Công tác Tuyên truyền

Tổng công ty CN Hóa chất mỏ đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch cúm Corona

Ngày đăng: 11/2/2020

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona (nCoV), thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, ngày 31/01/2020 Tổng công ty công nghiệp Hóa chất mỏ đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trong Tổng công ty trên toàn quốc tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong CNVCLĐ về công tác phòng chống và thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh.
Tổng công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch, phân công nhiệm vụ từng đồng chí trong Ban để chủ động ứng phó các tình huống nếu có người mắc bệnh và chỉ đạo các đơn vị trong Tổng công ty thực hiện.
 

 
Công tác tuyên truyền được đặt lên hàng đầu, quán triệt tới tất cả CBCNV về tính chất nguy hiểm của dịch và chủ động hành động cần thiết của mỗi CBCNV; cấp khẩu trang cho 100% CBCNV.

Tại các khu làm việc, khu tập thể của CBCNV, nhà ăn, các nhà vệ sinh được tăng cường vệ sinh, tiến hành phun CloraminB khử khuẩn; Các trường hợp ốm mệt được đo thân nhiệt và yêu cầu nghỉ tại nhà phòng nhiễm bệnh; Cơ số thuốc tại bộ phận y tế được tăng cường phục vụ cho CBCNV; Suất ăn giữa ca của CBCNV được quan tâm về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Các đơn vị phối hợp chặt chẽ với địa phương để nắm tình hình dịch và thực hiện các hướng dẫn cần thiết.

Các đơn vị đã thực hiện khuyến cáo của bộ Y tế về việc phòng dịch tại cơ sở bao gồm:

- Bố trí chỗ rửa tay bằng nước sạch với xà phòng hoặc cung cấp các sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn (ít nhất 60%).
 

 
-  Duy trì vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên lau nền nhà và khử trùng các bề mặt các đồ vật tại nơi làm việc có thể có vi rút như tay nắm cửa, nút bấm thang máy, điện thoại dùng chung, bàn phím máy tính, mặt bàn,… bằng các chất tẩy rửa thông thường như xà phòng và các dung dịch khử khuẩn thông thường khác.

- Đảm bảo thông gió tốt, tăng cường thông gió tự nhiên tại nơi làm việc;

- Có quy định và hướng dẫn người lao động cách tự bảo vệ, thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của Bộ Y tế khi có các biểu hiện mắc bệnh hoặc tiếp xúc với người nghi mắc bệnh. Có cơ chế cho phép người lao động làm việc tại nhà hoặc bố trí ca làm việc linh động đối với những trường hợp nghi mắc bệnh (nếu được).

* Một số hoạt động nổi bật của các đơn vị trong Tổng công ty thực hiện:

+ Đầu giờ sáng họp Ban chỉ đạo nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe CBCNV, bố trí cán bộ đi tuyên truyền kiểm tra phòng dịch.
 

 
+ Liên hệ với Trung tâm kiểm soát dịch bệnh của tỉnh để xin hỗ trợ hướng dẫn.

+ Tổ chức đo thân nhiệt buổi sáng cho CBCNV.

+ Kiểm soát tình hình di chuyển của CBCNV; CBCNV đi du lịch nước ngoài, đơn vị chủ động kiểm soát khi trở về tiếp tục công tác.

+ Cử nhân viên y tế đi tập huấn phòng dịch tại Trung tâm kiểm soát bệnh của tỉnh. Để phòng lây nhiễm bệnh, công ty cũng chuyển ăn giữa ca từ hình thức tự chọn sang chia khay ăn riêng cho từng người.
 

 
Công tác phòng chống dịch của Tổng công ty vẫn được quan tâm sát sao và đến nay chưa có một trường hợp lây nhiễm nào. Tổng công ty cũng thường xuyên liên hệ với các đơn vị để kịp thời giải quyết vướng mắc và chỉ đạo./.
Phòng Y tế – Tổng công ty CN Hóa chất mỏ

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản