Đời sống - Xã hội

Công đoàn Than Cọc Sáu hưởng ứng cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019

Ngày đăng: 4/10/2019

Sáng 03/10/2019, tại Phòng họp tầng 7, Công đoàn Công ty CP than Cọc Sáu đã tổ chức triển khai cuộc vận động nhắn tin ủng hộ vì người nghèo năm 2019.

 
Công đoàn Công ty đã hướng dẫn các Công đoàn bộ phận tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa của việc nhắn tin ủng hộ người nghèo và vận động toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong Công ty hưởng ứng chương trình thông qua số dịch vụ tin nhắn: 1408. Nội dung cú pháp nhắn tin: VNN n (trong đó, n là số lần ủng hộ). Với mỗi tin nhắn, chủ thuê bao di động sẽ đóng góp tối thiểu 20.000 đồng giúp đỡ người nghèo. Các thuê bao sẽ không bị giới hạn số lần nhắn tin về tổng đài 1408. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, lan tỏa sâu rộng đến các tầng lớp trong xã hội, số tiền ủng hộ thu được là một nguồn lực quan trọng cùng với nguồn lực của Nhà nước để hướng tới mục tiêu cao cả và nhân văn là “không ai bị bỏ lại phía sau”. Theo đó, số tiền đóng góp của nhân dân thông qua đợt vận động nhắn tin ủng hộ này sẽ được sử dụng để góp phần thực hiện công tác giảm nghèo, đặc biệt là đối với các hộ nghèo ở các địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, hộ nghèo thuộc đồng bào các dân tộc thiểu số.

Cùng với các hoạt động an sinh xã hội, việc nhắn tin ủng hộ người nghèo là một trong những hoạt động ý nghĩa được Công đoàn công ty và các tổ chức đoàn thể của Than Cọc Sáu quan tâm hưởng ứng thể hiện truyền thống nghĩa tình của người thợ mỏ. Ngay sau khi phát động, các đồng chí tham dự hội nghị đã đồng loạt nhắn tin ủng hộ./.
Nguyễn Phương Châm

Chia sẻ bài viết: