Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Nhiệt điện Na Dương đảm bảo an toàn trong sản xuất

Ngày đăng: 13/12/2019

Thực hiện kế hoạch kiểm tra đánh giá việc thực hiện Nghị quyết liên tịch về công tác AT-VSLĐ năm 2019 của Tập đoàn, ngày 11/12, Đoàn kiểm tra của Tập đoàn đã kiểm tra tại Công ty Nhiệt điện Na Dương thuộc Tổng công ty Điện lực - TKV.

Công ty Nhiệt điện Na Dương đảm bảo an toàn trong sản xuất

Cùng dự có lãnh đạo chuyên môn, đại diện Công đoàn, các Ban chuyên môn Tổng công ty Điện lực - TKV và lãnh đạo, các phòng liên quan của Công ty Nhiệt điện Na Dương.

Tại buổi làm việc, theo báo cáo của Công ty Nhiệt điện Na Dương, năm 2019 chuyên môn, Công đoàn và ĐTN Công ty đã phối hợp thực hiện tốt các nội dung trong Nghị quyết liên tịch giữa Giám đốc - Công đoàn - Đoàn TN Công ty về công tác AT-VSLĐ. Công ty đã xây dựng kế hoạch AT-VSLĐ được Tổng công ty Điện lực - TKV phê duyệt và thực hiện 05 nội dung của kế hoạch với tổng giá trị trên 4,146 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch năm và xây dựng kế hoạch PCCN, phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và thực tập phương án chữa cháy giả định tại các đơn vị sát với thực tế sản xuất của Công ty; thực hiện rà soát, bổ sung các tài liệu huấn luyện, tăng cường công tác đào tạo huấn luyện an toàn với tổng số 221 lượt người. Đồng thời, tổ chức Hội thi ATVSV giỏi cấp Công ty và tham gia Hội thi ATVSV giỏi cấp Tổng công ty đạt giải Nhất toàn đoàn.

Công ty Nhiệt điện Na Dương đảm bảo an toàn trong sản xuất

Công đoàn, Đoàn TN Công ty đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền, vận động người lao động, đoàn viên chấp hành nghiêm nội quy lao động, quy trình sản xuất, biện pháp an toàn, ký cam kết đảm bảo AT-VSLĐ, nâng cao ý thức, tác phong công nghiệp cho người lao động. Công đoàn Công ty triển khai thực hiện hiệu quả Tháng Công đoàn - Tháng 7 là tháng cao điểm do Công đoàn đảm nhận, đẩy mạnh sản xuất và đảm bảo AT-VSLĐ; nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới ATVSV. Hàng tháng, chuyên môn và Công đoàn phối hợp tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chấm điểm về công tác AT-VSLĐ, phát hiện các nguy cơ để kịp thời ngăn chặn, xử lý…

Công ty Nhiệt điện Na Dương đảm bảo an toàn trong sản xuất

Với việc triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp và đạt hiệu quả trong công tác AT-VSLĐ, tính đến thời điểm kiểm tra, Công ty Nhiệt điện Na Dương không để xảy ra TNLĐ, không có sự cố môi trường, sự cố cháy nổ và sự cố do thiên tai.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban AT Tập đoàn Phạm Văn Huyên - Trưởng Đoàn kiểm tra đã ghi nhận, đánh giá cao việc thực hiện Nghị quyết liên tịch về công tác AT-VSLĐ năm 2019 của Công ty Nhiệt điện Na Dương, đã không để xảy ra TNLĐ và sự cố. Đồng thời, đề nghị Công ty tiếp tục bám sát các văn bản pháp luật, chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực - TKV, của TKV và địa phương về công tác AT-VSLĐ, tăng cường hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện tại phân xưởng, hoạt động của mạng lưới ATVSV, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn các nguy cơ có thể gây mất ATLĐ, đảm bảo an toàn, môi trường trong sản xuất, thực hiện mục tiêu “An toàn - Đổi mới - Phát triển”.

Việt Trung

Chia sẻ bài viết: