Đời sống - Xã hội

Công đoàn Than Đèo Nai bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 1/12/2019

Sáng ngày 28/11/2019, Công ty cổ phần Than Đèo Nai đã tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho anh Nguyễn Thái Đông, công nhân Phân xưởng vận tải 9, Công ty cổ phần Than Đèo Nai.

 
Đến dự buổi bàn giao có các đồng chí Nguyễn Đăng Hưng, Chủ tịch Công đoàn Công ty; đồng chí Nguyễn Ngọc Tùng, Phó Giám đốc Công ty và đại diện các tổ chức, phòng ban trong Công ty; đại diện tổ dân khu phố Tây Sơn 2, phường Cẩm Sơn.

Anh Nguyễn Thái Đông là thợ làm lốp bậc 6/7, phân xưởng Vận tải 9, đã có thâm niên công tác tại Công ty trên 30 năm, trước đây gia đình anh cùng mẹ già trên 80 tuổi ở trong ngôi nhà cấp 4, đã bị xuống cấp nghiêm trọng, tường nhà bị nứt, trần nhà hỏng, dột mỗi khi mưa, trong gia đình chỉ có anh là lao động chính, mẹ già đau ốm thường xuyên, con gái đang học lớp 10, vợ và con trai chưa có việc làm ổn định, nên gia đình anh rất khó khăn về kinh tế và không đủ điều kiện để xây nhà ở.
 

 
Với số tiền hỗ trợ từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” Than – Khoáng sản Việt Nam là 60 triệu đồng và Công ty hỗ trợ 15 triệu đồng từ quỹ phúc lợi, cộng với số tiền tích cóp, vay mượn của họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp đã giúp vợ chồng anh xây dựng được ngôi nhà cấp 4 có diện tích 57,6 m2 , có tổng trị giá 258 triệu đồng.

Tại buổi bàn giao nhà, đồng chí Nguyễn Đăng Hưng, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã động viên, chúc mừng gia đình anh đã xây dựng được ngôi nhà mới khang trang giúp anh yên tâm công tác, đồng chí cũng mong anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để góp phần cùng đơn vị và Công ty cổ phần Than Đèo Nai hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao.

Anh Nguyễn Thái Đông xúc động gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, lãnh đạo Công ty, đồng nghiệp Phân xưởng vận tải 9, tổ dân khu phố, anh em, họ hàng và anh đặc biệt cảm ơn Quỹ “Mái ấm Công đoàn” đã giúp đỡ gia đình anh xây được một mái ấm khang trang.

Nhân dịp này, Công đoàn Công ty cổ phần Than Đèo Nai cùng Phân xưởng vận tải 9, Hội phụ nữ khu phố đã tặng gia đình anh Đông những món quà vật chất ý nghĩa.

Được biết, đây là ngôi nhà thứ 3 được xây dựng từ nguồn Quỹ “Mái ấm Công đoàn” được Công ty tổ chức bàn giao đến gia đình công nhân trong năm 2019, niềm vui được ở trong ngôi nhà mới càng thêm ý nghĩa khi gia đình anh Đông được nhận nhà “Mái ấm Công đoàn” vào đúng dịp cả Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam và Công ty cổ phần Than Đèo Nai đang sôi nổi, hăng hái thi đua lao động sản xuất quyết tâm hoàn thành toàn diện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh quý IV và cả năm 2019./. Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản