Thi đua lao động sản xuất

Than Vàng Danh xây dựng gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2020-2025

Ngày đăng: 12/9/2019

Vừa qua, Công ty CP than Vàng Danh đã tổ chức Hội nghị chuyên đề xây dựng gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 - 2025 của các phân xưởng. Đồng chí Vũ Đình Việt, Chủ tịch Công đoàn Công ty - Phó chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Công ty chủ trì hội nghị.

 
Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban lãnh đạo Công ty; Quản đốc, Chủ tịch Công đoàn các phân xưởng cùng 156 gương điển hình tiến tiến từ các phân xưởng trong Công ty.

Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đình Việt đã chỉ đạo các đơn vị phải thực sự quan tâm tới công tác thi đua - khen thưởng, nhận thức đúng về tầm quan trọng của công tác thi đua - khen thưởng tại đơn vị, khen đúng đối tượng, chính xác, kịp thời, đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch. Công tác xây dựng, bồi dưỡng, kèm cặp và nhân rộng điển hình tiên tiến tại các đơn vị, đặc biệt là các đơn vị trực tiếp sản xuất là một chủ trương và việc làm hoàn toàn đúng đắn, đi trúng và đúng hướng, thể hiện sự quan tâm tới sự phát triển nguồn và trí lực trong đội ngũ công nhân lao động của lãnh đạo Công ty hướng tới sự phát triển bền vững của Công ty.
 
Hội nghị đã được nghe 24 ý kiến phát biểu của các đại biểu và được chủ trì hội nghị giải quyết, tập trung vào các nội dung: Tháo gỡ khó khăn cho các cá nhân là điển hình tiên tiến các đơn vị hiện nay chủ yếu là công tác viết sáng kiến, hoàn thiện hồ sơ, hình thành sáng kiến khi mới chỉ là một ý tưởng cần có sự hỗ trợ, trước hết là từ tiểu ban sáng kiến tại đơn vị, sau đó là Thường trực sáng kiến Công ty, các phòng ban tác nghiệp trong Công ty.
 
Cá nhân là công nhân lao động các đơn vị có nhiều ý tưởng hay, cách làm mới, có giá trị làm lợi, sáng tạo trong lao động nhưng ngại nêu, ngại trình bày, chưa mạnh dạn đưa ra tại tiểu ban sáng kiến cấp đơn vị. Ban lãnh đạo đơn vị, đứng đầu là đồng chí Quản đốc của một số đơn vị chưa thực sự quan tâm tới việc xây dựng các cá nhân là công nhân lao động trong đơn vị trở thành các cá nhân điển hình tiên tiến, tôn vinh các cá nhân với các danh hiệu cấp cao, chưa nhận thức đúng về tầm quan trọng của công tác thi đua - khen thưởng tại đơn vị.
 
Các phòng ban tác nghiệp của Công ty, đặc biệt là Hội đồng sáng kiến Công ty cần có các biện pháp hỗ trợ các cá nhân đặc biệt là công nhân lao động các đơn vị khi có ý tưởng xây dựng sáng kiến vì phần lớn người lao động đi làm ca kíp, đặc biệt là không biết máy tính, đọc bản vẽ, soạn thảo các báo cáo. Mỗi cá nhân được xây dựng phải là người đi đầu, gương mẫu trong lao động, phát huy sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất, chuẩn mực trong đạo đức, phong cách sống và làm việc, không vi phạm các quy chế, quy định của đơn vị và Công ty. Luôn có ý thức tự tu dưỡng, học tập, rèn luyện phấn đấu, nâng cao trình độ, không ỷ lại, đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực tại đơn vị, luôn có ý thức gắn bó và cống hiến lâu dài vì sự phát triển bền vững của đơn vị, Công ty. 
 
Việc xây dựng các cá nhân điển hình tiên tiến là một quá trình phấn đấu rất dài, trong quá trình xây dựng sẽ liên tục được bổ sung và tiếp tục bồi dưỡng tạo nguồn phát triển lâu dài cho Công ty trong những năm tiếp theo.
 
Tại hội nghị các đơn vị đại diện là đồng chí Quản đốc, Chủ tịch Công đoàn bộ phận các đơn vị đã ký bản cam kết kèm cặp, bồi dưỡng và xây dựng các cá nhân là điển hình tiên tiến các đơn vị giai đoạn 2020-2025, đại diện công nhân điển hình tiên tiến ký cam kết luôn có ý thức tự tu dưỡng, học tập, rèn luyện phấn đấu, nâng cao trình độ, không ỷ lại, đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực tại đơn vị, luôn có ý thức gắn bó và cống hiến lâu dài vì sự phát triển bền vững của đơn vị, Công ty./.

Vũ Việt - Phạm Cường

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản