Đời sống - Xã hội

Công đoàn Công ty CP Đồng Tả Phời bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 21/1/2020

Vừa qua, tại xã Tả Phời, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, Công đoàn Công ty cổ phần đồng Tả Phời – Vinacomin đã tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 
Dự bàn giao có các đồng chí: Vũ Thị Hải Yến, Ủy viên ban Thường vụ - Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Công đoàn TKV; Phạm Mạnh Hà, Phó Giám đốc – Chủ tịch công đoàn Công ty cổ phần đồng Tả Phời - Vinacomin; Ban chấp hành công đoàn Công ty; đại diện thôn Cóc 1 và gia đình.

Gia đình công nhân Hà Văn Hạnh, thợ Cơ khí bậc 3/7 Phân xưởng Cơ điện – Tuyển khoáng là gia đình đặc biệt khó khăn về nhà ở. Công nhân Hà Văn Hạnh do nhà quá khó khăn về nhà ở và kinh tế nên vẫn chưa xây dựng gia đình, bố bệnh nặng mới mất, nuôi mẹ già yếu, bệnh tật, không có khả năng để làm nhà. Trong công việc, công nhân Hạnh luôn khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Công đoàn Công ty đã khảo sát và đề nghị Công đoàn TKV hỗ trợ từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” để xây nhà cho gia đình anh Hạnh.

Với số kinh phí hỗ trợ 60 triệu đồng từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn TKV cùng với 10 triệu đồng hỗ trợ của công đoàn Công ty cổ phần đồng Tả Phời - Vinacomin, được sự giúp đỡ, hỗ trợ thêm của gia đình, Phân xưởng Cơ điện – Tuyển khoáng và thôn Cóc 1, sau thời gian thi công hơn 03 tháng đã hoàn thành ngôi nhà khang trang, rộng  80m2, có 02 phòng ngủ với tổng kinh phí 250 triệu đồng.

Đồng chí Vũ Thị Hải Yến đã chúc mừng gia đình công nhân Hà Văn Hạnh có ngôi nhà mới khang trang, rộng rãi. Đồng thời, đánh giá cao công nhân Hạnh đã khắc phục khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ được giao ở nơi làm việc. Chương trình hỗ trợ CNLĐ khó khăn về nhà ở từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” do CNVCLĐ Tập đoàn đóng góp mà công nhân, đoàn viên công đoàn Hà Văn Hạnh được thụ hưởng, cùng với sự chung tay của các tổ chức, Công ty… là động lực giúp công nhân Hạnh xây được ngôi nhà mới, tạo điều kiện thuận lợi về nhà ở để yên tâm sản xuất, gắn bó với Công ty và chăm lo cho gia đình ngày một tốt hơn…

Trong niềm vui mừng, phấn khởi và xúc động, công nhân Hà Văn Hạnh chân thành cảm ơn Công đoàn TKV và CNVCLĐ Tập đoàn, cảm ơn Công đoàn Công ty và chính quyền địa phương đã hỗ trợ, giúp đỡ hoàn thành ngôi nhà.

Được biết, năm 2019 toàn Tập đoàn có trên 135 gia đình CNVCLĐ được sửa chữa, xây nhà mới từ Qũy “Mái ấm Công đoàn” do Công đoàn TKV quản lý và các Tổng Công ty, Công ty, đơn vị trong TKV hỗ trợ, giúp đỡ./.
Phan Văn Anh

Chia sẻ bài viết: