Thi đua lao động sản xuất

Than Nam Mẫu tập trung cao độ cho kế hoạch “90 ngày đêm sản xuất và tiêu thụ than quý IV/2019”

Ngày đăng: 24/10/2019

Tinh thần làm việc hăng say với sự quyết tâm cao đó là những hình ảnh mà các bạn thấy được khi đến Than Nam Mẫu những ngày này. Không phải chỉ những người thợ khai thác và đào lò trong gương mà tất cả từ các phòng ban đến các đơn vị phục vụ phụ trợ cũng cùng chung khí thế, đây cũng là cách làm để những người thợ mỏ Than Nam Mẫu phấn đấu hoàn thành kế hoạch 90 ngày đêm sản xuất và tiêu thụ than do Tập đoàn phát động.

 
Với mục tiêu đặt ra cho quý IV là Sản xuất than nguyên khai trên 525.000 tấn, đào lò chuẩn bị sản xuất trên 6.800 mét và quyết tâm giữ vững an toàn, không để xảy ra sự cố thiết bị loại I, đảm bảo an ninh, an toàn môi trường mỏ. Để hoàn thành mục tiêu trên thì ngay từ đầu quý, tất cả bộ máy chính trị của Than Nam Mẫu đã cùng vào cuộc, thông qua các nghị quyết Công ty cũng thành lập các đoàn kiểm tra khảo sát điều kiện làm việc thực tế tại các công trường sản xuất, lấy ý kiến người lao động từ đó có các biện pháp kịp thời nhằm tạo môi trường làm việc thuận lợi nhất cho người lao động. Đối với các đơn vị sản xuất đã chuẩn bị hiện trường và vật tư thiết bị phục vụ tốt nhất cho các diện, huy động ngày công năng suất cao và thực hiện giao kế hoạch chi tiết hằng tuần, hằng ca để các tổ đội chủ động sản xuất đảm bảo tiến độ. Anh Đỗ Chí Dũng – Phó quản đốc PX Khai thác 7 cho biết: “…Từ khi Công ty phát động chiến dịch 90 ngày đêm, phân xưởng huy động ngày công khá cao từ 86 đến 87% nhân lực, sản lượng than nguyên khai đảm bảo theo kế hoạch, đạt được kết quả như thế một phần do sự nỗ lực của CBCNV trong phân xưởng, một phần do sự quan tâm của Công ty đã tạo mọi điều kiện, để đáp ứng công tác đi lại, ăn ở cũng như các chế độ chăm sóc, lương thưởng cho người lao động, qua đó cũng thúc đẩy anh em công nhân hăng hái lao động và đạt ngày công cao hơn…”

Không riêng các đơn vị khai thác và đào lò, các đơn vị phục vụ phụ trợ cũng được huy động để đảm bảo tốt nhất các điều kiện cho các đơn vị khối lò như công tác vận tải, đi lại, sàng tuyển phục vụ và đời sống. Trong đầu quý IV Công ty đã đưa vào hoạt động bộ tời cáp treo thứ hai trong lò và đang tiến hành lắp đặt thêm một bộ tời cáp treo tiếp theo nhằm cải thiện tối đa điều kiện làm việc đi lại cho thợ mỏ.

Anh Đào Đình Thắng, Quản đốc PX Vận tải lò 1 chia sẻ: “Đối với phân xưởng Vận tải lò 1 là phân xưởng phục vụ phụ trợ nhưng hòa chung với khí thế thi đua của Công ty đơn vị phấn đấu đáp ứng tốt nhất công tác đi lại, vận tải vật liệu, than đá cho các đơn vị khai thác, đào lò nhằm nâng cao năng suất lao động và góp phần cùng Công ty hoàn thành thắng lợi kế hoạch đặt ra.”

Bên cạnh đó Công ty cũng chỉ đạo các phòng ban bám sát hiện trường, kiểm soát tốt công tác kỹ thuật cơ bản, những đường lò có hiện tượng nén lún phải có biện pháp chống tăng cường hoặc xén sửa ngay. Cùng với đó Công ty lên phương án bố trí nhân lực chi tiết, hợp lý cho từng phần việc, từng đơn vị. Theo ông Lê Mạnh Thường - Phó Giám đốc Công ty: “Để hoàn thành vượt mức kế hoạch giao của Tập đoàn, Công ty đã triển khai khuyến khích tiền lương cho các phân xưởng hoàn thành và vượt mức kế hoạch giao, chuẩn bị tốt các điều kiện cho đơn vị và người lao động yên tâm công tác, đảm bảo an toàn. Lãnh đạo cùng các phòng ban Công ty tập trung bám sát hiện trường đôn đốc CBCNV các phân xưởng thực hiện tốt công tác kỹ thuật, công tác an toàn để sản xuất hiệu quả cho quý IV năm 2019.”

Với tinh thần làm việc trách nhiệm cao, cho đến thời điểm hiện nay các chỉ tiêu về khai thác và đào lò của Than Nam Mẫu đã thực hiện tốt so với kế hoạch đặt ra và đây là nền tảng để Ban lãnh đạo cùng toàn thể các CBCNV trong Công ty đoàn kết, nhất trí, một lòng thực hiện thắng lợi mọi chỉ tiêu của chiến dịch 90 ngày đêm sản xuất và tiêu thụ than quý IV năm 2019./.
Quốc Khương

Chia sẻ bài viết: