Đời sống - Xã hội

Công ty than Uông Bí chung tay giúp đỡ hộ nghèo

Ngày đăng: 26/10/2019

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo”, đồng thời thực hiện sự chỉ đạo của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam về việc hỗ trợ kinh phí xây nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn thị xã Đông Triều.

Ngày 26/10, Công ty than Uông Bí cùng UBND thị xã Đông Triều tổ chức khánh thành và bàn giao hỗ trợ xây nhà “Đại đoàn kết” đối với gia đình Bà Hoàng Thị Lỉnh (thôn Yên Dưỡng, xã Hồng Thái Đông) và gia đình bà Trần Thị Ngát (Vĩnh Sơn, Mạo Khê).

Tại buổi khánh thành, bàn giao nhà, đồng chí Trần Quốc Doanh – Trưởng phòng Lao động thương binh xã hội thị xã Đông Triều chia sẻ: Sau khi có kế hoạch của UBND thị xã, cùng với sự chỉ đạo của các cấp và cơ quan doanh nghiệp, UBND thị xã Đông Triều đã giao trực tiếp cho bộ phận phụ trách ban chỉ đạo Phường, Thôn cùng với các gia đình thoàn thiện các thủ tục hồ sơ để triển khai thi công xây dựng đảm bảo hoàn thành đúng thời gian. Trong 04 tháng triển khai xây dựng, có những ngày thời tiết mưa kéo dài, ảnh hưởng đến tiến độ công trình, nhưng với sự cố gắng nỗ lực của gia đình và sự vào cuộc của các cấp nên các công trình hoàn thành đảm bảo đúng thời gian tiến độ thi công. 

Hai gia đình được UBND xét hỗ trợ xây nhà đều là các hộ nghèo, gia đình đơn thân. Tại buổi khánh thành, các gia đình xúc động cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành của các cấp và doanh nghiệp trên địa bàn đã giúp đỡ san sẻ một phần vất vả khó khăn của gia đình, để gia đình có được ngôi nhà “cả đời mơ ước” có thêm nghị lực và tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Chăm lo giúp đỡ người nghèo là nghĩa cử cao đẹp, là truyền thống nhân ái và trách nhiệm của toàn xã hội. Với số tiền Công ty than Uông Bí hỗ trợ 50 triệu đồng/1 hộ gia đình, tuy không lớn, nhưng là động lực cho các hộ nghèo sớm vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, khơi dậy tình yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giảm tỷ lệ hộ nghèo trong toàn tỉnh Quảng  Ninh./.
Nguyễn Việt Hà

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản