Tin tức

“Tết trồng cây xanh đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Ngày đăng: 5/2/2020

... Là chủ đề buổi lễ phát động do UBND Thành phố Cẩm Phả và Công ty CP than Đèo Nai - VINACOMIN phối hợp tổ chức vào sáng nay (04/02) tại mức +170 bãi thải Nam Lộ Trí.

“Tết trồng cây xanh đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Dự buổi lễ có các đồng chí: Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, UBND, UB MTTQ Thành phố Cẩm Phả; đại diện Tập đoàn có Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải; Phó TGĐ Tập đoàn - Bí thư Đảng ủy TQN Vũ Anh Tuấn; các đồng chí là thành viên HĐTV, đại diện Công đoàn TKV cùng các ban chuyên môn...; đại diện lãnh đạo TCT Đông Bắc cùng các ban ngành, đơn vị đứng chân trên địa bàn Thành phố cùng ban lãnh đạo và đông đảo công nhân, người lao động Công ty CP than Đèo Nai - VINACOMIN.

“Tết trồng cây xanh đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Tại lễ phát động, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Cẩm Phả Nguyễn Mạnh Cường đã kêu gọi các cấp, ngành, các đơn vị doanh nghiệp và mỗi người dân hăng hái tham gia phong trào trồng cây, trồng rừng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh bằng cả tinh thần và ý thức trách nhiệm cao nhất. Cụ thể là tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết Trồng cây cũng như giá trị to lớn, lâu dài và nhân văn của hoạt động này. Chủ tịch UBND thành phố Cẩm Phả cũng yêu cầu các đơn vị trong Tập đoàn TKV và TCT Đông Bắc triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh gắn liền với việc trồng cây hoàn nguyên môi trường từ những ngày đầu năm tại các bãi thải đã kết thúc đổ thải, xung quanh khai trường và những khu vực điều hành sản xuất của các đơn vị.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải cho biết, trong suốt 25 năm qua, TKV đã và đang quyết liệt triển khai đồng bộ nhiều giải pháp bảo vệ môi trường song song với nâng cao hiệu quả SXKD. Kết quả, sau 25 năm thực hiện công tác bảo vệ môi trường, TKV đã cải tạo phục hồi 1.200 ha bãi thải, xây dựng 50 trạm xử lý nước thải trong hầm lò và lộ thiên; xây dựng nhà máy xử lý chất thải nguy hại công nghiệp công suất 6.900 tấn/năm; lắp đặt 38 hệ thống quan trắc tự động nước thải, khí thải; giảm tỷ trọng khai thác lộ thiên, đổi mới công nghệ khai thác theo hướng hiện đại, cơ giới hóa năng suất cao... Tổng chi phí hàng năm cho công tác bảo vệ môi trường của TKV là gần 1.000 tỷ đồng.

“Tết trồng cây xanh đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Cũng theo Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải, trong thời gian tới, TKV sẽ tiếp tục ưu tiên cải tạo phục hồi môi trường các bãi thải, khai trường kết thúc; tiếp tục triển khai các hệ thống băng tải vận chuyển; tăng cường thu gom xử lý nước thải; tăng cường công tác chống bụi, vệ sinh môi trường, nạo vét sông suối... Tổng Giám đốc cũng yêu cầu các đơn vị trong vùng Cẩm Phả tập trung vận hành có hiệu quả các công trình môi trường đã được đầu tư; triển khai tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch môi trường đã đề ra; tăng cường đầu tư các công trình môi trường; phối hợp với địa phương khắc phục ảnh hưởng phát sinh trong sản xuất và đề nghị chính quyền, nhân dân Thành phố Cẩm Phả tiếp tục ủng hộ, hợp tác với TKV cũng như các đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường.

“Tết trồng cây xanh đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

“Tết trồng cây xanh đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

“Tết trồng cây xanh đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Ngay sau buổi lễ phát động, trên diện tích 10 ha mặt bằng và sườn bãi thải Nam Lộ Trí, lãnh đạo Thành phố Cẩm Phả, lãnh đạo Tập đoàn, TCT Đông Bắc và đại diện các sở ngành, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố đã tiến hành trồng 1.000 cây thông trên tổng số 25.000 cây trong đợt trồng cây lần 1 năm 2020, góp phần cải tạo cảnh quan môi trường, cảnh quan bãi thải, chống xói mòn và chống bụi phát tán xuống khu vực dân cư thành phố. Đây cũng là đợt trồng cây khởi đầu cho kế hoạch trồng 100.000 cây trên 20 ha bãi thải và chăm sóc trên 180 ha rừng đã trồng của Công ty CP than Đèo Nai - VINACOMIN trong năm 2020.

Thu Diệp

Chia sẻ bài viết: