Thi đua lao động sản xuất

Hợp tác, trao đổi về thiết bị cơ giới hóa mỏ hầm lò

Ngày đăng: 3/8/2019

Ngày 02/8/2019, tại Công ty than Dương Huy – TKV đã diễn ra chương trình làm việc về thiết bị cơ giới hóa mỏ hầm lò của Tập đoàn Cơ khí mỏ Sơn Đông – Trung Quốc. Tham gia buổi làm việc có các chuyên gia của Tập đoàn Cơ khí mỏ Sơn Đông, Phó Viện trưởng Viện thiết kế chế tạo lắp đặt cơ khí thuộc Tập đoàn đầu tư Năng lượng Trùng Khánh – Trung Quốc, lãnh đạo Ban KCM - Tập đoàn TKV, Viện Khoa học công nghệ mỏ và các kỹ sư của Công ty than Dương Huy.

 
Sau khi đi khảo sát thực tế đường lò, điều kiện địa hình, địa chất, mức độ an toàn tại Vỉa 10 khu Đông Bắc, khu vực dự kiến lắp đặt lò chợ CGH và Vỉa 11 khu Trung tâm, khu vực lò chợ CGH đồng bộ PXKT Than 8, đơn vị đang có công suất 400 ngàn tấn/năm của Công ty than Dương Huy, đoàn đã có buổi làm việc trao đổi kỹ thuật xung quanh lĩnh vực cơ giới hóa hạng nhẹ.
 
Tại buổi làm việc, sau khi nghiên cứu tài liệu trình chiếu các khu vực áp dụng CGH hiện tại, các khu vực dự kiến áp dụng CGH hạng nhẹ, hệ thống thiết bị cơ điện đang sử dụng... của Công ty than Dương Huy, các chuyên gia đầu ngành của Trung Quốc về lĩnh vực thiết bị mỏ hiện đại cùng các kỹ sư mỏ của Tập đoàn TKV và Công ty than Dương Huy đã trao đổi, giải đáp, tư vấn và đề xuất nhiều phương án giải quyết những vướng mắc trong quá trình thi công, thực hiện; đưa ra những giải pháp cụ thể, khả thi và tối ưu nhất đối với thực tế điều kiện địa chất mỏ hầm lò tại Việt Nam. Cũng trong chương trình này, Tập đoàn Cơ khí mỏ Sơn Đông còn có các buổi làm việc với Công ty CP than Hà Lầm, Uông Bí, Nam Mẫu và Quang Hanh, những đơn vị đang áp dụng CGH hiệu quả nhất của Tập đoàn TKV hiện nay nhằm trao đổi kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm thiết kế và lắp đặt hệ thống CGH hầm lò.
 
Tập đoàn Cơ khí mỏ Sơn Đông – Trung Quốc là đơn vị có nhiều kinh nghiệm và thành tựu trong lĩnh vực thiết bị mỏ, đặc biệt là các thiết bị phục vụ hệ thống cơ giới hóa trong ngành Than, trong đó có CGH hạng nhẹ, CGH cho các vỉa mỏng từ 1,2m, dốc đến 83 độ. Trong tháng 5 vừa qua, lãnh đạo và nhiều cán bộ kỹ sư của Tập đoàn TKV đã có chuyến tham quan nhà sản xuất tại Sơn Đông và khảo sát mỏ Trùng Tảo - Tập đoàn than Trùng Khánh - Trung Quốc. Cơ giới hóa hầm lò là một trong những chủ trương lớn của Tập đoàn TKV nói chung và Công ty than Dương Huy nói riêng nhằm tiến tới mục tiêu Mỏ sạch, mỏ an toàn, mỏ hiện đại.
 Hương Giang – Lương Cường

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản