Đời sống - Xã hội

Công đoàn than Dương Huy chung tay xây những ngôi nhà mơ ước

Ngày đăng: 6/11/2019

Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày Truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than (12/11/1936 - 12/11/2019), ngày 5/11/2019, Công đoàn Công ty than Dương Huy đã tổ chức Lễ bàn giao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho anh Trần Đăng Nam là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của Công ty.

 
Tới dự và trao quà có các đồng chí lãnh đạo Công ty, đại diện Phân xưởng, đại diện chính quyền địa phương cùng bà con lối xóm đã có mặt đông đủ để chung vui cùng  gia đình.  
 
Anh Trần Đăng Nam hiện đang công tác tại Phân xưởng Đào lò 1, đã có 14 năm gắn bó với nghề thợ lò. Dẫu công việc nặng nhọc, vất vả anh không ngại, nhưng vì vợ không có công việc ổn định lại thường xuyên ốm đau, hai con còn nhỏ nên kinh tế gia đình vẫn gặp rất nhiều khó khăn nên việc có một ngôi nhà mới vẫn chỉ là ước mơ khó thành hiện thực.

Thấu hiểu hoàn cảnh của anh, các cấp Công đoàn và Công ty than Dương Huy đã chung tay hỗ trợ để anh có điều kiện xây dựng một ngôi nhà mới, biến ước mơ có căn nhà kiên cố của anh thành hiện thực. Đây là sự chia sẻ, giúp đỡ có ý nghĩa rất lớn, động viên anh yên tâm công tác, hoàn thành tốt hơn mọi nhiệm vụ được giao.

Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” đã thực sự đã trở thành người bạn đồng hành đối với mỗi gia đình thợ mỏ, tạo dựng niềm tin, tạo động lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống của những người lao động nghèo khó. Được biết, từ đầu năm đến nay, Công đoàn Than Dương Huy đã bàn giao được 03 ngôi nhà mới cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Nguyễn Hương Giang

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản