Thi đua lao động sản xuất

Than Nam Mẫu: Đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị cho phương án khai thác xuống sâu

Ngày đăng: 4/9/2019

8 tháng đầu năm 2019, Than Nam Mẫu đã sản xuất 1.742.000 tấn than nguyên khai, Đào lò chuẩn bị sản xuất 15.774 mét, với mục tiêu đặt ra năm 2019 Công ty sản xuất 2.350.000 tấn than nguyên khai và đào mới 24.100 mét lò. Để đạt được mục tiêu đặt ra Than Nam Mẫu đã tập trung cao độ từ công tác điều hành, đến các khâu trong sản xuất.

 
Hiện nay Than Nam Mẫu đang khai thác ở mức -50, các diện sản xuất xuống sâu, áp lực mỏ lớn. Để đảm bảo kế hoạch ra than cũng như chất lượng các công trình đường lò xây dựng cơ bản đáp ứng tuổi thọ của mỏ, Công ty đã tăng cường công tác kỹ thuật công nghệ, trắc địa địa chất, khoan thăm dò nhằm nghiên cứu hiệu chỉnh các sơ đồ đào lò sao cho có hiệu quả cao nhất đáp ứng công tác vận tải cũng như thông gió thoát nước và đi lại của mỏ. Cùng với đó Công ty tiếp tục triển khai áp dụng tự động hóa, cơ giới hóa tối đa các khâu công nghệ khai thác và đào lò, chú trọng đưa cơ giới hóa với quy mô vừa và nhỏ vào sản xuất, phù hợp với điều kiện thực tế của Công ty để tăng năng suất lao động.

Những đường lò có áp lực lớn Công ty đã sử dụng công nghệ khoan, bơm hóa chất tăng cường sự liên kết của đất đá để giảm áp lực mỏ, thay đổi tiết diện và vật tư chống giữ lò để tăng cường khả năng chịu lực của các đường lò, đẩy mạnh áp dụng công nghệ chống neo trong than, tiếp tục nghiên cứu đưa ra các giải pháp ổn định kỹ thuật chống giữ lò, nghiên cứu đào lò chuẩn bị trong đá để tăng tuổi thọ các đường lò.

Song song với sản xuất, Công ty đã triển khai kế hoạch để chuẩn bị tốt các điều kiện sản xuất cho năm 2020, đưa máy xúc lật hông vào đẩy nhanh tiến độ đào lò đá, lắp đặt các hệ thống tời cáp treo, tời vận chuyển vật tư để cải thiện điều kiện làm việc cho thợ mỏ…

Trong tương lai gần, Công ty sẽ khai thác xuống sâu tới mức -200. Để chuẩn bị cho mục tiêu đó, công ty đã và đang tập trung rà soát, sắp xếp kế hoạch kỹ thuật, quy hoạch phát triển mỏ với hệ thống dây chuyền hợp lý hiệu quả; Đánh giá lại trữ lượng mỏ, tiếp tục triển khai tốt các dự án đầu tư, đặc biệt là phương án chuẩn bị cho khai thác dưới mức -200 và vùng đệm mức -120 đảm bảo đúng tiến độ và yêu cầu kỹ thuật; Tập trung đầu tư thiết bị vận tải cho dự án xuống sâu, tiếp tục cải thiện môi trường làm việc, chăm lo tốt đời sống cho người lao động, nhất là đối tượng thợ lò và có nhiều hình thức thu hút, giữ chân người thợ...
Quốc Khương

Chia sẻ bài viết: