Thi đua lao động sản xuất

Đảng bộ Than Dương Huy: Công tác chuẩn bị Đại hội điểm

Ngày đăng: 17/2/2020

Là đơn vị được chọn tổ chức Đại hội điểm của Đảng bộ Than Quảng Ninh, trong thời gian qua, Đảng bộ Công ty than Dương Huy - TKV đã và đang tập trung thực hiện tốt công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, công tác phục vụ, bảo vệ, nội dung văn kiện để tiến hành Đại hội đảm bảo nội dung, yêu cầu đề ra.

 
Đảng bộ Công ty đã xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội các chi bộ trực thuộc tiến tới đại hội Đại biểu Đảng bộ Công ty lần thứ XV, nhiệm kỳ (2020-2025). Theo đó, trong tháng 12/2019, 39/39 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công ty đã tổ chức thành công Đại hội cấp chi bộ. Tại Đại hội, các chi bộ thực hiện tốt chỉ đạo của Tỉnh uỷ, Đảng uỷ Than Quảng Ninh và Đảng bộ Công ty, 100% đảng viên dự Đại hội thực hiện hát Quốc ca, Quốc tế ca trong nghi lễ chào Cờ. Kết quả Đại hội các chi bộ là nhân tố rất quan trọng bảo đảm sự thành công của Đại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Để phục vụ cho công tác tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ Công ty lần thứ XV nhiệm kỳ (2020-2025), từ đầu tháng 10/2019, Đảng bộ Công ty đã ra quyết định thành lập 03 tiểu ban phục vụ đại hội gồm: Tiểu ban nhân sự, Văn kiện và Tuyên truyền khánh tiết. Ngay sau khi được thành lập, các tiểu ban đã tổ chức họp, phân công nhiệm vụ cụ thể về công việc, thời gian hoàn thành và thường xuyên đôn đốc, kiểm tra tiến độ thực hiện của từng đồng chí.
 
 
 
Đảng bộ Công ty đã phát động phong trào thi đua giai đoạn 1 động viên toàn thể cán bộ Đảng viên và người lao động trong toàn Công ty thi đua lao động sản xuất, đảm bảo an toàn, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, xây dựng tác phong công nghiệp, tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao tạo khí thế sôi nổi hướng đến Đại hội. Kết quả của phong trào thi đua giai đoạn 1, về sản xuất kinh doanh, năm 2019 Công ty đã hoàn thành sản sản lượng 2.240.000 tấn/2.150.000 tấn = 103% kế hoạch năm, trong đó sản xuất than hầm lò lần đầu tiên đạt mốc 2.000.000 tấn/năm. Toàn Công ty có 140 công nhân Lao động giỏi - Thu nhập cao trên 300 triệu đồng/người/năm. 70 CBCNV tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất năm 2019 được Giám đốc Công ty tặng Giấy khen, hàng trăm lượt công nhân được Đảng bộ Công ty biểu dương gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ”…
 
Đảng bộ Công ty đã lựa chọn và đăng ký triển khai công trình “Lò thượng vận tải mức -100 -:- +38, vỉa 12 khu Đông Bắc”, gắn biển công trình chào mừng Đại hội. Công trình có tổng giá trị thực hiện khoảng 30 tỷ đồng, với nhiều hạng mục lớn, trọng điểm được triển khai từ trung tuần tháng 12/2019 và được chia thành 02 giai đoạn. Phòng Cơ điện – Vận tải phối hợp cùng Phòng Kỹ thuật công nghệ mỏ, với sự tham gia thi công của 05 phân xưởng. Khi công trình hoàn thiện đi vào hoạt động sẽ giúp chở người và vận chuyển vật tư thiết bị, đất đá cho cả khu vực Đông Bắc (vỉa 10, 11, 12, 13, 14 khu Đông Bắc), phục vụ 04 đơn vị khai thác và 02 đơn vị đào lò, đồng thời hỗ trợ công tác vận chuyển cho khu Trung tâm II. Đây là công trình có ý nghĩa rất quan trọng nhằm tăng cường đẩy mạnh cơ giới hóa, cải thiện điều kiện làm việc, giảm sức lao động thủ công cho công nhân lò, tạo sự lan tỏa rộng khắp góp phần đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện, sẽ được gắn biển chào mừng trước khi Đại hội diễn ra.
 
Với vai trò của một Đại hội điểm, Đảng bộ Công ty than Dương Huy xác định: Vinh dự càng cao, trách nhiệm càng lớn. Vì thế, công tác chuẩn bị được chỉ đạo hết sức sâu sát, quyết liệt, đã và đang diễn ra một cách chu đáo và khẩn trương.
 
Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty lần thứ XV với tinh thần đổi mới, phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, giữ vững kỷ cương; coi trọng chất lượng, không phô trương hình thức; đảm bảo an toàn, thiết thực và tiết kiệm; phát huy cao nhất trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, của cả hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên và CNVC đối với sự thành công của Đại hội.
 
Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty lần thứ XV sẽ được diễn ra trong 02 ngày, 26 + 27/02/2020 tại trụ sở Văn phòng Công ty./. Hương Giang

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản