mão, sáng 15/01/2023, Công ty Than Dương Huy - TKV đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật và chúc Tết CNLĐ là đồng bào dân tộc thiểu số hiện đang làm việc tại Công ty.

Những chuyến xe ấm tình thợ mỏ
Đã thành truyền thống hàng năm, mỗi dịp Tết đến Xuân về, cùng với các hoạt động chăm lo chu đáo cho CNLĐ đón Tết vui tươi, đủ đầy, đầm ấm sau một năm lao động vất vả, Công ty Than Hòn Gai - TKV lại bố trí hàng chục chuyến xe cho người lao động về quê đón Tết.

Than Mạo Khê: Nhiều hoạt động thiết thực dịp Tết đến Xuân về
Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm quan tâm, chăm lo, nâng cao đời sống cho CNVC-LĐ.

Niềm vui của gia đình công nhân có ngôi nhà mới vào dịp Tết
Vừa qua, Công ty CP Than Vàng Danh đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà cho gia đình anh Trương Văn Thái, công nhân phân xưởng Cơ điện lò. Ngôi nhà được hoàn thiện đúng dịp đón Xuân Quý Mão 2023.

Đoàn TN Công ty Môi trường - TKV tặng quà trẻ em bệnh tật, gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Quý Mão
Thực hiện chương trình tình nguyện mùa đông, ngày 12/01 Đoàn TN Công ty Môi trường - TKV đã đến chúc Tết và tặng quà con của CNVCLĐ trong Công ty bị bệnh tật, con công nhân bị TNLĐ hoặc có hoàn cảnh khó khăn.

Than Dương Huy: Tổ chức đưa đón, hỗ trợ CBCNV về quê đón Tết Quý Mão
Trong chương trình công tác chăm lo đời sống người lao động nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023, chiều ngày 15/01/2023 (tức 24 Tết), Công ty Than Dương Huy - TKV đã bố trí 15 chuyến xe ca đưa hơn 600 CBCNV cùng gia đình về quê đón Tết Quý Mão.

Than Hạ Long: Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà đối tượng chính sách
Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, được sự ủy quyền của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, từ ngày 10-11/1/2023, đoàn công tác Công đoàn Công ty Than Hạ Long đã đi thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở gia đình chính sách của Công ty.

Xuân yêu thương
Được sự quan tâm của Tập đoàn TKV, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và Ban lãnh đạo Công ty, ngày 12/01/2023, tại Xí nghiệp Vật tư Cẩm Phả và Xí nghiệp Vật tư Hòn Gai, Công ty CP Vật tư- TKV đã tổ chức trao tặng quà Tết cho 159 CNLĐ xuất sắc và có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Công ty Than Thống Nhất - TKV chung tay chăm lo cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
Thực hiện chủ trương chăm lo Tết cho người lao động của Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty Than Thống Nhất - TKV, Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Công ty đã xây dựng kế hoạch liên tịch về việc tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho người lao động trong Công ty.

Lần thứ tư, Công ty CP Than Núi Béo tổ chức Hội thi gói bánh chưng xanh
Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, sáng ngày 13/01/2023, tại mặt bằng +35 khu vực Trung tâm điều hành sản xuất, Công ty Cổ phần Than Núi Béo - Vinacomin tổ chức Hội thi gói bánh chưng xanh với chủ đề: “Lạt mềm kết nối tình thân”. Đây là lần thứ tư Hội thi được tổ chức tại Công ty.

Công ty than Quang Hanh: Nhiều hoạt động thiết thực đối với Người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
Sáng ngày 16/1, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Chuyên môn, Công đoàn, Đoàn TN Công ty đã trực tiếp đến nhà giao ca các phân xưởng trong Công ty trao quà khen thưởng, động viên Người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và trao chứng nhận biểu dương, khen thưởng gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” Quý IV năm 2022.

“Tết thợ mỏ - Xuân gắn kết” vùng Tây Nguyên năm 2023
Chiều ngày 12/1, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã đăng cai tổ chức Chương trình “Tết thợ mỏ - Xuân gắn kết” vùng Tây Nguyên Xuân Quý Mão 2023.

Trang: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8  |  9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 | 32 | 33 | 34 | 35 |

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản