Đời sống - Xã hội

Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết

Ngày đăng: 26/12/2019

Vừa qua, tại khu Mễ Xá 2, phường Hưng Đạo, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, Công ty than Mạo Khê đã phối hợp cùng UBND phường Hưng Đạo tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 3 gia đình hộ nghèo trên địa bàn phường.

Được biết, thực hiện Kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 20/5/2019 của UBND thị xã Đông Triều về việc triển khai và vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xã hội hóa hỗ trợ nhà ở hộ nghèo, hộ người khuyết tật trên địa bàn thị xã giai đoạn 2019 - 2020. Trong năm 2019, Công ty than Mạo Khê đã nhận hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 5 hộ nghèo có nhà ở xuống cấp, hư hỏng, không có khả năng tự cải thiện nhà ở hiện có nhu cầu được hỗ trợ để xây dựng, sửa chữa nhà ở thuộc 2 phường Hưng Đạo, phường Hoàng Quế và xã Yên Thọ trên địa bàn thị xã Đông Triều. Với nguồn kinh phí hỗ trợ từ Công ty than Mạo Khê, sự cố gắng nỗ lực của các gia đình và sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức đoàn thể tại địa phương, sau thời gian thi công, 5 ngôi nhà mới đã cơ bản được xây dựng hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Tại lễ bàn giao, trước sự chứng kiến của đại điện lãnh đạo thị xã Đông Triều, phường Hưng Đạo, chính quyền địa phương cùng đông đảo người thân các hộ gia đình, đồng chí Mai Quốc Khả - Phó Chủ tịch Công đoàn, đại diện lãnh đạo Công ty than Mạo Khê đã trực tiếp trao tặng cho các gia đình: bà Nguyễn Thị Săn khu Mễ xá 2; bà Nguyễn Thị Hồng, khu Mễ xá 3 và bà Lê Thị Chầu, khu Mỹ Cụ 1 mỗi gia đình số tiền 50 triệu đồng và mong muốn các gia đình sớm vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo bền vững.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Công ty than Mạo Khê còn phối hợp với UBND phường Hoàng Quế tổ chức bàn giao, trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình bà Vũ Thị Ngọc - hộ nghèo thuộc khu Cổ Lễ, phường Hoàng Quế với nguồn kinh phí 50 triệu đồng.

Trước đó, Công ty than Mạo Khê cũng đã phối hợp với UBND xã Yên Thọ tổ chức trao tặng số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Bé tại thôn Yên Lãng 3, xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình hộ nghèo là một trong những hoạt động thiết thực của Công ty than Mạo Khê. Đây là nguồn động viên to lớn,‎ ý nghĩa đối với các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống đồng thời góp phần cùng các địa phương trên địa bàn thị xã Đông Triều thực hiện tốt hơn nữa công tác xóa đói, giảm nghèo theo chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019.

Phạm Cừ 

Chia sẻ bài viết: