Gương người tốt, việc tốt

Gương người tốt, việc tốt

Niềm tin người thợ
Đến khai trường khu vực Khe Chàm 2 - Công ty Cổ phần than Cao Sơn những ngày đầu tháng 8 năm 2021 tất cả mọi người đều cảm nhận được khí thế và tinh thần hăng say lao động của toàn thể CNCB, thi đua lập thành tích chào mừng Ngày thành lập Công ty CP than Cao Sơn (05/8/2020 - 05/8/2021).

Gương công nhân tiêu biểu Than Khe Chàm
Những năm qua, phong trào thi đua của Công ty than Khe Chàm phát động đã tạo khí thế sôi nổi, rộng khắp, được CNLĐ tích cực hưởng ứng, qua đó đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu SXKD của Công ty.

Thợ lò Phạm Đức An gương sáng trong “Học tập và làm theo Bác”
Những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được Ðảng bộ Công ty cổ phần than Hà Lầm xác định là một nội dung quan trọng. Qua đó, đã tạo ra sự chuyển biến tích cực đối với mỗi cá nhân, tập thể, tạo động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Một trong những gương mặt tiêu biểu cho việc học và theo Bác ở than Hà Lầm phải kế đến thợ lò Phạm Đức An.

Tấm gương sáng kiến cải tiến kỹ thuật tại Tổng Công ty Điện lực - TKV
Trong những năm qua, CNVCLĐ Tổng công ty Điện lực - TKV luôn tích cực tham gia phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải thiện môi trường làm việc góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh Tổng công ty hàng năm.

Sáng kiến có giá trị làm lợi “khủng” nhất ngành Than
Với sáng kiến “Nghiên cứu, chỉ đạo lập biện pháp và chỉ đạo thi công khấu vượt phay lò chợ cơ giới hóa 7-3.1 vỉa 7 công suất 1,2 triệu tấn/năm đảm bảo an toàn, hoàn thành kế hoạch sản lượng TKV giao”, anh Phạm Thành Công, Trưởng phòng Kỹ thuật Công nghệ mỏ, Công ty CP Than Hà Lầm (TKV) đã làm lợi cho Công ty hơn 33,6 tỷ đồng.

Trần Việt Cường, nhà quản lý tận tâm, sáng tạo và hiệu quả.
Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Cán bộ, CNVCLĐ đoàn viên công đoàn Tổng công ty công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV đã tích cực hưởng ứng phong trào, có 62 sáng kiến tham gia Chương trình, trong đó có sáng kiến “Sử dụng tro bay sau tuyển tại công đoạn nghiền Xi măng” của đoàn viên Trần Việt Cường có giá trị làm lợi lớn, hiệu quả cao được Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam lựa chọn là sáng kiến tiêu biểu báo cáo Tổng Liên đoàn.

Tấm gương sáng trong phong trào sáng kiến của Nhôm Lâm Đồng
Trải qua nhiều khó khăn từ ngày thành lập, đến nay Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng - TKV (LDA) đã khẳng định được vị trí của mình với những bước tiến vững vàng bằng công nghệ hiện đại, sản lượng alumina đạt chất lượng cao cùng giá cả cạnh tranh.

Nguyễn Đức Ký – “Cây sáng kiến” Tuyển than Hòn Gai
Đến Phân xưởng Vận tải 3, Công Ty tuyển than Hòn Gai – Vinacomin không ai là không biết đến anh một người giản dị dễ gần và là người có trách nhiệm cao trong công việc, luôn gương mẫu đi đầu và là cây sáng kiến xuất sắc của đơn vị. Đó là anh Nguyễn Đức ký - Phó Quản đốc cơ điện, Phân xưởng vận tải Ô tô số 3, Công ty Tuyển Than Hòn Gai.

Lý Thế Cường người thợ lò tiêu biểu Than Vàng Danh
Tham gia Hội thi đào lò nhanh năm nay người để lại ấn tượng nhiều nhất cho giám khảo ở phân xưởng K11 là Công nhân Lý Thế Cường gương trưởng của đội. Đội đào lò nhanh của phân xưởng tham gia hội thi Đào lò nhanh do Công ty tổ chức tại lò xuyên vỉa vận tải mức +0 giếng Vàng Danh.

Phùn A Nhì – Thợ lò người Dao có tay nghề giỏi
Vốn là người dân tộc Dao, sinh ra và lớn lên ở Đầm Hà, 1 huyện miền núi của tỉnh Quảng Ninh nhưng Phùn A Nhì đã gắn bó với nghề khai thác than hầm lò 14 năm nay.

Hành động dũng cảm giữa đời thường của Thợ mỏ TKV
Chiều ngày 21/6/2021, tại Bãi tắm Cọc 8 Hòn Gai - TP Hạ Long đã xảy ra vụ tai nạn đuối nước trong khi đi tắm biển và được anh Nguyễn Đăng Vỹ, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Quản đốc, Chủ tịch Công đoàn Phân xưởng Thông gió Thoát nước Công ty Than Hòn Gai - TKV và anh Hoàng Đức Quyền, Đội viên cấp cứu mỏ Trạm Cấp cứu mỏ Hạ Long - Trung tâm Cấp cứu mỏ - TKV đã dũng cảm, kịp thời cứu sống nạn nhân.

Đoàn viên thanh niên Trung tâm Cấp cứu mỏ dũng cảm cứu người đuối nước
Đó là tấm gương dũng cảm của đoàn viên Hoàng Đức Quyền - Đoàn Thanh niên Trung tâm Cấp cứu mỏ - Vinacomin đã cứu người đuối nước tại bãi tắm Hòn Gai - Hạ Long vào ngày 21/6/20121 vừa qua.

Phạm Văn Tuấn – Tổ trưởng máy Xúc tiêu biểu Than Cao Sơn
Khi gặp và nói chuyện với đồng chí Trần Văn Lãng - Quản đốc công trường Khai thác 2 - Công ty Cổ phần than Cao Sơn - TKV về anh em công nhân của mình. Nhắc đến công nhân Phạm Văn Tuấn - Tổ trưởng tổ máy 10Y số 9 anh quản đốc ánh lên một sự tin tưởng và rất hào hứng, vui vẻ khi được nói về công nhân này. Tôi đã gặp trao đổi và tìm hiểu thêm về người công nhân tiêu biểu xuất sắc này.

Duy Thanh – Nghệ nhân tạc tượng Bác Hồ
Trong giới Mỹ thuật Cẩm Phả nói riêng và Quảng Ninh nói chung, được biết đến Duy Thanh, là nghệ danh của Phạm Văn Thanh, Nghệ nhân điêu khắc chuyên tạc tượng bằng chất liệu xi măng và than đá.

Thợ mỏ Vàng Danh học tập và làm theo Bác
Là Đảng bộ có gần 1.400 đảng viên, 5 năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đảng bộ Than Vàng Danh được quan tâm, chỉ đạo, triển khai bài bản, sáng tạo, đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo Bác, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, có sức lan tỏa lớn góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của Công ty.

Trần Văn Quang - thợ lò tiêu biểu xuất sắc của Than Quang Hanh
Trong khí thế sôi nổi thi đua lao động sản xuất hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021, chúng tôi có dịp được vào gặp gỡ, trò chuyện với tấm gương thợ lò tiêu biểu xuất sắc của Phân xưởng khai thác 4, Công ty than Quang Hanh - anh Trần Văn Quang.

Trịnh Quang Ngân – Gương sáng thợ mỏ Than Hạ Long
Trịnh Quang Ngân sinh ra và lớn lên trên quê hương xã Quảng Thịnh, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, năm 2002 kinh tế gia đình Anh gặp khó khăn, ngoài việc học tập, Ngân còn phụ giúp bố mẹ công việc gia đình, đồng áng. Tốt nghiệp THPT Ngân luẩn quẩn ở quê bươn chải đủ nghề để kiếm tiền. Cực nhọc vất vả đủ nghề là vậy nhưng thu nhập cũng chẳng được là bao nhiêu.

Gương công nhân tiêu biểu Than Uông Bí
Anh Bế Văn Dần - công nhân trực tiếp sản xuất trong hầm lò tại Phân xưởng khai thác và đào lò K14 - Công ty than Uông Bí, đến tháng 3/2021 anh được phân công làm tổ trưởng sản xuất. Trong công việc Anh luôn chịu khó học hỏi, có ý thức trách nhiệm cao trong công việc, nhiệt tình giúp đỡ kèm cặp tay nghề các đồng nghiệp trẻ mới vào nghề.

Thợ mỏ Đào Minh Thời: Xứng danh Thợ giỏi xuất sắc
Trong số hơn 100 cá nhân điển hình tiên tiến năm 2020 được Công ty Than Dương Huy - TKV tuyên dương vừa qua, tôi đặc biệt chú ý đến thợ mỏ Đào Minh Thời bởi số lần “phủ sóng” dày đặc của anh trên sân khấu.

Người muốn "giữ lửa" nghề điêu khắc than đá
Anh Nguyễn Chí Linh (SN 1983) tại phường Cẩm Thành, TP Cẩm Phả, hiện công tác tại Phân xưởng xe gạt - làm đường, Công ty CP Than Đèo Nai - Vinacomin. Với cương vị là Phó quản đốc dự phòng và Bí thư Chi đoàn Thanh niên phân xưởng, anh luôn gương mẫu, xung kích đi đầu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Song khi nhắc về Nguyễn Chí Linh, điều khiến anh em bạn bè, đồng nghiệp nhớ tới và ngưỡng mộ còn là tài năng điêu khắc than đá nghệ thuật.

Người giữ “Ngọn lửa Đoàn”
Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021 “gọi tên” 2 cán bộ Đoàn năng nổ, đầy nhiệt huyết của Vùng mỏ Quảng Ninh anh hùng. Một trong số đó có đồng chí Lê Thế Anh - Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty CP than Mông Dương - Vinacomin.

Thủ lĩnh Đoàn xuất sắc tiêu biểu
Giải thưởng Lý Tự Trọng là 1 trong những giải thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với mục đích nhằm động viên, cổ vũ và tuyên dương đội ngũ cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc, góp phần củng cố phát triển và xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, tạo động lực để đội ngũ cán bộ Đoàn không ngừng rèn luyện phấn đấu, trưởng thành, đóng góp trí tuệ và sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Đoàn viên trẻ Vũ Văn Công – Tự hào là một người thợ mỏ
Sinh ra trong một gia đình nghèo, làm nông nghiệp ở mảnh đất Quảng Yên. Vũ Văn Công đến với nghề lò giống như một lẽ đương nhiên. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, sau cả một quãng thời gian khá dài ở nhà đi biển để thấm thía nỗi vất vả của việc mưu sinh, Công theo anh trai ra Cẩm Phả làm thợ mỏ.

Trưởng tiểu ban Nữ công xuất sắc
Là một trong hai nữ được Công đoàn Than- Khoáng sản Việt Nam tuyên dương khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020. Tôi rất ấn tượng với chị - Đặng Thị Thanh Hoa, Trưởng tiểu ban nữ công phân xưởng vận hành thiết bị Mạo Khê - Công ty Kho vận Đá Bạc.

Từ người thợ lò trở thành Anh hùng Lao động
26 năm gắn bó với nghề mỏ, vượt qua nhiều khó khăn, thợ lò Nguyễn Trọng Thái, Tổ trưởng sản xuất Công trường kiến thiết cơ bản 1, Công ty CP Than Hà Lầm đã đóng góp nhiều sáng kiến, giúp đơn vị tiết kiệm được hàng tỷ đồng chi phí trong sản xuất. Đặc biệt, mới đây, anh vinh dự được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Kỹ sư trẻ đam mê sáng tạo
Hơn 10 năm gắn bó với Công ty CP Than Vàng Danh - Vinacomin, bằng niềm đam mê sáng tạo, kỹ sư trẻ Nguyễn Văn Hiền (Phòng Kỹ thuật khai thác) đã cống hiến nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho đơn vị hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Anh cũng chính là một trong 12 tài năng trẻ toàn quốc năm 2020 của tỉnh Quảng Ninh vừa được vinh danh.

“Tình yêu đất mỏ chắp cánh cho mọi thành công”
“Nhiệt tình - trách nhiệm - sống tình cảm” là lời nhận xét của anh em công nhân lái xe phân xưởng Vận tải 3 - Công ty Tuyển than Hòn Gai nói về Quản đốc của mình, anh Bùi Xuân Thanh.

Chủ tịch Công đoàn bộ phận nhiệt huyết
Anh Lê Thế Sáng (sinh năm 1974) sinh ra và lớn lên tại quê hương Phủ Cừ, Hưng Yên, học xong Đại học Bách Khoa với bằng kỹ sư động lực Ô tô, anh đã gắn bó với Ngành than đã hơn 25 năm, với lòng nhiệt huyết, đam mê và không ngừng nỗ lực phấn đấu trong công việc.

Gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ”
Năm 2017, sau khi học xong chương trình đào tạo nghề mỏ tại Trường Cao đẳng TKV, anh được tuyển vào làm thợ lò Phân xưởng K19 - Công ty Than Uông Bí cho đến nay.

Nguyễn Đức Đại - Gương thợ trẻ tiêu biểu
Lần đầu gặp gỡ và trò chuyện cùng Nguyễn Đức Đại - thợ lò phân xưởng Khai thác 7 (KT7) công ty than Mạo Khê sẽ cho bạn một cảm xúc đó là một thanh niên rất nhiệt huyết và sôi nổi như chính tuổi trẻ của anh vậy.

Thợ lò "3 nhất" ở Than Uông Bí
Với mức thu nhập từ 30-35 triệu đồng/tháng, anh Bùi Văn Nghĩa, công nhân Phân xưởng K12, Công ty Than Uông Bí được xếp vào nhóm các thợ lò có mức thu nhập cao nhất TKV. Anh còn được mệnh danh là thợ lò “3 nhất” (khéo nhất, chăm chỉ nhất, nhiều thành tích nhất) của Công ty.

Gương sáng đảng viên tiêu biểu ở Tuyển than Cửa Ông
Anh là Lý A Choong - Tổ trưởng sản xuất Tổ Máy lắng 2, Phân xưởng Tuyển than 2, Công ty Tuyển than Cửa, một tấm gương sáng trong lao động sản xuất của Công ty.

Chủ tịch Công đoàn bộ phận tiêu biểu
Sinh ra và lớn lên ở làng quê xã Đại Đức, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương trong một gia đình thuần nông. Anh Lương Văn Viễn sớm nhận thức được sự khó khăn của cuộc sống và ấp ủ mong muốn chia sẻ khó khăn cùng bố mẹ và gia đình, sau khi tốt nghiệp xong PTTH, anh lựa chọn học nghề khai thác, sau khi ra trường anh được điều động về làm việc tại Công ty than Đồng Vông, do thực hiện Tái cơ cấu hiện tại anh làm việc tại Công ty Than Uông Bí - TKV.

Trả lại 4,5 triệu đồng cho công nhân bỏ quên
Ca 1 ngày 06/10, Phạm Thị Quỳnh - công nhân giặt quần áo, Phân xưởng Cơ điện khu vực Khe Chàm trả lại số tiền 4,5 triệu đồng cho công nhân bỏ quên trong nhà giặt.

XỨNG DANH THỢ LÒ “LAO ĐỘNG GIỎI – THU NHẬP CAO”
Với tấm bằng trung cấp nghề khai thác mỏ, anh Lê Văn Biên được tuyển dụng vào Công ty Than Thống Nhất – TKV làm công nhân khai thác than hầm lò từ năm 2010 cho đến nay.

Thợ mỏ Nguyễn Văn Thà: “Yêu nghề, nghề sẽ không phụ mình”
“Yêu nghề, nghề sẽ không phụ mình đâu chị ạ!” - Cùng với nụ cười hiền lành, Nguyễn Văn Thà - thợ lò Phân xưởng Đào lò 2, Công ty than Dương Huy đã chia sẻ rất chân tình với tôi về công việc hiện tại của mình. Trong suốt buổi trò chuyện, gương mặt người thợ lò trẻ ấy toát lên vẻ tự tin và ánh mắt điềm tĩnh như thể mọi chuyện chẳng có gì là to tát.

Nông Thị Nga - Tấm gương điển hình phong trào thi đua tại Công ty Tuyển than Cửa Ông
Trong những năm qua, phong trào trào thi đua “Công nhân viên chức lao động giỏi - Con chăm ngoan học giỏi” tại Công ty Tuyển than Cửa Ông do Công đoàn TKV phát động đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trong phong trào đã xuất hiện nhiều gương điển hình góp phần vào sự phát triển của Công ty. Một trong số đó là chị Nông Thị Nga, Phân xưởng Tuyển than 2 - một trong những đơn vị sản xuất chính của Tuyển than Cửa Ông.

Phong trào gương “Người tốt, việc tốt” lan tỏa trong đội ngũ Lái xe Công ty CP Vận tải và Đưa đón Thợ mỏ
Công ty Cổ phần Vận tải và Đưa đón Thợ mỏ có nhiệm vụ chính đưa đón công nhân các đơn vị trực thuộc Tập đoàn TKV, địa bàn phục vụ rộng tại ba vùng sản xuất than chính của Tập đoàn là Cẩm Phả, Hạ Long và Uông Bí.

Thợ lò tiêu biểu Than Khe Chàm
Sinh năm 1982 trong gia đình có 5 anh chị em, Tứ là con thứ 4. Đích thị là trai phố sinh ra và lớn lên tại thành phố Cẩm Phả được làm công việc mơ ước nhưng Trần Quang Tứ lại dừng chân với công việc công nhân Khai thác lò.

Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh hết lòng vì công việc
Tôi muốn nói đến một người như thế, một tấm gương “Tâm huyết, sáng tạo học tập làm theo lời Bác”, đó là đồng chí Đặng Văn Tới - phụ trách chi hội CCB khu vực Khe Chàm - thuộc Hội CCB Công ty than Hạ Long.

Gương công nhân tiên tiến tiêu biểu Than Uông Bí
Tốt nghiệp lớp công nhân kỹ thuật Trường Cao đẳng Kỹ thuật mỏ (Nay là Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh) năm 2004, Anh Nguyễn Sỹ Hiệp vào làm việc tại Phân xưởng khai thác và đào lò 4 - Công ty Than Uông Bí - TKV. Thợ lò bậc 5/6, với 16 năm làm công nhân trực tiếp sản xuất trong hầm lò.

Nguyễn Trí Linh – Người thợ lò trẻ có những hành động đẹp
“Nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất” là việc làm tử tế, nghĩa cử cao đẹp, mang giá trị nhân văn sâu sắc đáng được trân quý và lan tỏa. Mới đây, Nguyễn Trí Linh thợ lò bậc 2/5 thuộc Phân xưởng Khai thác 4, Công ty Than Hạ Long đã có một hành động ý nghĩa như thế.

Học Bác từ những điều giản dị…
Ở Than Mông Dương, cái tên Nguyễn Đức Trường không còn xa lạ với những người thợ mỏ Phân xưởng Đào lò 4. Đằng sau vóc dáng nhỏ nhắn ấy là một đảng viên gương mẫu, nhiệt tình trong công việc, luôn tìm tòi, sáng tạo và gần gũi với anh em đồng nghiệp. Anh cũng là một trong số 20 cá nhân điển hình tiên tiến được tuyên dương tại Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vừa được Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức mới đây.

Người biến giấc mơ thành hiện thực
Với 25 năm công tác tại Công ty than Khe Chàm, trải qua nhiều chức vụ và công việc và dù làm việc ở vị trí nào, chức vụ gì anh Đinh Ngọc Anh cũng luôn có những ý tưởng sáng tạo đổi mới và luôn hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

Ngô Thị Như Quỳnh – Đảng viên trẻ luôn xung kích đi đầu trong mọi phong trào
Sinh năm 1988, Ngô Thị Như Quỳnh - Ủy viên BCH Công đoàn bộ phận, trưởng Tiểu ban Nữ công phân xưởng Kho bến 2, kiêm nhiệm bán chuyên trách an toàn của phân xưởng. Cô gái trẻ với rất nhiều “chức danh” ấy đã ghi dấu ấn đậm nét không những tại đơn vị mà còn lan rộng ra cả Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV.

Nghị lực của người phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo
Gặp và trò chuyện với chị tại hiện trường sản xuất, nơi nhộn nhịp tiếng nói cười phấn khởi của những người công nhân vào mùa than mới, tiếng than rơi nhịp nhàng rót qua qua băng tải vận chuyển phục vụ tiêu thụ. Rồi như lặng đi khi được chị tâm sự về hoàn cảnh của mình giữa giờ nghỉ giải lao với bộ quần áo bảo hộ giản dị đã bạc màu, tôi thấy khâm phục chị - Người phụ nữ nghị lực vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.

Trang: 1 | 2 | 3  |  4 | 5 |

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản