Thi đua lao động sản xuất

Đầu tư để phát triển bền vững

Ngày đăng: 18/9/2019

Là đầu mối chính tại vùng Miền Tây chuyên nhận từ các mỏ và cung cấp than cho thị trường, Công ty Kho vận Đá Bạc luôn đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho khách hàng với chất lượng và dịch vụ cao nhất. Trải qua 12 năm xây dựng và phát triển, thời gian tuy không dài nhưng Tập thể CBCN trong Công ty đã khơi dậy nội lực, vượt qua thách thức, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo hoàn thành tốt kế hoạch Tập đoàn TKV giao.

 
Những ngày đầu mới thành lập (tháng 9 năm 2007), Công ty phải đối diện với không ít thách thức, khó khăn. Bởi địa bàn công ty quản lý trải rộng, cơ sở hạ tầng vật chất thiếu và không đồng bộ, thị trường than có nhiều thăng trầm…Dưới sự chỉ đạo sâu sát của Tập đoàn TKV cùng sự cộng tác phối hợp của các đơn vị trong vùng miền Tây, tinh thần đoàn kết, phát huy sức mạnh nội lực, Công ty đã vượt qua khó khăn.

Thời điểm năm 2007, chỉ sau hơn 3 tháng đi vào hoạt động, Công ty đã tiếp nhận và tiêu thụ trên 2 triệu tấn than. Đến hết năm 2018, Công ty đã nhập và tiêu thụ được trên 80 triệu tấn than các loại.

Riêng năm 2019 Tập đoàn giao cho Công ty 9.508.000 tấn, đến hết ngày 16/9/2019 Công ty đã tiêu thụ được 7.850.000 tấn, Công ty đang tập trung nhân lực và thiết bị vào sản xuất, phấn đấu hết tháng 10/2019 hoàn thành nhiệm vụ Tập đoàn giao.

Song song với sản xuất, Công ty đã đầu tư hàng loạt các dự án trọng điểm như nâng cấp mở rộng kho bãi, hiện đại hoá dây chuyền vận tải than, tin học hoá trong quản lý điều hành sản xuất. Nhận thức được tầm quan trọng của việc áp dụng tin học hoá, hiện đại hoá của Tập đoàn và trong thời điểm hiện nay, Công ty tiếp tục đầu tư các hạng mục để tự động hoá tất cả các khâu điều hành, vận tải, pha trộn, tiêu thụ. Tất cả các vị trí hiện trường đều được gắn camera an ninh truyền về trung tâm điều hành, đồng thời truyền đến lãnh đạo Công ty và Tập đoàn thông qua kết nối internet. Hệ thống cân điện tử cũng được cập nhật khi các phương tiện, các dòng than ra vào kho bãi, do đó việc chỉ đạo điều hành luôn kịp thời, đảm bảo chính xác, giảm thiểu nhân lực vận hành, ghi chuyến bằng thủ công như trước đây.
 

 
Bên cạnh đó, Công ty chú trọng đầu tư vào một số Dự án trọng điểm đó là: Dự án hiện đại hoá cảng Điền Công là một trong những dự án trọng điểm mà Công ty làm chủ đầu tư được Tập đoàn quan tâm. Hoàn thiện các Dự án tuyến băng tải Khe Ngát - Điền Công; Dự án đường điện 35 KV; các dự án vệ bảo vệ môi trường từ chi phí môi trường tập trung như: gói thầu quan trắc môi trường năm 2019, khảo sát lập phương án củng cố cải tạo môi trường cảng Điền Công và Bến Cân, nạo vét cống rãnh, hố lắng than…

Chặng đường 12  năm xây dựng, phát triển tuy chưa phải đã dài, song, đó quả là một chặng đường nhiều dấu ấn. Những dấu ấn làm nên bởi tinh thần đoàn kết, đổi mới, mạnh dạn đột phá, dựng xây Công ty Kho vận Đá Bạc trở thành địa chỉ tin cậy trong hoạt động vận chuyển, tiêu thụ than địa bàn phía Tây của tỉnh Quảng Ninh. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của TKV cũng như địa bàn công ty đứng chân, Công ty Kho vận Đá Bạc đã vinh dự được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua của các ngành, các cấp và vinh dự được Chủ tịch Nước tặng phần thưởng cao quý Huân chương Lao động hạng Ba./.
Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết: