Tin tức

Tổng công ty Điện lực - TKV kỷ niệm 10 năm thành lập

Ngày đăng: 4/11/2019

Sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực - TKV tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập (2009 - 2019) và vinh dự đón nhận bằng khen các cấp.

Tổng công ty Điện lực - TKV kỷ niệm 10 năm thành lập

Trong diễn văn tại lễ kỷ niệm, đồng chí Ngô Trí Thịnh - Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực - TKV nhấn mạnh, Tổng công ty Điện lực đã trải qua chặng đường 10 năm không ít khó khăn, thử thách với nhiều dấu mốc đáng nhớ. Từ nền sản xuất than, Tập đoàn TKV đã mạnh dạn sử dụng nguồn nhân lực sẵn có được đào tạo từ lĩnh vực than để đầu tư các ngành nghề khác trong đó có ngành công nghiệp Điện. Dấu mốc đầu tiên rất quan trọng là từ năm 1999, TKV đã chú trọng nghiên cứu, đầu tư xây dựng các nhà máy nhiệt điện đầu tiên ở Việt Nam áp dụng công nghệ tầng sôi tuần hoàn (CFB) với chiến lược nhằm sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên than của đất nước bằng cách ưu tiên phát triển các dự án nhiệt điện đốt than có nhiệt trị thấp nằm ngay cạnh các mỏ than, nâng cao giá trị hòn than, hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng cường công tác bảo vệ môi trường. Ngày 21/10/2009, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 5211 về việc thành lập Công ty mẹ - Tổng công ty Điện lực. Ngày 01/01/2010, Tổng công ty Điện lực - Vinacomin (nay là Tổng công ty Điện lực TKV - CTCP) chính thức đi vào hoạt động. Ngày 29/12/2015, Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất của Tổng công ty Điện lực đã được tổ chức thành công. Ngày 15/01/2016, Tổng công ty chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Việc ra đời Tổng công ty Điện lực TKV - CTCP có nhiều ý nghĩa, trước hết thể hiện chủ trương của Tập đoàn TKV về phát triển kinh doanh đa ngành trên nền sản xuất than. Thông qua việc đầu tư các nhà máy nhiệt điện để nâng cao giá trị của hòn than, thực hiện chiến lược phát triển bền vững của TKV, đồng thời đã góp phần quan trọng vào phát triển ngành công nghiệp điện, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Tổng công ty Điện lực - TKV kỷ niệm 10 năm thành lập

Tổng công ty Điện lực đã tham gia vận hành thị trường điện, xây dựng đội ngũ vận hành lành nghề, tự chủ về công nghệ. Đến thời điểm hiện nay, Tổng công ty có 5 đơn vị trực thuộc hạch toán phụ thuộc Công ty mẹ, 2 công ty con, 2 công ty liên kết và 1 công ty góp vốn theo hình thức BOT; đồng thời, Tổng công ty đã và đang triển khai các thủ tục đầu tư một số dự án mới theo Quy hoạch điện VII. Như vậy có thể thấy sự lớn mạnh về quy mô khi ban đầu mới thành lập chỉ có 2 nhà máy với tổng công suất 220MW, sản xuất 1,5 tỷ kWh điện/năm đến nay đã có 6 nhà máy nhiệt điện và 01 nhà máy thủy điện có tổng công suất 1.735 MW, sản xuất 10 tỷ kWh điện/năm. Qua 10 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty Điện lực - TKV hiện nay đã trở thành một trong năm Tổng công ty phát điện của Việt Nam, đảm bảo an ninh hệ thống điện quốc gia; đồng thời là một trong bốn lĩnh vực sản xuất chính với những đóng góp quan trọng vào kết quả sản xuất kinh doanh chung của Tập đoàn TKV.

Vừa qua, một sự kiện quan trọng, có ý nghĩa chính trị lớn với Tổng công ty Điện lực - đó là ngày 10/9/2019, Đảng ủy Tập đoàn TKV đã ban hành Quyết định số 1126 về việc thành lập Đảng bộ cơ sở Tổng công ty Điện lực và Quyết định số 1128 về việc chỉ định BCH, BTV, Bí thư, Phó Bí thư Đảng bộ Tổng công ty Điện lực - TKV. Đây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử đối với hệ thống chính trị trong toàn Tổng công ty, khẳng định sự thống nhất và lớn mạnh tổ chức Đảng của Tổng công ty Điện lực, tạo động lực phấn đấu thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ được giao. Đồng thời, thể hiện trọng trách của Tổng công ty trong sự phát triển của Tập đoàn TKV cũng như vai trò đảm bảo an ninh năng lượng cho phát triển kinh tế Việt Nam trong thời gian tới.

“Vào dịp kỷ niệm có ý nghĩa quan trọng này, thay mặt Tổng công ty Điện lực, tôi muốn gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến các thế hệ lãnh đạo của TKV và Tổng công ty qua các thời kỳ đã tạo dựng và luôn quan tâm theo sát hoạt động của đơn vị; cảm ơn cán bộ công nhân viên lao động toàn Tổng công ty đã và đang ngày đêm trên công trường hăng say cống hiến vì sự nghiệp ngành điện của Tổng công ty nói riêng và Tập đoàn TKV nói chung” - Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực - Ngô Trí Thịnh chia sẻ.

Tổng công ty Điện lực - TKV kỷ niệm 10 năm thành lập

Tổng công ty Điện lực - TKV kỷ niệm 10 năm thành lập

Tổng công ty Điện lực - TKV kỷ niệm 10 năm thành lập

Tổng công ty Điện lực - TKV kỷ niệm 10 năm thành lập

Tại lễ kỷ niệm, Công đoàn Tổng công ty Điện lực vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 6 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoàn thành tốt nhiệm vụ được nhận bằng khen của Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Tổng công ty nhận bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn và bức trướng của Công đoàn TKV nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập (2009 - 2019).

Tổng công ty Điện lực - TKV kỷ niệm 10 năm thành lập

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn - Lê Minh Chuẩn khẳng định, sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập của Tổng công ty Điện lực có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không chỉ đối với cán bộ công nhân viên lao động Tổng công ty Điện lực mà với cả Tập đoàn, nhất là hoà trong khí thế kỷ niệm 25 năm thành lập Tập đoàn TKV. Đồng chí Lê Minh Chuẩn đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, sự sáng tạo, tinh thần vượt khó, “Kỷ luật và Đồng tâm” của cán bộ công nhân viên lao động Tổng công ty Điện lực để có được những kết quả đáng ghi nhận như hôm nay. Phát huy những kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn lưu ý thời gian tới, Tổng công ty Điện lực cần tiếp tục rà soát hoàn thiện mô hình tổ chức, luôn giữ vững là Đảng bộ vững mạnh toàn diện của Đảng bộ Tập đoàn TKV; tăng cường công tác quản trị chi phí để nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; bằng nhiều giải pháp đảm bảo công tác an toàn, môi trường…

Tổng công ty Điện lực - TKV kỷ niệm 10 năm thành lập

Lĩnh hội những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Trọng Hùng - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Điện lực nhấn mạnh trong giai đoạn từ năm 2020 - 2025, tầm nhìn định hướng đến năm 2030, mục tiêu chung của Tổng công ty Điện lực - TKV là xây dựng Tổng công ty phát triển bền vững, hiệu quả, có sức cạnh tranh cao, đóng góp ngày càng nhiều hơn lợi ích của các cổ đông, nâng cao thu nhập và đời sống cho người lao động; đồng thời có tích luỹ đầu tư để phát triển Tổng công ty trong những giai đoạn tiếp theo…/. 

Nguồn: vinacomin.vn

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản