Đời sống - Xã hội

Than Hà Lầm gặp mặt Thợ bậc cao – đối thoại với Người lao động

Ngày đăng: 24/9/2019

Thực hiện quy chế dân chủ và lấy ý kiến thợ bậc cao tham gia công tác quản lý và điều hành, đặc biệt là các giải pháp giữ chân thợ lò. Ngày 20/9/2019, Công ty cổ phần than Hà Lầm – Vinacomin tổ chức gặp mặt thợ bậc cao tiêu biểu, xuất sắc và đối thoại giữa người lao động và người sử dụng lao động năm 2019 theo quy định của pháp luật.

Gặp mặt thợ bậc cao tiêu biểu và đối thoại với người lao động là một trong những chương trình được Công ty đưa vào quy chế gặp mặt hàng năm với mục đích động viên những thợ bậc cao có thành tích đóng góp cho hoạt động SXKD của Công ty, đồng thời tạo cơ hội để người lao động được trao đổi trực tiếp với Giám đốc nhằm chia sẻ các thông tin, tạo mối quan hệ hài hòa giữa người sử dụng lao động và người lao động, giúp người lao động được biết, được tham gia ý kiến về tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh, việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động, đặc biệt là việc triển khai thực hiện nội quy lao động của Công ty.

Tại Hội nghị các đại biểu được nghe đồng chí Trưởng phòng TCLĐ báo cáo về công tác lao động tiền lương năm 2018 và 9 tháng năm 2019; Đánh giá hiện trạng lao động; Giải pháp đào tạo nâng cao trình độ tay nghề cho thợ lò; Tình hình biến động thợ lò và các giải pháp thu hút lao động chưa qua đào tạo học nghề khai thác mỏ hầm lò, giữ chân thợ lò…

Trong không khí cởi mở và thẳng thắn của buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo Công ty đã lắng nghe ý kiến đóng góp của người lao động để hoàn thiện hơn quy trình quản lý cũng như đưa ra những điều chỉnh kịp thời để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Bằng kinh nghiệm thực tế và nhiệt huyết với công việc, nhiều thợ bậc cao đã mạnh dạn tham gia đóng góp ý kiến giúp lãnh đạo Công ty đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đặc biệt là công tác giữ chân thợ lò. Những ý kiến đóng góp, phản ánh của người lao động đã được lãnh đạo Công ty trả lời, giải đáp trực tiếp tại Hội nghị, một số ý kiến khác đồng chí Giám đốc Công ty đã giao cho các phòng ban liên quan kiểm tra, nghiên cứu tìm ra các giải pháp triển khai thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Nhân dịp này, các đại biểu tham dự Hội nghị cùng nhắn tin hưởng ứng Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019.

Việc tổ chức Hội nghị gặp mặt tọa đàm đã tạo nên sự gắn kết giữa người sử dụng lao động và người lao động, là hoạt động thường niên của Công ty trong nhiều năm qua./.

Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản