Đời sống - Xã hội

“Tết ấm” của thợ mỏ Nam Mẫu

Ngày đăng: 26/1/2020

Chuẩn bị đón Tết nguyên đán Canh Tý 2020, Công ty than Nam Mẫu - TKV đã tổ chức các hoạt động chăm lo Tết chu đáo cho CNLĐ, để người lao động đón một cái Tết đủ đầy, vui tươi, ấm áp sau một năm nỗ lực cố gắng lao động sản xuất.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch Công đoàn Công ty Đỗ Quang Trung cho biết, Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Công ty đã có kế hoạch liên tịch chăm lo Tết cho người lao động. Mỗi CNLĐ bình quân trong dịp Tết được trên 22 triệu đồng/người, bao gồm tiền Tết bình quân 7,8 triệu đồng/người; phân phối lại tiền lương 6 triệu đồng/người; thưởng hoàn thành kế hoạch 2,7 triệu đồng/người; thưởng an toàn 2,8 triệu đồng/người; thưởng tiết kiệm chi phí 3,5 triệu đồng/người.

Cùng với đó, Công ty tổ chức gặp mặt 380 gia đình công nhân xuất sắc, có ngày công, thu nhập cao trong năm và thưởng 3 triệu đồng/gia đình. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách mức 1 triệu đồng/gia đình và chi hỗ trợ cho học sinh học nghề mỏ đang thực tập sản xuất tại Công ty mức 300.000 đồng/học sinh.

Công ty than Nam Mẫu phối hợp với Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ bố trí xe cho CNLĐ về quê đón Tết

Cũng như mọi năm, vào ngày 26 Tết Canh Tý, Công ty bố trí 11 chuyến xe cho CNLĐ và gia đình về quê đón Tết. Đối với CNLĐ không bố trí xe do không cùng tuyến đường thì được Công ty hỗ trợ tiền vé xe.

Đến nhà công nhân Nguyễn Văn Đoàn, thợ lò bậc 5/6 Phân xưởng Đào lò 1, theo giới thiệu của anh Vũ Tiến Dũng, Phó Chánh Văn phòng Công ty, thợ lò Nguyễn Văn Đoàn là một trong 32 công nhân có mức thu nhập năm 2019 đạt trên 400 triệu đồng/năm của Công ty.

Trong không khí vui mừng, phấn khởi chuẩn bị đón chào năm mới, anh Nguyễn Văn Đoàn chia sẻ, “Công ty than Nam Mẫu luôn chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, đưa cơ giới hóa vào sản xuất nên đã tăng năng suất, tăng tiền lương cho công nhân. Với ngày công từ 22-23 công/tháng, tiền lương bình quân của tôi đạt 35 triệu đồng/tháng. Vui nhất là Tết này, các khoản thu nhập được trên 70 triệu đồng, gồm tiền lương tháng 12 là 31 triệu đồng và các khoản tiền Tết, tiền thưởng… Đây là mức cao nhất trong dịp Tết từ khi làm việc ở Công ty đến nay nên tôi rất phấn khởi, yên tâm làm việc, gắn bó với Công ty”.

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản