Thi đua lao động sản xuất

Tác nghiệp cùng Tổ đào lò năng suất dẫn đầu TKV của Than Nam Mẫu

Ngày đăng: 24/9/2019

Những năm gần đây, tại Than Nam Mẫu phong trào thi đua đẩy nhanh tiến độ đào lò phục vụ sản xuất đã được Công ty thường xuyên phát động. Cũng từ phong trào đó đã xuất hiện nhiều tổ đội đạt năng suất chất lượng và thu nhập cao. Trong đó phải kể đến Tổ đào lò số 2 – Phân xưởng đào lò 3, một trong những tổ đào lò đá đạt năng suất dẫn đầu TKV năm 2018.

 
Tinh thần làm việc tập trung cao độ từ cán bộ chỉ huy sản xuất, những người thợ chính đến thợ phụ và cả công nhân cơ điện trực theo gương. Mỗi gương lò được bố trí không nhiều nhân công nhưng dường như họ đã được phân công nhiệm vụ cụ thể, mỗi người đảm nhận một phần công việc, lúc làm việc nhóm, lúc làm việc độc lập tạo nên một dây chuyền sản xuất liên hoàn, với sự đồng thuận cao. Phải chăng đây cũng chính là một trong những yếu tố tạo nên sức mạnh để họ ghi tên mình trong top đầu của Tập đoàn về năng suất đào lò. Chia sẻ với chúng tôi Quản đốc Vũ Văn Thuần cho biết:“Ngoài sự quan tâm của Công ty, của phân xưởng thì vấn đề quan trọng nhất để tổ đạt năng suất như thời gian vừa qua là ý thức và tinh thần làm việc nghiêm túc từ tổ trưởng đến các tổ viên, luôn coi trọng công tác an toàn và anh em làm việc có sự gắn kết, các công việc đều được phân công cụ thể, khoa học nên chất lượng cũng như tiến độ công việc luôn được đảm bảo…”
 
Năm 2018 với 31 thành viên, tổ đã thi công 893 mét lò đá, năng suất lao động sau khi quy đổi đạt 0,113m/công, so với mức năng suất dẫn đầu TKV giao là 0,099 m/công tăng 0,014 m/công. Để đạt được kết quả trên, ngoài sự cố gắng nỗ lực của mỗi thành viên trong tổ phải kể đến sự quan tâm đầu tư thiết bị phục vụ sản xuất của Công ty, với việc đầu tư thiết bị hiện đại phục vụ công tác khoan nổ mìn và đặc biệt hiệu quả khi đưa máy xúc lật hông vào các gương lò đã rút ngắn thời gian bốc xúc than đá, giảm tối đa thời gian và sức lao động cho thợ mỏ. Công nhân Lê Văn Tiện chia sẻ: Từ khi Công ty đưa máy xúc lật hông vào để bốc xúc than đá đã giảm sức lao động cho anh em công nhân rất nhiều, nâng cao năng suất đào lò, từ đó thu nhập của anh em cũng được tăng lên, như tháng 8 vừa qua tổng lương của tôi đạt trên 40 triệu đồng, thu nhập cao nên tinh thần làm việc của anh em cũng hăng say hơn.”
 
 
 
Năm 2019 tổ tiếp tục được đơn vị giao thi công các đường lò chính trong đá, các đường lò sử dụng vì chống chống neo để chuẩn bị diện sản xuất cho các đơn vị khai thác. Phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo. Tám tháng đầu năm năng suất lao động cũng như thu nhập của tổ tiếp tục được tăng lên, đây cũng là động lực để các anh tiếp tục phấn đấu hơn nữa, góp phần cùng phân xưởng Đào lò 3 nói riêng và Công ty than Nam Mẫu nói chung, hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 và quyết tâm bảo vệ thành tích là một trong những tổ đào lò đá đạt năng suất dẫn đầu TKV./.
Thanh Hải

Chia sẻ bài viết: