Gương người tốt, việc tốt

Những Cựu chiến binh sản xuất giỏi ở Than Nam Mẫu

Ngày đăng: 24/12/2019

Trong những năm qua, Than Nam Mẫu được biết đến là một trong những đơn vị khai thác than hầm lò có sản lượng và năng suất lao động thuộc top đầu của Tập đoàn, trong đội ngũ lao động làm nên thành công đó phải kể đến sự đóng góp công sức của những người cựu chiến binh, sau khi hoàn thành nhiệm vụ với quê hương, đất nước những người Cựu chiến binh (CCB) ấy lại phát huy tinh thần người lính ngày đêm chiến đấu trên mặt trận sản xuất than để tạo ra những tấn vàng đen cho Tổ quốc.

 
Sau hơn 3 năm làm bộ đội nghĩa vụ trở về quê hương, CCB Lê Đình Hà quyết định lập nghiệp tại địa phương và cũng từ đây anh bắt đầu bén duyên với ngành mỏ. Từ một người công nhân, phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” cùng với bản tính cần cù, trách nhiệm với công việc anh đã dần nâng cao tay nghề bậc thợ rồi trở thành thợ bậc cao có tay nghề giỏi. Không dừng lại ở đó, tranh thủ thời gian sau giờ làm việc, anh tiếp tục ôn luyện và theo học Đại học tại chức khoa khai thác mỏ để nâng cao kiến thức, hiểu biết cho bản thân. Và cũng từ đó anh được lãnh đạo Công ty tin tưởng giao trọng trách làm lò trưởng, phó quản đốc rồi chính thức được bổ nhiệm làm quản đốc, cho đến nay anh vẫn là một trong những quản đốc dày dặn kinh nghiệm, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao được cấp trên tin tưởng và CBCNV trong đơn vị tín nhiệm.
 

 
Cũng với trên ba năm tham gia quân ngũ, Cựu chiến binh Nguyễn Văn Hải hiện đang công tác tại phân xưởng phục vụ của Than Nam Mẫu, trong vai trò Chi hội trưởng Chi hội CCB Phục vụ và đời sống, anh luôn động viên anh em công nhân hăng hái, thi đua lao động sản xuất đảm bảo an toàn và bản thân anh cũng luôn là tấm gương sáng trong lao động sản xuất để anh em noi theo.
 

 
Còn tại phân xưởng Sàng tuyển -Tiêu thụ Cựu chiến binh Phạm Văn Tuân hiện đang làm Phó Chủ tịch Hội CCB Công ty, sau thời gian quân ngũ, những đức tính kỷ luật, tự giác và tinh thần trách nhiệm mà anh được rèn luyện trong thời gian tại ngũ đã giúp anh trưởng thành nhanh trong công việc. Với vai trò là Phó quản đốc trực tiếp chỉ đạo sản xuất được CBCNV trong phân xưởng tin tưởng giao trọng trách Chủ tịch Công đoàn bộ phận, dù ở cương vị nào thì anh cũng luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, anh luôn nỗ lực cùng cấp Ủy, chi bộ và các đoàn thể làm tốt công tác xây dựng khối đại đoàn kết trong đơn vị; thường xuyên thăm hỏi để nắm bắt tâm tư nguyện vọng người lao động từ đó cùng đơn vị có những biện pháp giúp đỡ, chia sẻ để họ yên tâm công tác.

Với phương châm đặt ra là: Các hoạt động của Hội phải gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” thời gian qua Hội CCB Than Nam Mẫu đã không ngừng đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương thức hoạt động, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, các cấp ủy Đảng và đoàn thể chính trị, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự trong đơn vị và tạo điều kiện tốt nhất cho các hội viên cùng phát triển.

Với sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Công ty, cho dù ở bất kỳ công việc nào: Từ phòng ban cho tới các công trường, phân xưởng hay dưới những gương than, đường lò các anh vẫnluôn phấn đấu hết mình góp sức cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tháng 12 hằng năm là thời điểm những hội viên Hội CCB Than Nam Mẫu lại cùng ôn lại những truyền thống vẻ vang của những người đã từng gắn bó với quân ngũ, những cái bắt tay, những nụ cười cùng lời thăm hỏi động viên nhau về công việc cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Đây cũng là động lực để các anh tiếp tục gắn bó với công việc, với mỏ.
 
Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày Quốc phòng toàn dân, xin được gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới những CCB, cựu quân nhân. Chúc các anh sức khỏe để tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” góp phần cùng Than Nam Mẫu phát triển ổn định và vững vàng trên chặng đường mới./.
Quốc Khương
 

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản