Thi đua lao động sản xuất

Sôi nổi các phong trào nữ ở Công ty Kho vận Đá Bạc

Ngày đăng: 22/10/2019

Cùng với phụ nữ toàn Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, trong thời gian qua phụ nữ Công ty Kho vận Đá Bạc, nhiệt tình hướng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty những những năm qua.

Gặp mặt tọa đàm nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 (1930 -2019)
 
Căn cứ vào nhiệm vụ và điều kiện cụ thể của Công ty, Ban nữ công đã đề xuất với Ban thường vụ Công đoàn cụ thể hoá phong trào thi đua, có những việc làm thiết thực, chú trọng công tác tuyên truyền nữ CNLĐ bằng việc làm cụ thể hàng ngày, phát huy tính sáng tạo, tích cực học tập, nâng cao nhận thức, trình độ, thực hiện tốt trách nhiệm công dân.
 
9 tháng vừa qua, số nữ CNLĐ được học tập, đào tạo, nâng cao trình độ tay nghề là 146 người, học trung cấp lý luận chính trị là 6 người, học thêm các ngành nghề công ty cần khi chuyển đổi công việc là 16 người. Ngoài ra có 6 chị còn tự học thêm bằng 2, bằng thạc sĩ.
 
Phong trào đóng góp quỹ “Phụ nữ nghèo Tập đoàn”, quỹ “Mái ấm Công đoàn” được triển khai có hiệu quả, từ năm 2007 đến nay, nữ CNLĐ đã đóng góp số tiền 140 triệu quỹ “Mái ấm Công đoàn”, quỹ “Phụ nữ nghèo” 36 triệu, nộp về cấp trên theo quy định. Hàng năm, Ban nữ công Công ty chủ động đề xuất với chuyên môn và Công đoàn gặp mặt ôn lại truyền thống cũng như tổ chức các buổi toạ đàm về giới nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3, ngày thành lập Hội LHLP Việt Nam 20/10. Nội dung các buổi toạ đàm như: “Bình đằng giới hiện nay”, “ Vai trò của phụ nữ trong cuộc sống công nghiệp”, “Vì sự tiến bộ phụ nữ và các chính sách lao động nữ”. Việc tuyên truyền cũng thực hiện thường xuyên đặc biệt về các vấn đề nâng cao nhận thức đối với nữ về vệ sinh môi trường trong đó hạn chế sử dụng đồ nhựa tái chế một lần, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội…
 
Bên cạnh đó phong trào  giúp đỡ nhau trong cuộc sống cũng sôi nổi, chế độ thăm hỏi phụ nữ nghèo, phụ nữ có chồng mất do tai nạn lao động, phụ nữ đơn thân, ốm đau, con nữ CNLĐ bị tật nguyền, mồ côi… liên tục được phát động và được nữ CNLĐ toàn công ty tích cực hưởng ứng.
 
Ngoài ra, ở khu phố nơi ở các chị em còn tham gia tích cực vào các phong trào văn hoá thể thao, tình nguyện như: bóng chuyền hơi, văn nghệ, ủng hộ tủ quần áo tình thương với nội dung “Ai cần thì lấy - ai có thì cho”, phong trào “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”…
 
Đánh giá về các hoạt động của nữ CNLĐ, đồng chí Phạm Văn Thú, Phó Giám đốc - Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Công ty nhận xét: Mặc dù có 320 nữ, chiếm tổng số ¼ CBCN trong toàn Công ty, nhiệm vụ chủ yếu là vận hành thiết bị, sửa chữa đầu máy, toa xe, sửa chữa đường sắt, phân tích chất lượng than, nhưng nữ CNLĐ trong Công ty luôn hoàn thành nhiệm vụ, góp phần không nhỏ vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Công ty. Song song với sản xuất thì phong trào: “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được nữ CNLĐ tích cực hưởng ứng và mang lại hiệu quả cao./.
Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết: