Công tác Tuyên truyền

Tăng cường phối hợp trong công tác tuyển sinh nghề mỏ hầm lò

Ngày đăng: 28/11/2019

Để đáp ứng nhân lực lao động hầm lò cho sản xuất, các đơn vị sản xuất hầm lò trong TKV ngày càng quan tâm và chú trọng đến công tác tuyển sinh nghề mỏ hầm lò cũng như thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp tuyển sinh 20% tổng số học sinh hệ A theo chỉ đạo của Tập đoàn.

Học sinh nghề mỏ hầm lò tại Phân hiệu Đào tạo Hoành Bồ - Trường Cao đẳng TKV
 
Năm 2019, các đơn vị sản xuất hầm lò đã phối hợp chặt chẽ với Trường Cao đẳng TKV từ công tác tuyển sinh, đào tạo tại trường cho đến quá trình thực tập sản xuất tại đơn vị. Cán bộ lãnh đạo và Phòng Tổ chức lao động các Công ty sản xuất hầm lò, xây dựng mỏ hầm lò đã cùng cán bộ tuyển sinh của Trường Cao đẳng TKV đến các địa phương để giới thiệu, tư vấn tuyển sinh. Phối hợp cùng với Trường Cao đẳng TKV bố trí xe đón học sinh từ các địa phương về nhập học, tổ chức cho học sinh tham quan, tìm hiểu về sản xuất hầm lò để học sinh xác định tư tưởng học ngay từ đầu. Đồng thời, trong quá trình học tại trường, phối hợp gặp mặt thăm hỏi, động viên, nắm bắt tư tưởng của học sinh để giải quyết thỏa đáng tâm tư, nguyện vọng của học sinh.

Các đơn vị sản xuất hầm lò đã xây dựng các cá nhân điển hình tiên tiến là người địa phương sau khi đi làm có thu nhập cao, việc làm ổn định trở về địa phương giới thiệu về việc làm, thu nhập, đời sống bằng minh chứng con người cụ thể để tuyển sinh. Đồng thời, các đơn vị sản xuất hầm lò đã về địa phương tìm hiểu, hỗ trợ xây nhà ở cho các gia đình có con em là thợ lò còn khó khăn, tạo dựng niềm tin, uy tín của doanh nghiệp. Để thực hiện tốt công tác cộng quản đối với lao động là người dân tộc thiểu số, trong năm 2019, các đơn vị sản xuất hầm lò đã phối hợp với Trường Cao đẳng TKV tổ chức 17 lớp bồi dưỡng cho cán bộ quản lý sản xuất các đơn vị về phong tục tập quán, tâm lý người dân tộc thiểu số để có ứng xử phù hợp.  
 
Do có sự vào cuộc tích cực của các đơn vị, đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc các đơn vị và có các cơ chế chính sách thúc đẩy công tác tuyển sinh nên kết quả tuyển sinh nghề mỏ hầm lò của các doanh nghiệp năm 2019 tăng cao so với các năm trước đây. Tính đến ngày 15/11/2019, các doanh nghiệp tuyển đạt 846 học sinh hệ A, đạt 88,4% kế hoạch năm, tăng 28% so với cùng kỳ. Có 05 đơn vị đã hoàn thành kế hoạch tuyển sinh là Công ty Than Hòn Gai, Mông Dương, Hạ Long, Uông Bí và Xây lắp mỏ, điển hình như Công ty CP than Mông Dương tuyển đạt 139 học sinh, đạt 278% kế hoạch năm. Cùng với đó, các đơn vị tích cực đầu tư cải thiện điều kiện làm việc, đẩy mạnh cơ giới hóa, tự động hóa, nâng cao năng suất, mức độ an toàn, giảm sức lao động cho công nhân, tăng thu nhập và chăm lo đời sống của người lao động ngày càng tốt hơn để thu hút và giữ chân người lao động, đáp ứng nguồn nhân lực cho sản xuất./.
Việt Trung

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản