Đời sống - Xã hội

Thợ lò than Mạo Khê điều dưỡng, tắm nước khoáng nóng thiên nhiên

Ngày đăng: 20/9/2019

Trong thời gian vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã triển khai và duy trì tổ chức cho công nhân thợ lò các phân xưởng khai thác, đào lò trong toàn Công ty đi điều dưỡng, tắm nước khoáng nóng thiên nhiên tại Trung tâm Điều dưỡng Khoáng nóng thuộc Công ty CP Địa chất mỏ - TKV (Cẩm phả - Quảng Ninh).

 
Theo đó, kết thúc nhiệm vụ SXKD năm 2018, Công ty đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch mà Tập đoàn giao. Đặc biệt trong những tháng đầu năm 2019, mặc dù sản xuất trong điều kiện khó khăn: thời tiết nắng nóng kéo dài bên cạnh đó Công ty lại đang tổ chức sản xuất giai đoạn cuối dự án 1,6 triệu tấn/năm diện sản xuất co hẹp và phải tận thu tài nguyên… Song dưới sự lãnh đạo trực tiếp của BCH Đảng bộ cùng sự điều hành quyết liệt của chuyên môn và các tổ chức đoàn thể, Công ty đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu SXKD Tập đoàn giao. Có được những thành quả đó còn có sự đóng góp tích cực của tập thể CNVCLĐ trong toàn Công ty, đặc biệt là đội ngũ thợ lò. Nhằm kịp thời ghi nhận, động viên những thành tích của các công nhân, Công ty đã triển khai tổ chức cho thợ lò thuộc các phân xưởng khai thác đào lò trong công ty được đi điều dưỡng, tắm nước khoáng nóng thiên nhiên.

Để không ảnh hưởng đến quá trình điều hành sản xuất, Công ty đã triển khai tới các đơn vị căn cứ vào tình hình lao động, điều kiện sản xuất thực tế chọn cử, giới thiệu thợ lò tiêu biểu để công ty thành lập đoàn đi theo thời gian thích hợp. Các công nhân tham gia điều dưỡng, tắm nước khoáng nóng thiên nhiên sẽ được nghỉ một ngày sản xuất (thứ 7) và được hưởng lương theo quy định của Công ty.  
 

 
Đến với Trung tâm Điều dưỡng Khoáng nóng thuộc Công ty CP Địa chất mỏ - TKV (Cẩm phả - Quảng Ninh), một trong những trung tâm được đầu tư xây dựng với tiêu chuẩn cao cấp, đáp ứng phục vụ nhu cầu sử dụng dịch vụ ngâm, vật lý trị liệu cho du khách trong và ngoài nước. Sau thời gian nghỉ ngơi uống nước ăn hoa quả và được thông tin chi tiết về chương trình điều dưỡng, các thành viên trong đoàn đã được thả mình thư giãn trong dòng nước khoáng nóng mặn được khoan từ độ sâu 214m, nhiệt độ lên tới 550C, với nồng độ khoáng hoá 23% và đặc biệt hàm lượng Brom chiếm tỷ trọng 49% tổng độ khoáng rất có lợi cho sức khoẻ. Tiếp đó, sẽ được đội ngũ nhân viên phục vụ có tay nghề cao thực hiện xoa bóp bấm huyệt theo y học cổ truyền Việt Nam, Trung Quốc có tác động rất tốt lên hệ thần kinh của cơ thể con người, khơi thông khí huyết giúp hồi phục sức khoẻ nhanh, kích thích tiêu hoá, giảm mỏi mệt, đau nhức và hồi phục nhanh các chức năng cơ, khớp.
 

 
Chuyến đi để lại rất nhiều ấn tượng cho các thành viên trong đoàn, họ đã có thêm được khoảng thời gian để giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm trong cuộc sông cũng như trong công việc sau những ngày tháng miệt mài lao động sản xuất bên gương than, đường lò.

Đây là hoạt động thiết thực của Công ty nhằm thể hiện sự quan tâm, ghi nhận sự cố gắng nỗ lực, những đóng góp của đội ngũ những người thợ lò với kết quả SXKD của Công ty trong thời gian qua. Mỗi chuyến đi cũng là dịp bồi dưỡng, tăng cường sức khỏe, đồng thời xây dựng thêm niềm tin cho cho đội ngũ thợ lò để cho họ luôn yên tâm, gắn bó với doanh nghiệp, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp phát triển bền vững của Công ty trong thời gian tới./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: