Đời sống - Xã hội

Niềm vui “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 20/11/2019

Sáng ngày 20/11, tại phường Cẩm Phú, thành phố Cẩm Phả, Công đoàn Công ty Hóa chất mỏ Cẩm Phả tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Niềm vui “Mái ấm Công đoàn”

Dự bàn giao có các đồng chí: Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV; Phạm Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; Trần Văn Hợp, Phó TGĐ Tổng Công ty CN Hóa chất mỏ - VINACOMIN; Ban Chính sách Pháp luật Công đoàn TKV; lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty CN Hóa chất mỏ - VINACOMIN; lãnh đạo Công ty Hóa chất mỏ Cẩm Phả; đại diện tổ dân, khu phố…

Theo báo cáo của Công đoàn Công ty Hóa chất mỏ Cẩm Phả, gia đình công nhân Vũ Văn Quyết, thợ nổ mìn bậc 5/7 Phân xưởng Nổ mìn 1 là gia đình khó khăn về nhà ở. Công nhân Vũ Văn Quyết hoàn cảnh đơn thân, nuôi hai con còn nhỏ, không có khả năng để làm nhà. Trong công việc, công nhân Quyết luôn khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Công đoàn Công ty đã khảo sát và đề nghị Công đoàn TKV hỗ trợ từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” để xây nhà cho công nhân Quyết.

Với số kinh phí hỗ trợ 60 triệu đồng từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn TKV cùng với 30 triệu đồng hỗ trợ của Tổng Công ty CN Hóa chất mỏ - VINACOMIN, được sự giúp đỡ, hỗ trợ thêm của gia đình, Phân xưởng Nổ mìn 1 và tổ dân khu phố, sau thời gian thi công 04 tháng đã hoàn thành ngôi nhà khang trang, rộng 72m2, có 03 phòng ngủ với tổng kinh phí 250 triệu đồng.

Đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV đã chúc mừng gia đình công nhân Vũ Văn Quyết có ngôi nhà mới khang trang, rộng rãi. Đồng thời, đánh giá cao công nhân Quyết đã khắc phục khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ được giao ở nơi làm việc. Chương trình hỗ trợ CNLĐ khó khăn về nhà ở từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” do CNVCLĐ Tập đoàn đóng góp mà công nhân, đoàn viên công đoàn Vũ Văn Quyết được thụ hưởng, cùng với sự chung tay của các tổ chức, đơn vị… là động lực giúp công nhân Quyết xây được ngôi nhà mới, tạo điều kiện thuận lợi về nhà ở để yên tâm sản xuất, gắn bó với đơn vị và chăm lo cho gia đình tốt hơn…

Niềm vui “Mái ấm Công đoàn”

Niềm vui “Mái ấm Công đoàn”

Nhân dịp này, Công đoàn TKV, Công đoàn Tổng Công ty CN Hóa chất mỏ và Công ty Hóa chất mỏ Cẩm Phả đã trao tặng cho gia đình công nhân Vũ Văn Quyết nhiều phần quà có giá trị.

Trong niềm vui mừng, phấn khởi và xúc động, công nhân Vũ Văn Quyết chân thành cảm ơn Công đoàn TKV và CNVCLĐ Tập đoàn, cảm ơn Tổng Công ty CN Hóa chất mỏ - VINACOMIN, Công ty Hóa chất mỏ Cẩm Phả và tổ dân khu phố… đã hỗ trợ, giúp đỡ hoàn thành ngôi nhà. Anh Vũ Văn Quyết cho biết, trước đây gia đình ở nhà cấp 4 qua nhiều năm đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn; mỗi lần mưa bão gia đình đều phải di chuyển đến nơi khác. Nếu không có sự hỗ trợ, giúp đỡ của Quỹ “Mái ấm Công đoàn” và các tổ chức, đơn vị thì không biết đến bao giờ mới có ngôi nhà mới…

Được biết, năm 2019 toàn Tập đoàn có trên 100 gia đình CNVCLĐ được sửa chữa, xây nhà mới từ Qũy “Mái ấm Công đoàn” do Công đoàn TKV quản lý và các Tổng Công ty, Công ty, đơn vị trong TKV hỗ trợ, giúp đỡ./.

Việt Trung

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản