Thi đua lao động sản xuất

Tuyển than Cửa Ông: Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam

Ngày đăng: 4/2/2020

Sáng 03/02, Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV đã tổ chức lễ gắn biển công trình “Cải tạo và mở rộng nhà sửa chữa đầu máy”. Đây là một trong những thành tích thiết thực của tập thể CBCNV, đảng viên Công ty chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020).

 
Dự lễ gắn biển có đồng chí Khuất Mạnh Thắng, Phó TGĐ Tập đoàn; đại biểu các Ban của Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Phạm Thị Thắm, Phó trưởng ban TĐKT tỉnh Quảng Ninh; Về phía Công ty có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ban giám đốc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội CCB Công ty… cùng các đồng chí quản đốc và đại diện cán bộ thuộc các phòng ban trực tiếp thi công công trình.

Phân xưởng Đầu máy toa xe là một đơn vị trong khâu phụ trợ của dây chuyền sản xuất than của Công ty Tuyển than Cửa Ông, có nhiệm vụ chính là sửa chữa các cấp thiết bị vận tải bao gồm: Đầu máy TY7E, Đầu máy CK1E và toa xe các loại, đáp ứng nhu cầu vận chuyển than từ các mỏ và trong mặt bằng Công ty. Phân xưởng có một nhà xưởng cũ đã đưa vào sử dụng từ năm 1984 và chỉ sửa chữa lớn 02 đầu máy, trong khi nhu cầu sửa chữa hiện tại của Công ty là 6 - 7 đầu máy trong năm, mỗi đợt sửa chữa lớn thời gian từ 3 - 4 tháng. Đặc thù kết cấu của đầu máy bao gồm các cụm như: động cơ diesel, điện, cụm thủy lực, cụm hộp số, giá chuyển… nên bắt buộc phải sửa chữa trong nhà xưởng mới đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và vệ sinh công nghiệp. Nhà xưởng cũ chỉ có thể đáp ứng được nhu cầu công tác sửa chữa lớn đầu máy, còn công tác kiểm tu, bảo dưỡng các bước B1 - B3 đều phải thực hiện ngoài trời, tiến độ thực hiện các công việc phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết.
Do đó, cải tạo và mở rộng nhà sửa chữa đầu máy là cần thiết cho phục vụ sản xuất, đáp ứng kịp thời công tác sửa chữa các thiết bị để phục vụ sản xuất và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Sau khi thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư, tháng 3 năm 2019, Công ty Tuyển than Cửa Ông đã ra quyết định phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật và kế hoạch lựa chọn nhà thầu với tổng mức đầu tư trên 14 tỷ đồng, thời gian thực hiện trong 02 năm 2018 - 2019. Bao gồm: Cải tạo, sửa chữa một số chi tiết kiến trúc của nhà công nghiệp 1 tầng, mở rộng 01 nhà xưởng về phía biển kết cấu dạng khung thép, xây mới 02 hố kiểm tu trong nhà xưởng mở rộng, lắp đặt 01 cầu trục hai dầm, lắp đặt hệ thống máng nước giữa hai mái nhà xưởng, xây mới hệ thống rãnh nước quanh nhà và đấu nối với hệ thống cũ, tháo dỡ 190m đường sắt, 02 bộ ghi; lắp đặt lại 02 nhánh đường sắt, nâng chèn, căn chỉnh 93,69 m đường sắt hiện có.
 

 
Với sự quyết tâm, cố gắng nỗ lực vượt bậc và tinh thần lao động sáng tạo, CBCNV Công ty Tuyển than Cửa Ông đã đẩy mạnh phong trào thi đua, tích cực phối hợp thực hiện với các Nhà thầu để hoàn thành toàn bộ các hạng mục của dự án đưa vào sử dụng, kịp thời phục vụ sản xuất của Công ty. Công trình “Cải tạo và mở rộng nhà sửa chữa đầu máy - PX Đầu máy toa xe" được hoàn thành vào ngày 29/10/2019, vượt tiến độ đề ra 32 ngày. Việc hoàn thành công trình trên đã đáp ứng nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa toa xe và đảm bảo duy trì ổn định sản xuất của Phân xưởng Đầu máy toa xe, đồng thời cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; góp phần cùng CBCNV Tập đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 

 
Công trình “Cải tạo và mở rộng nhà sửa chữa đầu máy - PX Đầu máy toa xe” đã được Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam công nhận và khen thưởng với số tiền 40 triệu đồng.

Vũ Hằng

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản