Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Hòn Gai ra quân hưởng ứng phong trào 3 không: “Không ly nhựa, không hộp xốp, không túi nilon”.

Ngày đăng: 21/10/2019

Rác thải nhựa đang là vấn đề nhức nhối mang tính toàn cầu. Mỗi năm lượng rác thải nhựa do con người thải ra đủ để phủ kín 4 lần diện tích bề mặt trái đất. Trong đó có 13 triệu tấn rác trôi nổi trên các đại dương, rác thải nhựa tác động đến hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển của mỗi Quốc gia.
Để triển khai hạn chế rác thải nhựa, ngày 27/9/2019 Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam ban hành công văn số 4867/TKV-MT; Công đoàn TKV có công văn số 412/CĐTKV - CSPL, ngày 03/10/2019 về việc thực hiện các giải pháp hạn chế rác thải nhựa trong sản xuất và sinh hoạt.
 

 
Để hạn chế sử dụng rác thải nhựa trong quá trình sản xuất, sinh hoạt, sáng ngày 19/10/2019, tại mặt bằng khu Giáp Khẩu, Công ty than Hòn Gai – TKV, Ban nữ công phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty tổ chức lễ ra quân hưởng ứng tuyên truyền hạn chế  và tiến tới không sử dụng rác thải nhựa nhất là các sản phẩm nhựa dùng 1 lần và tổ chức thu gom rác thải nhựa trong toàn bộ khai trường sản xuất của Công ty. Đến dự lễ ra quân có đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; đồng chí Nguyễn Văn Thuấn, Phó Bí thư Đoàn thanh niên than Quảng Ninh; các đồng chí Lãnh đạo, BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên và 250 đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên Công ty tham gia. Buổi ra quân ý nghĩa này chào mừng 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019); 83 năm ngày truyền thống công nhân Vùng Mỏ - Truyền thống ngành than (12/11/1936-12/11/2019) và chào mừng Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-:-2025.
 

 
Qua buổi ra quân này muốn chuyển tải đến CNVCLĐ toàn Công ty có nhận thức những tác động tiêu cực của rác thải nhựa đến đời sống và môi trường từ đó có những hành động tuyên truyền đến người thân trong gia đình, bạn bè đồng nghiệp hạn chế sử dụng đồ nhựa nhất là đồ nhựa dùng 1 lần và tiền tới không sử dụng đồ nhựa. Hy vọng sau buổi ra quân này sẽ góp phần lan tỏa rộng khắp, nâng cao nhận thức của cán bộ CNVCLĐ toàn Công ty về “Nói không với túi nilon và rác thải nhựa”. Mỗi người hãy thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa dùng 1 lần khó phân hủy. Sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường ngay hôm nay và ngay bây giờ vì một môi trường sống và làm việc trong lành.

Cùng với đó, Công đoàn Công ty tiếp tục nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền đến người lao động đến các đơn vị trong Công ty về tác hại của sản phẩm nhựa dùng một lần và đề xuất những sản phẩm thay thế cho các sản phẩm nhựa và đồ nhựa dùng 1 lần. Thường xuyên tuyên truyền tại các nhà giao ca, trên bảng tin nội bộ để cán bộ CNVCLĐ trong công ty hiểu, hưởng ứng và thực hiện.

 Ban nữ công Công ty phối hợp với phân xưởng Đời sống nghiên cứu những sản phẩm thay thế cho hộp đựng cơm, túi nilon đóng cơm giữa ca cho công nhân đề xuất với Giám đốc Công ty thay thế cho phù hợp. Thường xuyên quan tâm vệ sinh công nghiệp môi trường làm việc, trang bị các vị trí thêm các thùng đựng rác, hưởng ứng phong trào 3 không: “Không ly nhựa, không hộp xốp, không túi nilon”. Văn phòng Công ty, văn phòng các phân xưởng đề xuất trang bị các sản phẩm bình thủy tinh, bình kim loại thay thế cho các chai nhựa đựng nước uống dùng một lần trong các cuộc họp, hội nghị.

Tất cả cán bộ, CNVCLĐ Than Hòn Gai hãy bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, hưởng ứng chương trình nói không với sử dụng sản phẩm nhựa, giảm thiểu sản phẩm nhựa dùng 1 lần để nối thêm cánh tay cùng chung tay với cộng đồng thực hiện tốt phong trào giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp của Công ty trong thời gian tới góp phần cùng với xã hội bảo vệ và làm cho trái đất sạch hơn./.

Một số hình ảnh:








Phạm Thị Thu Huyền

Chia sẻ bài viết: