Đời sống - Xã hội

Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông – “Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”

Ngày đăng: 14/1/2020

Sáng ngày 13/01, Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.
Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Trần Danh Chức, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV; đại biểu các ban chuyên đề Công đoàn TKV; các đồng chí lãnh đạo Công ty, chủ tịch các công đoàn bộ phận và hơn 200 đại biểu ưu tú đại diện cho trên 3.000 đoàn viên công đoàn trong Công ty.
 

 
Năm 2019, mặc dù điều kiện sản xuất kinh doanh của Công ty gặp rất nhiều khó khăn, song được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ Công ty và Công đoàn cấp trên, sự tạo điều kiện, phối hợp của chuyên môn và các đoàn thể quần chúng trong Công ty, Công đoàn Công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền vận động CNVCLĐ tích cực thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước, nội qui qui chế của Công ty; vận động CNVCLĐ hoàn thành nhiệm vụ SXKD của Công ty, giữ vững an ninh trật tự, an toàn, bảo vệ môi trường... Ngày công bình quân của CBCNV trên 22 công/người/tháng; thu nhập bình quân đạt 8,963 triệu đồng/người/tháng đạt 116,07% so với kế hoạch HNNLĐ Công ty năm 2019 đã đặt ra.

Bên cạnh đó đã ổn định tư tưởng cho CBCNV, tạo sự đồng thuận cao trong CBCNV khi thực hiện nhiệm vụ SXKD và tái cơ cấu lao động; tham gia xây dựng các nội quy, quy chế liên quan tới chế độ chính sách của người lao động. Thực hiện tốt chức năng giám sát, tham gia quản lý; đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Phối hợp với chuyên môn quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; đảm bảo công khai, công bằng, động viên kịp thời CBCNV và các gia đình chính sách trong các dịp kỷ niệm, lễ, tết..
.
Trong năm 2019, Công đoàn đã xây dựng Nghị quyết liên tịch tổ chức cho 297 CBCNV đi nghỉ thăm quan nghỉ mát tại các tỉnh miền trung; Hỗ trợ điều trị cho 229 người tại Sa pa. Giám sát thực hiện các chế độ BHXH, BHYT, chi tiêu nội bộ Công ty; rà soát hệ thống thang bảng lương cho CBCNV theo quy định của TKV. Đề nghị CĐTKV hỗ trợ cho 04 gia đình công nhân xây dựng nhà ở bằng nguồn quỹ mái ấm công đoàn năm 2019. Thực hiện chủ đề công tác năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, nhân dịp “Tháng Công nhân” công đoàn phối hợp với Bưu điện thành phố Cẩm Phả hỗ trợ cho 1285 CBCNV Công ty tham gia mua Bảo hiểm xe máy tự nguyện với giá ưu đãi, mỗi một bảo hiểm xe máy Bưu điện Cẩm Phả hỗ trợ 30.000 đồng/người/thẻ. Công đoàn Công ty hỗ trợ 30.000 đồng/người/thẻ, với tổng số tiền hỗ trợ: gần 40 triệu đồng.

Phối hợp khám sức khoẻ cho 2.463 CBCNV làm nghề nặng nhọc độc hại và khám sức khoẻ định kỳ cho 3.292 CBCN; giám định sức khoẻ cho 28 người; rửa phổi cho 03 công nhân mắc bệnh nghề nghiệp; đảm bảo đầy đủ chế độ cho 144 người thai sản.

Đồng thời, Công đoàn Công ty đã tham gia các hoạt động xã hội, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời các gia đình công nhân khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, phù hợp với điều kiện của Công ty.

Phối hợp tổ chức các phong trào thi đua, hoạt động VHTT chào mừng “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về AT, VSLĐ” năm 2019, “Tháng thi đua”, chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7); động viên CNVCLĐ tích cực tham gia các hoạt động do các cấp tổ chức và đạt thành tích cao. Đồng thời đã thực hiện tốt công tác nữ công, tổ chức, tài chính, kiểm tra, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Triển khai nhiệm vụ năm 2020, Công đoàn Công ty phấn đấu thi đua hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD đồng thời thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Công ty khóa XXXII, chào mừng ĐH Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025…

Ghi nhận những đóng góp của Công đoàn Công ty, thay mặt Công đoàn cấp trên, đồng chí Trần Danh Chức, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả đã đạt được trong năm 2019 của Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông. Bước sang năm 2020 với những khó khăn, thách thức chung của nền kinh tế đất nước, của Ngành than…Công ty tập trung đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ vào tất các lĩnh vực sản xuất và công tác điều hành, quản lý nhằm cải thiện điều kiện, môi trường làm việc, đảm bảo an toàn; tăng thu nhập cho thợ mỏ; giảm giá thành và nâng cao năng suất... Với truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm” của người thợ Mỏ, sự đồng thuận trong đoàn viên, CNVCLĐ, tin tưởng rằng Công ty Tuyển than Cửa Ông sẽ thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lá cờ đầu trong phong trào thi đua.
 

 
Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Tổng LĐLĐ Việt Nam, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, Trần Danh Chức đã trao cờ thi đua xuất sắc toàn diện của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh cho Công đoàn Công ty về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019; 06 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng “Lao động sáng tạo”; 07 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen; 06 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Công đoàn TKV và 05 tập thể được Công đoàn Công ty tặng Giấy khen./.
 
Vũ Hằng – Ngọc Cường

Chia sẻ bài viết: