Gương người tốt, việc tốt

Gương người tốt, việc tốt

Công ty CP Vận tải và Đưa đón Thợ mỏ Tuyên dương gương “Người tốt, việc tốt”
Vừa qua, Công đoàn Công ty CP Vận tải và Đưa đón Thợ mỏ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 và tuyên dương gương “Người tốt, việc tốt”.

Những Cựu chiến binh sản xuất giỏi ở Than Nam Mẫu
Trong những năm qua, Than Nam Mẫu được biết đến là một trong những đơn vị khai thác than hầm lò có sản lượng và năng suất lao động thuộc top đầu của Tập đoàn, trong đội ngũ lao động làm nên thành công đó phải kể đến sự đóng góp công sức của những người cựu chiến binh, sau khi hoàn thành nhiệm vụ với quê hương, đất nước những người Cựu chiến binh (CCB) ấy lại phát huy tinh thần người lính ngày đêm chiến đấu trên mặt trận sản xuất than để tạo ra những tấn vàng đen cho Tổ quốc.

Tự hào là người thợ lái tàu
6 giờ 30 phút sáng, tiếng còi tàu hú dài từ Ga Cửa Ông A của Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV, báo hiệu một chuyến tàu mới chuẩn bị đi kéo than ở Mỏ Cao Sơn - Khe Chàm (TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh). Tôi có mặt trên chuyến tàu muộn cùng anh Phạm Quang Sơn, tổ trưởng tổ Vận hành Mỏ 2, Phân xưởng Vận tải, được nghe anh kể câu chuyện về 19 năm gắn bó với nghề tài xế vận hành đầu máy.

Gương “Người thợ mỏ – Người chiến sỹ” tiêu biểu tại Than Vàng Danh
Vừa qua, Đảng bộ Than Vàng Danh đã biểu dương 96 tấm gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” và đề nghị Đảng bộ Than Quảng Ninh biểu dương 02 tấm gương tiêu biểu xuất sắc.

Nữ nhân viên IT của MTS
Nhắc đến công nghệ thông tin nhiều người sẽ nghĩ đến những chàng trai cao gầy với mắt kính dày tính tình trầm lặng. Song đến với Công ty Cổ phần Vật tư –TKV (MTS), gặp cô gái nhỏ nhắn đam mê công nghệ hẳn mọi người sẽ có cái nhìn khác hơn.

BÔNG HỒNG ĐẤT MỎ
Trong suốt 55 năm xây dựng và phát triển Công ty CP than Vàng Danh, nữ CNVCLĐ đã có những đóng góp hết sức to lớn cho sự phát triển bền vững của Công ty. Ngày nay chị em đã và đang nỗ lực để tự khẳng định chính mình bằng cả trái tim và khối óc, bằng lòng yêu ngành, yêu nghề, yêu mỏ. Họ đang cố gắng để đóng góp công sức vào thành tích chung của Công ty. Luôn xứng đáng với danh hiệu phái đẹp là một nửa của thế giới, xứng đáng là những bông hoa tỏa ngát hương trong vườn hoa của đất mỏ anh hùng.

Cô gái Tây Nguyên với 5 điểm 10 tuyệt đối
Có thể nói, Hội thi An toàn vệ sinh viên (ATVSV) giỏi TKV lần thứ 11 năm 2019 đã kết thúc hết sức ấn tượng, Ban tổ chức Hội thi đã trao nhiều giải thưởng cho các tập thể và cá nhân.

Tôi đã thấy “vầng dương” trên khai trường Na Dương
Na Dương, những ngày chớm Thu, nhưng cái nắng xiên khoai vẫn như đổ lửa xuống vùng đất biên giới xứ Lạng. Tiếp chúng tôi dưới tán cây râm mát, Nguyễn Văn Dương - lái xe của Phân xưởng Vận tải, Công ty than Na Dương ngậm ngùi kể về câu chuyện cuộc đời mình - câu chuyện về một thời lầm lỡ đã rũ bùn nhơ, làm lại cuộc đời sau hơn 5 năm chìm đắm trong nghiện ngập…

Đinh Thị Dung - Đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2019
Vừa trở về từ thủ đô Hà Nội sau 2 ngày tham gia Chương trình “Gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác” toàn quốc năm 2019 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, cô gái Đinh Thị Dung vẫn còn chút dư âm của niềm hạnh phúc khi là một trong những đại diện tiêu biểu của tuổi trẻ Quảng Ninh được vinh danh và được gặp mặt Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng cùng với gần 400 Đảng viên trẻ tiêu biểu khác của cả nước.

Gương cán bộ công đoàn tiêu biểu
Gắn bó với Tuyển than Cửa Ông đến nay đã hơn 25 năm, anh Lương Văn Hoan (sinh năm 1965) bằng lòng nhiệt huyết, đam mê và không ngừng nỗ lực phấn đấu trong công việc, từ kỹ sư động lực của trường Đại học Bách Khoa (Hệ tại chức) nay anh Hoan là Đốc công sửa chữa đầu máy của phân xưởng Đầu máy toa xe - Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV. Ngoài giỏi công tác chuyên môn, anh Hoan còn là Chủ tịch Công đoàn phân xưởng nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc.

Văn Tuấn Đạt - Chủ tịch công đoàn bộ phận tiêu biểu
Anh vinh dự là chủ tịch công đoàn bộ phận tiêu biểu của Công đoàn Công ty Kho vận Đá Bạc được tham gia buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và biểu dương, khen thưởng Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu vừa qua tại Hạ Long do Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức.

Gương cán bộ Công đoàn tiêu biểu
Luôn năng nổ, nhiệt tình, sáng tạo trong công việc, tích cực chủ động và hết lòng với hoạt động phong trào, hoạt động công đoàn và là người có tấm lòng nhân hậu, tương thân tương ái, luôn giúp đỡ anh em bạn bè trong cơ quan cũng như bà con làng xóm, đó là lời nhận xét cũng là lời khen mà nhiều người giành cho anh Hoàng Đức Trọng, Uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn bộ phận, công nhân Phân xưởng Nung Hydrate, Công ty Nhôm Đăk Nông.

Gương Chủ tịch Công đoàn bộ phận
Nhận nhiệm vụ là Chủ tịch công đoàn Phân xưởng Đời sống, Công ty than Hòn Gai từ tháng 12 năm 2017, với tinh thần trách nhiệm, đồng chí Hoàng Công Hòa đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Cấp dưỡng – Nghề chị yêu
Chị Vũ Thị Ánh Tuyết là công nhân cấp dưỡng bậc 7/7 phân xưởng Dịch vụ - Đời sống, bén duyên với nghề tính đến nay đã 30 năm, nhắc đến nghề cấp dưỡng, mọi người đều nhắc đến chị - chị chủ nhiệm nhà ăn có tay nghề giỏi, luôn tận tâm, trau chuốt từng bữa ăn của người công nhân.

Gương công nhân tiêu biểu
Trong số 50 cá nhân tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng tại Hội nghị “ Vinh quang thợ mỏ - Dấu ấn tháng công nhân năm 2019” vừa qua tại thủ đô Hà Nội do Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam tổ chức. Công ty Kho vận Đá Bạc vinh dự có một công nhân được vinh danh đó là anh Phùng Thanh Hà, công nhân phân xưởng Kho Cảng Bến Cân.

Vũ Đình Đức - Thợ mỏ lao động giỏi thu nhập cao
Năm 2018 Than Nam Mẫu là đơn vị có số lượng thợ mỏ thu nhập trên 300 triệu/năm thuộc tốp đầu của TKV, Trong tháng 5 - Tháng công nhân này, chúng tôi xin giới thiệu công nhân Vũ Đình Đức - một trong số những gương mặt thợ mỏ lao động giỏi thu nhập cao Than Nam Mẫu.

Đỗ Trung Đông - Gương công nhân tiên tiến tiêu biểu
Anh sinh năm 1974 tại vùng quê Kiến An - Hải Phòng. Sau khi tốt nghiệp trường công nhân Hữu nghị Việt Xô, năm 1999 anh vào làm việc tại Mỏ than Vàng Danh (Nay là Công ty CP than Vàng Danh - Vinacomin).

Gương công nhân tiên tiến tiêu biểu
Tại hội nghị tuyên dương các điển hình trong phong trào thi đua của tỉnh Quảng Ninh diễn ra tối ngày 17/4 vừa qua, Phạm Văn Đạo là 1 trong 2 công nhân của Công ty than Uông Bí đạt danh hiệu “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” và được UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen.

Gương mặt thợ lò tiêu biểu Công ty than Uông Bí
Thợ lò Ngọc Văn Thanh sinh năm 1983, thuộc phân xưởng K1 Công ty than Uông Bí, anh được anh em trong đơn vị luôn tin yêu, quý mến bởi sự tận tâm và nhiệt tình hiệu quả trong công việc.

Trần Văn Tiến – Lao động giỏi, thu nhập cao
Năm 2018 là một năm rất thành công đối với Trần Văn Tiến, bởi trong cùng một năm anh liên tiếp đón nhận những thành tích rất đáng trân trọng: Thợ lò trẻ thu nhập cao; Tài năng trẻ Đoàn Than Quảng Ninh; Chiến sỹ thi đua Bộ Công Thương. Cũng trong năm 2018, Tiến được anh em đoàn viên Chi đoàn Khai thác 11 tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn và được nhận Bằng khen của Đoàn Than Quảng Ninh vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào Thanh niên.

Kỹ sư Đỗ Tuấn Vinh
Liên tục nhiều năm anh được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen cấp bộ, ngành. Đặc biệt năm 2018 anh được Bộ Công thương tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Nữ Đốc công - Phân xưởng Đường sắt Tuyển than Cửa Ông
“So với nam giới, phụ nữ làm nghề đường sắt sẽ có nhiều khó khăn hơn, cả về thời gian và tính chất công việc, tuy nhiên, càng khó khăn càng phải cố gắng hơn. Tôi đã gắn bó với những tuyến đường đến nay đã hơn 30 năm, nơi đây là cả thanh xuân, là cuộc sống và tình yêu trong tôi". Đó là những chia sẻ của chị Trần Thị Mai Oanh (sinh năm 1968) - Đốc công tuyến Miền Tây thuộc Phân xưởng Đường sắt - Công ty Tuyển than Cửa Ông.

Đồng chí Đỗ Thị Nhung - Trưởng ban Nữ công Công đoàn TKV là 1 trong 90 cán bộ nữ công tiêu biểu toàn quốc lần thứ 2 năm 2019
Sáng ngày 23/2, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã gặp mặt 90 cán bộ nữ công tiêu biểu toàn quốc lần thứ 2 năm 2019. Đồng chí Đỗ Thị Nhung - Trưởng ban Nữ công Công đoàn TKV vinh dự là 1 trong 90 cán bộ nữ công tiêu biểu được tham dự buổi gặp mặt này.

Từ niềm say mê...
Sau khi tốt nghiệp Trung cấp nghề tại Trường Cơ điện Chí Linh, anh Phạm Văn Tranh xin vào công tác tại Phân xưởng Tuyển than 1 - Công ty Tuyển than Cửa Ông. Với 26 năm công tác, từ thợ sửa chữa, kỹ sự chế tạo máy, đốc công đi lưu trình, đến nay anh là đốc công phụ trách Cơ kết cấu của PX Tuyển than 1.

Gương cán bộ kỹ thuật tiêu biểu
Trong phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chi Minh”, tại Công ty than Khe Chàm đã có nhiều tấm gương người tốt, việc tốt mà CBCNV trong Công ty học tập và làm theo, đó là những con người hết sức bình dị trong công tác và cuộc sống hàng ngày.

Gương công nhân trẻ tiêu biểu
Năm 2017, 2018 trong danh sách ĐVTN là thợ lò có thu nhập cao của Công ty than Uông Bí, anh Nguyễn Văn Linh, Bí thư Chi đoàn - Công nhân Phân xưởng K16, là thợ trẻ giỏi với vị trí dẫn đầu ĐVTN với thu nhập bình quân 24,5 triệu đồng/tháng. Mọi người đều nhận xét, anh Linh là thợ lò, tổ trưởng AT-VSV, một Bí thư chi đoàn gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao, là gương mặt ĐVTN tiêu biểu của Chi đoàn K16.

Gương “Mẹ hiền – Con ngoan”
Cả phường Mông Dương, Công ty than Khe Chàm xôn xao vì có cậu bé Đinh Thế Dũng lớp 6A4 trường THCS Mông Dương nhặt được vàng mang nộp cho Công an phường Mông Dương.

Tổng Giám đốc Tập đoàn khen thưởng hành động dũng cảm trong công tác bảo vệ tài nguyên than
Sáng 2/11, đồng chí Nguyễn Ngọc Cơ, Phó TGĐ Tập đoàn đã đến thăm hỏi và trao thưởng cho anh Nguyễn Đắc Tỉnh, Tổ trưởng Bảo vệ Cơ động - Công ty Tuyển than Hòn Gai đã dũng cảm trấn áp tội phạm, bảo vệ tài nguyên than.

Bố lao động giỏi - Con học giỏi
Ấn tượng đầu tiên khi tôi gặp anh và 2 con tại Hội nghị tuyên dương con CNLĐ học giỏi năm học 2017-2018 là người đàn ông nhỏ bé với gương mặt hằn bao nếp nhăn qua thời gian, nhưng đôi mắt ánh lên niềm tự hào vì thành tích học tập của hai con. Tôi cảm thấy khâm phục anh một tấm gương sáng trong lao động, còn 2 cháu là tấm gương vượt khó học giỏi.

Gương sáng Tuyển than
Nhìn người công nhân giản dị, cần mẫn đó ít ai có thể biết hết những thành tích anh đã đạt được: 8 năm liên tục là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; từng đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Tập đoàn TKV; Chiến sĩ thi đua Bộ Công Thương; vinh dự được nhận Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Đặc biệt, năm 2015 được nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cùng nhiều Bằng khen các cấp.

“Cây sáng kiến”
“Là người tổ trưởng có trách nhiệm cao trong công việc, luôn gương mẫu đi đầu và là cây sáng kiến xuất sắc của đơn vị”. Đó là lời nhận xét của Chủ tịch Công đoàn bộ phận Lê Thế Sáng đối với anh Nguyễn Tất Hiền - Tổ trưởng tổ sửa chữa ô tô, Phân xưởng Vận tải Ô tô, Công ty Kho vận Đá Bạc.

Gương sáng của một nữ tổ trưởng sản xuất
Phân xưởng Giám định - Công ty Tuyển than Cửa Ông có một vị trí quan trọng trong dây chuyền công nghệ sàng tuyển. Việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị hàng năm của đơn vị về số lượng, chất lượng sản phẩm đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty. Vì vậy, trong từng ca sản xuất, đòi hỏi người lao động, đặc biệt là đội ngũ cán bộ phải luôn nêu cao tinh thần và ý thức trách nhiệm cao nhất với nhiệm vụ được giao. Chị Mai Thị Hương - người tổ trưởng sản xuất là một người như thế.

Gương công nhân tiêu biểu Than Vàng Danh
Phạm Đình Duẩn được sinh ra tại vùng quê lúa Thái Bình. Sau khi tốt nghiệp trường công nhân Hữu nghị Việt Xô, năm 2005 anh vào làm việc tại Mỏ than Vàng Danh (Nay là Công ty CP Than Vàng Danh). Là một công nhân khai thác anh không ngại khó khăn, tích cực tham gia vào các công trình việc khó của đơn vị; không ngừng học tập kinh nghiệm để trở thành người thợ lành nghề; lao động có tinh thần trách nhiệm, có kỷ luật, luôn đảm bảo an toàn và đạt năng suất cao.

Một tổ trưởng cơ điện giàu thành tích
Tại Lễ tuyên dương các điển hình tiên tiến và tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017 vừa được TKV tổ chức, tôi đã may mắn được gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc. Nhưng có lẽ để lại ấn tượng nhất với tôi vẫn là hình ảnh về Hán Cao Phi - Một tổ trưởng tổ cơ điện giàu thành tích.

Gương đảng viên tiêu biểu
Nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng 3/2 (1930-2018) chúng tôi xin giới thiệu tới quý vị và các bạn gương mặt đảng viên người dân tộc Dao luôn nỗ lực học hỏi để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như hoàn thiện bản thân: Đảng viên Trương Minh Tiến hiện đang là công nhân cơ điện thuộc phân xưởng Tiêu thụ, Công ty than Nam Mẫu.

Gương công nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất
Công trường Sàng tuyển – Tiêu thụ, Công ty CP than Cao Sơn là đơn vị quản lý rất nhiều thiết bị trong sản xuất đáp ứng yêu cầu tiêu thụ cho Công ty. Trong dây truyền công nghệ quan trọng ấy, có rất nhiều gương thợ giỏi, một trong số đó có anh Thiều Khắc Thành, bậc thợ 7/7 - tổ trưởng tổ sửa chữa điện.

Lý A Choong – Công nhân tiêu biểu xuất sắc
30 năm gắn bó với Công ty Tuyển than Cửa Ông, được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ (năm 2015), danh hiệu Chiến sĩ thi đua Bộ Công thương (năm 2013), Chiến sĩ thi đua Tập đoàn CN Than – Khoáng sản Việt Nam (năm 2012) và 5 năm liền đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Anh Lý A Choong – Tổ trưởng sản xuất Tổ Máy lắng 2, Phân xưởng Tuyển than 2, Công ty Tuyển than Cửa Ông là tấm gương sáng trong lao động sản xuất của Công ty.

“Có một nữ Đốc công như thế”
Nhân kỷ niệm 81 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than (12/11/1936 - 12/11/ 2017). Tôi muốn chia sẻ câu chuyện của một “Nữ đốc công Phân xưởng Đường sắt” - Công ty Tuyển than Cửa Ông.

“Bố lao động giỏi – Con học giỏi”
Là công nhân sửa chữa bậc thợ 6/7 anh Lê Thanh Hải - Tổ trưởng công đoàn Tổ sửa chữa đầu máy 1 - Phân xưởng Vận tải, Công ty Tuyển than Cửa Ông không chỉ là tấm gương điển hình trong lao động sản xuất mà còn là tấm gương trong nuôi dạy con giỏi, được nhiều người ngưỡng mộ.

Hoàng Văn Sánh - Thợ lò có thu nhập cao
Trong danh sách thợ lò có thu nhập cao của Công ty than Mạo Khê, anh Hoàng Văn Sánh là người được xếp ở vị trí đầu tiên với trên 363 triệu đồng trong năm 2016. Hỏi về anh, quản đốc phân xưởng Khai thác 5 Hoàng Ngọc Hà cho biết: “Đó là thợ lò có tinh thần trách nhiệm cao, là gương mặt tiêu biểu của phân xưởng”.

Nữ Thủ môn bóng đá TKV: Thể thao và Nghệ thuật
Đội bóng đá nữ Than - Khoáng sản Việt Nam do Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV trực tiếp quản lý, được thành lập từ năm 1996 đến nay.

TẤM GƯƠNG THỢ MỎ
Ngày 02/6/2017, Công đoàn Công ty tổ chức gặp mặt tuyên dương khen thưởng tập thể có nhiều thành tích trong phong trào thi đua lao động sản xuất, đảm nhận và hoàn thành công trình vượt khó đảm bảo an toàn, tiến độ phục vụ kịp thời cho sản xuất nhân dịp Tháng Công nhân năm 2017, trong đó có Công trình “Đào lò thượng TGVT mức +30 /+120 vỉa 10 TKII” do Công đoàn bộ phận phân xưởng Đào lò 2 đảm nhận.

Gương công nhân tiên tiến tiêu biểu
Tại lễ phát động Tháng công nhân năm 2017 và tuyên dương công nhân tiên tiến tiêu biểu cấp tỉnh do LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh tổ chức, Nguyễn Tùng Dương – Tổ trưởng sản xuất Cơ điện, phân xưởng Khai thác 8, Công ty CP than Vàng Danh vinh dự được UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen.

Người tổ trưởng xuất sắc tiêu biểu
Tại Hội nghị tuyên dương các điển hình tiên tiến và tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2016 của Tập đoàn vừa qua, Công ty Kho vận Đá Bạc vinh dự có một cá nhân tiêu biểu - anh Mai Xuân Tình được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Lưu Quang Toàn - người thợ của những danh hiệu thi đua
Tại Lễ tuyên dương các điển hình tiên tiến và tổng kết công tác thi đua - khen thưởng 2016 vừa được TKV tổ chức, thợ lò Lưu Quang Toàn công nhân phân xưởng Đào lò 2 - Than Nam Mẫu đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất giai đoạn (2010-2015). Thành tích này thêm một lần nữa khẳng định rằng: Lưu Quan Toàn là người thợ của những danh hiệu thi đua.

Thợ lò tiêu biểu
Anh Nguyễn Tiểu Minh sinh ra và lớn lên trên đất mỏ Mạo Khê. Năm 1997, 24 tuổi, tốt nghiệp Trung cấp khai thác mỏ, anh được nhận vào làm việc tại Mỏ than Tràng Bạch. Năm 2000, Mỏ than Tràng Bạch sáp nhập vào Mỏ than Mạo Khê (nay là Công ty than Mạo Khê) và anh làm việc tại phân xưởng Khai thác 10 từ đó đến nay.

Trang: 1 | 2 | 3 | 4  |  5 |