Đời sống - Xã hội

“Vẹn tròn niềm vui” cùng CNLĐ của TKV nơi Thủ đô gió ngàn

Ngày đăng: 17/1/2020

Ngày 16/1, tiếp nối tinh thần “Vẹn tròn niềm vui” của chương trình “Tết thợ mỏ 2020”, Công đoàn TKV đã tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết công nhân lao động của các đơn vị trực thuộc TKV đứng chân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV làm Trưởng đoàn chuyến đi.

Trong chuyến đi, đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết công nhân lao động tại 3 đơn vị của TKV đứng chân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên là: Công ty than Khánh Hòa - VVMI (thuộc Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV - CTCP); Công ty CP Kim loại màu Thái Nguyên - Vimico (thuộc Tổng công ty Khoáng sản - TKV) và Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn - Vinacomin (thuộc Tổng công ty Điện lực - TKV). Tổng số suất quà Công đoàn TKV trao tặng cho công nhân lao động có thành tích xuất sắc, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách của ba Tổng công ty là 120 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1.000.000 đồng.

“Vẹn tròn niềm vui” cùng CNLĐ của TKV nơi Thủ đô gió ngàn

“Vẹn tròn niềm vui” cùng CNLĐ của TKV nơi Thủ đô gió ngàn

Trao tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho chị Nguyễn Thị Nụ, công nhân Phân xưởng Sàng tuyển và tặng quà chúc Tết gia đình đoàn viên công đoàn Nguyễn Lưu Trung, công nhân Phân xưởng Cơ điện của Công ty than Khánh Hòa - VVMI.

Cụ thể, tại Công ty than Khánh Hòa - VVMI, đoàn đã trực tiếp đến thăm và trao tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho chị Nguyễn Thị Nụ, công nhân Phân xưởng Sàng tuyển, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, một mình phải nuôi con bị bệnh hiểm nghèo u não; thăm và tặng quà chúc Tết gia đình đoàn viên công đoàn Nguyễn Lưu Trung, công nhân Phân xưởng Cơ điện, thợ tay nghề bậc cao và có thành tích lao động xuất sắc trong năm 2019.

“Vẹn tròn niềm vui” cùng CNLĐ của TKV nơi Thủ đô gió ngàn

“Vẹn tròn niềm vui” cùng CNLĐ của TKV nơi Thủ đô gió ngàn

Tặng quà hai công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo là chị Trần Thị Luyến - công nhân Phân xưởng Luyện kim màu 2 và chị Đào Thị Mai - công nhân Nhà máy Kẽm điện phân Thái Nguyên của Công ty CP Kim loại màu Thái Nguyên - Vimico.

Tại Công ty CP Kim loại màu Thái Nguyên - Vimico, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hai công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo là chị Trần Thị Luyến - công nhân Phân xưởng Luyện kim màu 2 và chị Đào Thị Mai - công nhân Nhà máy Kẽm điện phân Thái Nguyên. 

“Vẹn tròn niềm vui” cùng CNLĐ của TKV nơi Thủ đô gió ngàn

“Vẹn tròn niềm vui” cùng CNLĐ của TKV nơi Thủ đô gió ngàn

Tặng quà chúc Tết hai trường hợp công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Phân xưởng Vận hành,
Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn - Vinacomin là Lương Thị Thúy Hằng và Phạm Thị Hồng Thắng.

Và tại Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn - Vinacomin, đoàn đã thăm, tặng quà chúc Tết hai công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Phân xưởng Vận hành là Lương Thị Thúy Hằng và Phạm Thị Hồng Thắng.

Tại các gia đình công nhân lao động được đến thăm, Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân đều gửi lời động viên, thăm hỏi, chúc Tết và mong các công nhân lao động cố gắng phấn đấu vượt lên những khó khăn của cuộc sống để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trong lao động sản xuất tại đơn vị. Đồng chí mong rằng những món quà thiết thực, ý nghĩa của Công đoàn TKV sẽ góp phần giúp cho các gia đình công nhân lao động đón Tết Canh Tý 2020 thêm đầy đủ và ấm áp.

Có thể khẳng định, chuỗi các hoạt động thăm hỏi, trao quà trong chương trình “Tết thợ mỏ 2020” của Công đoàn TKV thực sự là hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động của toàn Tập đoàn nói chung và các đơn vị thuộc TKV đứng chân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nói riêng. Đây là hoạt động vừa thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn vừa mang ý nghĩa động viên, khích lệ đối với cán bộ, đoàn viên và người lao động của TKV nhân dịp Tết đến Xuân về.

Thanh Thảo

Chia sẻ bài viết: