Gương người tốt, việc tốt

BÔNG HỒNG ĐẤT MỎ

Ngày đăng: 17/10/2019

Trong suốt 55 năm xây dựng và phát triển Công ty CP than Vàng Danh, nữ CNVCLĐ đã có những đóng góp hết sức to lớn cho sự phát triển bền vững của Công ty. Ngày nay chị em đã và đang nỗ lực để tự khẳng định chính mình bằng cả trái tim và khối óc, bằng lòng yêu ngành, yêu nghề, yêu mỏ. Họ đang cố gắng để đóng góp công sức vào thành tích chung của Công ty. Luôn xứng đáng với danh hiệu phái đẹp là một nửa của thế giới, xứng đáng là những bông hoa tỏa ngát hương trong vườn hoa của đất mỏ anh hùng.

Ban Nữ công Công ty CP than Vàng Danh
 
Do đặc thù là đơn vị sản xuất than hầm lò, có tổng số nữ CNLĐ là 683 chị em, chiếm tỷ lệ khiêm tốn trên 10% tổng số CNLĐ toàn Công ty, làm việc trên 2 Nhà máy tuyển than, Phân xưởng điện, Phân xưởng Phục vụ, Phân xưởng Đời sống và các phòng ban nghiệp vụ của Công ty. Dù ở đâu, làm việc gì chị em luôn phát huy phẩm chất đạo đức truyền thống tốt đẹp. Thể hiện vai trò làm vợ làm mẹ của người phụ nữ. Đồng thời khẳng định vị thế của các chị trong gia đình, cộng đồng và xã hội. Làm việc trong 1 ngành mà thế mạnh không thuộc về phụ nữ. Được sự quan tâm của lãnh đạo Công ty, phong trào nữ CNLĐ Than Vàng Danh luôn được thường xuyên đổi mới, nhiều phong trào đã đi vào chiều sâu mang lại hiệu quả rõ rệt như phong trào “Giỏi việc công ty, đảm việc nhà”, “Phụ nữ lao động sáng tạo đạt năng suất chất lượng cao”; “Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế phụ gia đình”... Làm việc trong nhà máy tuyển, đứng trong dây truyền công nghệ quanh năm gắn bó với hòn than, nhưng chị em có chung 1 tâm huyết với nghề. Tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong số đó phải kể đến các chị:
 
 
 
Chị Phạm Thị Ánh Tuyết, Uỷ viên BCH Đảng bộ - Trưởng ban nữ Công Công ty với 35 năm gắn bó mỏ, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là thủ lĩnh phái đẹp của Công ty, chị cùng Ban nữ công có nhiều đổi mới trong hoạt động, thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia, nhiều phong trào thiết thực mang thương hiệu Than Vàng Danh, giúp chị em xóa đói, giảm nghèo, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc, tích cực xây dựng Công ty phát triển bền vững, phong trào nữ công Than Vàng Danh luôn là điểm sáng của Tập đoàn TKV và thành phố Uông Bí. Đồng chí đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, được trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.
 
 
 
Chị Nguyễn Thị Hồng Duyên, Quản đốc Phân xưởng Đời sống, là Quản đốc nữ 8X duy nhất của Công ty, quản lý 5 nhà ăn, 3 nhà chè, nhà nghỉ dưỡng thợ lò sau ca, trên 100 lao động trong đó có 80% là nữ, chị đã cùng tập thể lãnh đạo đơn vị chỉ đạo thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ Công ty giao, đảm bảo cơm dẻo, canh ngọt cho trên 5400 CBCNV, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đời sống của CBCN trong đơn vị luôn được quan tâm, chăm lo, cải thiện, CBCNV đoàn kết phấn đấu thực hiện mọi nhiệm vụ được giao, tập thể đơn vị đã được Bộ trưởng Bộ Công thương tặng Bằng khen, bản thân chị đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền, năm 2018 đạt Chiến sỹ thi đua TKV, được Bộ trưởng Bộ Công thương tặng Bằng khen.
 
 
 
Chị Phạm Thị Thêu, Trưởng ban nữ công phân xưởng Tuyển than, là tổ trưởng công đoàn, Ủy viên BCH công đoàn bộ phận từ năm 1997 đến nay, với bản tính hiền lành, chịu thương, chịu khó, chị luôn là tấm gương để chị em trong đơn vị noi theo. Là TBNC đơn vị có đông chị em, quản lý vận hành dây chuyền nhà máy sàng tuyển lớn, chị luôn gần gũi chị em, nắt bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình của từng người để đề nghị lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo Công ty hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để chị em có môi trường làm việc, môi trường sống tốt nhất để chị em lao động, cống hiến và trưởng thành, góp phần cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ Công ty giao, chị đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở nhiều năm liền, được Tổng liên đoàn lao động Việt nam tặng Kỷ niệm chương.
 
 
 
Chị Phan Thị Hiền, cây sáng kiến của phòng Cơ vận, là nữ duy nhất của Phòng cơ điện vận tải Công ty, chị luôn học hỏi, tìm tòi đề xuất nhiều sáng kiến, hợp lý hóa góp phần cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, nâng cao tuổi thọ của thiết bị, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của Công ty. Chị đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở nhiều năm liền, 2 lần đạt Danh hiệu Chiến sỹ thi đua TKV và Bộ Công thương, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.
 
Để hoàn thành nhiệm vụ trên, bên cạnh sự cố gắng phấn đấu của lực lượng lao động chính thì vai trò của chị em là hết sức quan trọng. Tin tưởng rằng, với những thành tích đã đạt được, với truyền thống tốt đẹp của chị em phụ nữ Việt Nam, truyền thống đơn vị anh hùng, nữ CNVCLĐ công ty phát huy tốt phẩm chất “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng công ty phát triển bền vững./.
 
Phạm Cường - Xuân Quang

Chia sẻ bài viết: