Đời sống - Xã hội

Phong trào Nữ CNVCLĐ Công ty than Uông Bí

Ngày đăng: 19/10/2019

Được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng bộ Công ty, sự phối hợp và tạo điều kiện của chuyên môn và công đoàn, năm 2019 phong trào nữ CNVCLĐ và hoạt động nữ công Công ty than Uông Bí được duy trì, luôn bám sát tình hình thực tế sản xuất kinh doanh của Công ty, đồng thời thực hiện tốt các chương trình công tác đề ra.

 
Hoà cùng khí thế sôi nổi trên khắp cả nước hướng tới kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, 09 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Công ty tổ chức chuỗi các hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng: Tổ chức Hội thi “Cặp đôi hoàn hảo”; gặp mặt nữ CNVCLĐ tại các tổ nữ công, ôn lại truyền thống của phụ nữ Việt Nam, nữ CNVCLĐ trong ngành Than - Khoáng sản Việt Nam; thăm hỏi gia đình nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt, gia đình có chồng/vợ hy sinh vì sự nghiệp sản xuất than của Công ty.

Ngày 15/10/2019, tại khu tập thể Yên Dưỡng, Công ty tổ chức Hội thi “Cặp đôi hoàn hảo” trong CNVCLĐ. Tới dự động viên Hội thi có đồng chí Đỗ Thị Nhung - Trưởng ban nữ công Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo Công ty và CNVCLĐ các đơn vị trong Công ty.

Dự thi có 34 nam nữ diễn viên và 50 người phụ họa hỗ trợ các tiết mục, tham gia với nhiều thể loại (hát, múa, ngâm thơ, kịch, khiêu vũ...), ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, truyền thống đất mỏ anh hùng. Các cặp đôi là những diễn viên không chuyên, với sự đầu tư luyện tập công phu và tâm huyết, các đội thi đã thật sự tỏa sáng, đem lại nhiều xúc động cho người xem, tạo nên một vườn hoa đầy màu sắc.

Kết quả, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 10 tiết mục giải A, 07 tiết mục giải B và 04 giải phụ, đặc biệt lựa chọn được các hình ảnh đẹp tại Hội thi để sử dụng thay thế, bổ sung một số hình ảnh tại các pano phục vụ công tác tuyên truyền của Công ty, đồng thời lựa chọn 12 tiết mục tiêu biểu tham gia đêm công diễn và trao giải Hội thi ngày 17/10/2019 tại khu tập thể công nhân Trưng Vương.

Hội thi thực sự là diễn đàn văn hóa của toàn thể CNVCLĐ được giao lưu, học hỏi, nâng cao đời sống tinh thần, CNVCLĐ thêm yêu nghề, gắn bó với công việc, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty, đẩy mạnh phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.
Hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 đã tạo không khí phấn khởi, thi đua trong CNVCLĐ, góp phần xây dựng sự phát triển chung của Công ty than Uông Bí và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam phát triển vững mạnh./.
 
Một số hình ảnh:
 






Nguyễn Việt Hà

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản