Đời sống - Xã hội

Quan tâm Nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Ngày đăng: 19/2/2020

Ngày 18/2/2020, cùng nhiều hoạt động hướng về cơ sở, thiết thực chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, đoàn công tác của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đến thăm, nắm bắt tình hình đời sống, việc làm, hoàn cảnh của nữ CNLĐ Công ty than Uông Bí và tặng quà nữ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 
Đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó chủ tịch cùng các đồng chí trong Ban Nữ công Công đoàn TKV; Ban Nữ công công ty than Uông Bí.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Thị Minh đã chia sẻ thông tin về các chế độ chính sách đối với lao động nữ, quy chế hoạt động của các quỹ thăm hỏi hỗ trợ nữ CNVCLĐ TKV, đảm bảo kịp thời động viên chị em cố gắng vượt qua khó khăn, phát huy tinh thần, truyền thống của phụ nữ, xây dựng đội ngũ lao động Nữ “Năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp, hiện đại, văn hóa, nhân hậu, đảm đang”, góp phần vào sự phát triển chung của Công ty và Tập đoàn.
 

 
Tại các gia đình, đoàn công tác đã được nghe những tâm tư của các chị em không may mắn khi bản thân phải điều trị bệnh hiểm nghèo, chồng mất sớm, con bệnh nặng kéo dài, gia đình khó khăn... Chị Đào Thị Lan Hương - Nhân viên phòng BQ không ngại chia sẻ về căn bệnh ung thư vú mà chị gặp phải “Những chuyến xe đều đặn sáng sớm từ Uông Bí lên Hà Nội rồi đi thẳng vào viện để kịp giờ, trải qua nhiều lần hóa trị, thay vào sự sợ hãi thì đó là sự sẵn sàng đương đầu, quyết chiến đấu với ung thư”.

Dù còn nhiều vất vả, thiếu thốn nhưng sự quan tâm của các cấp công đoàn đã phần nào động viên làm vơi đi những khó khăn của nữ CNLĐ, để các chị thêm nghị lực, yên tâm lao động, gắn bó lâu dài với Công ty./.
Nguyễn Thị Việt Hà

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản