Thi đua lao động sản xuất

Tuyển than Cửa Ông nỗ lực vượt khó

Ngày đăng: 9/11/2019

Tháng 10 năm 2019, mặc dù còn nhiều khó khăn song Công ty luôn nỗ lực vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đời sống vật chất và tinh thần của CBCNV được chăm lo tốt, tư tưởng của CBCN giữ được ổn định, đồng thuận cao trong thực hiện nhiệm vụ tái cơ cấu lao động, giữ vững đoàn kết. Công ty đac được TKV thưởng 100 triệu đồng hoàn thành kế hoạch phối hợp kinh doanh 9 tháng năm 2019.

 
Bám sát sự chỉ đạo điều hành của Tập đoàn, đặc biệt là kế hoạch tiêu thụ, Tuyển than Cửa Ông chủ động xây dựng và thực hiện các phương án sản xuất, tăng cường đưa than ra dự trữ ngoài tràn nguyên khai PX Tuyển Than 2; phối hợp chặt chẽ các lĩnh vực từ khâu vận tải, sàng tuyển đến tiêu thụ, nhất là với các mỏ, sắp xếp phương tiện hợp lý, tổ chức sản xuất các nhà máy tuyển linh hoạt, quyết liệt để phát huy tối đa năng lực thiết bị tiêu thụ hiện tại, đảm bảo sản lượng tiêu thụ theo kế hoạch đặt ra từng ngày, từng tuần, tháng.

Bên cạnh đó, Công ty tăng cường tận thu than cám độ tro cao, thực hiện các giải pháp công nghệ để chế biến các chủng loại than phù hợp với nhu cầu tiêu thụ, đảm bảo chất lượng, tăng cường pha trộn than nhập khẩu và quy hoạch các kho chứa than nhập khẩu để khi than về việc pha trộn, chế biến và sắp xếp kho chứa được thuận lợi. Trong tháng 10, than tuyển rửa nhiều nên lượng bùn tăng, Công ty chỉ đạo Nhà máy lọc sấy than bùn huy động tối đa thiết bị để xử lý hết bùn không phải xả ra hồ đất.

Song song đó, Công ty đã duy trì và thực hiện thường xuyên chế độ chăm sóc bảo dưỡng, sửa chữa, giữ ổn định thiết bị và công nghệ các khâu, đáp ứng đủ cho sản xuất. Tại các đơn vị sản xuất, tập trung công tác sửa chữa củng cố, nâng cao năng lực thiết bị nhà máy Lọc và nhà máy sấy, đảm bảo thanh thoát công nghệ bùn nước trong Công ty.

Để triệt để tiết kiệm chi phí sản xuất, Công ty bố trí thiết bị vận tải, bốc rót phù hợp với tình hình tiêu thụ, nuồn than mỏ, đảm bảo tổ chức sản xuất ổn định và năng suất ở tất cả các khâu, đặc biệt là tại các nhà máy tuyển.

Sang tháng 11/2019, sản xuất của Công ty còn nhiều khó khăn do thị trường tiêu thụ than cả xuất khẩu và trong nước chưa ổn định. Để hoàn thành sản xuất kinh doanh, Công ty luôn bám sát kế hoạch được giao và sự chỉ đạo của Tập đoàn TKV, trọng tâm là đẩy mạnh tiêu thụ, từ đó xây dựng kế hoạch kéo mỏ, sàng tuyển cho phù hợp. Bên cạnh đó, duy trì ổn định năng lực thiết bị ở các khâu, hoàn thành dự án đầu tư đúng tiến độ để phục vụ sản xuất. Tập trung nâng cao hiệu quả công tác quản lý, tăng cường tiết kiệm, tiết giảm chi phí sản xuất…
Vũ Hằng

Chia sẻ bài viết: