Thi đua lao động sản xuất

Tập trung tối đa nguồn lực để phát triển

Ngày đăng: 12/9/2019

Vừa qua, Giám đốc công ty Trần Minh Nghĩa đã làm việc với Xí nghiệp Vật tư Vận tải Xếp dỡ về tình hình phối hợp sản xuất kinh doanh năm 2019. Tham dự buổi làm việc có các phó Giám đốc công ty Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Thế Hùng, các phòng ban liên quan.

Đ/c Trần Minh Nghĩa - Giám đốc công ty CP Vật tư chủ trì hội nghị
 
Báo cáo tình hình sản xuất của đơn vị, đồng chí Trần Việt Thanh nêu những thuận lợi, khó khăn của xí nghiệp về công tác bốc xếp, công tác vận tải thủy, may mặc bảo hộ lao động, tình trạng máy móc thiết bị và nhân công lao động.

Về tình trạng thiết bị của đơn vị. Các gầu xúc của máy cẩu, các đoàn phương tiện và máy móc may công nghiệp trong tình trạng xuống cấp, nhiều nguy cơ xảy ra mất an toàn, công năng sử dụng thấp không đạt hiệu quả.

Đối với vấn đề lao động, hiện nay tại phân xưởng bốc xếp, số công nhân lái cẩu, thủy thủ thuyền gần đến tuổi nghỉ hưu khá nhiều, lực lượng lao động thay thế chưa có, tình trạng lao động xin chấm dứt hợp đồng vẫn diễn ra dẫn đến thiếu người làm. Đây cũng là ngành đặc thù, cần được tào tạo và cấp bằng nên khó khăn trong quá trình tuyển dụng.

Tại buổi làm việc các đồng chí quản đốc các phân xưởng, lãnh đạo công ty cùng các phòng ban đã tham gia cùng đưa ra phương án giải quyết, khắc phục khó khăn trong thời điểm hiện tại.

Kết luận buổi làm việc, Giám đốc Công ty ghi nhận những kết quả mà đơn vị đã đạt được trong 8 tháng và đề nghị đơn vị tập trung một số biện pháp chủ yếu:

Trong năm 2020, công ty sẽ tập trung tối đa cho Xí nghiệp đầu tư trang thiết bị máy móc đồng bộ, phương tiện vận tải thủy. Giao cho xí nghiệp nghiên cứu, rà soát tìm đối tác và thiết bị phù hợp phục vụ tốt nhất cho sản xuất đạt hiệu quả cao.

Nâng cao năng lực phục vụ của bộ phận may bảo hộ lao động, trang bị máy mới tiên tiến, hiện đại thay thế máy đã cũ hỏng, nâng cao năng suất lao động, tiến tới mở rộng thị phần trong và ngoài TKV.

Ưu tiên tuyển dụng lao lao động lái máy cẩu, thủy thủ từng làm việc tại xí nghiệp đã chuyển sang các đơn vị khác, thực hiện đào tạo, tuyển mới đội ngũ công nhân lái cẩu, lái tàu.

Công tác vận tải thủy cần mạnh dạn thay đổi phương pháp sang khoán nhằm nâng cao năng suất lao động. Đảm bảo công tác an ninh, an toàn trong sản xuất, không để xảy ra tai nạn lao động và sự cố thiết bị. Thực hiện những biện pháp nâng cao năng suất, tăng tiền lương, phúc lợi để giữ chân người lao động gắn bó với Công ty.

4 tháng cuối năm, Xí nghiệp Vật tư Vận tải xếp dỡ cần tập trung hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh tạo đà cho sự đổi mới toàn diện trong năm 2020, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam./.
Nguyễn Phương Xoa

Chia sẻ bài viết: