Công tác Tuyên truyền

Các đơn vị trong Tập đoàn triển khai công tác phòng, chống dịch Covid -19

Ngày đăng: 20/2/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 gây ra. Trong những ngày vừa qua, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn đã triển khai mạnh mẽ và quyết liệt nhiều biện pháp tích cực để phòng chống dịch bệnh.
Công ty than Mạo Khê:

Ngay từ khi có thông tin về dịch bệnh, Công ty đã thành lập và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ đạo đồng thời xây dựng kế hoạch, kịp thời triển khai các thông báo, chỉ thị thông tin về tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc, trên thế giới và tại Việt Nam, các biểu hiện của bệnh cùng các khuyến cáo để CBCN Công ty hiểu biết rõ nguyên nhân lây truyền dịch bệnh, một số biện pháp phòng tránh. Bên cạnh việc huy động cả hệ thống chính trị cùng tích cực vào cuộc trên tinh thần quyết liệt, trách nhiệm. Công ty còn yêu cầu các đơn vị chủ động phòng chống dịch bệnh, phải xác định việc phòng chống dịch bệnh như “chống giặc”, không để bị động, bất ngờ với mọi tình huống để từ đó chủ động phòng chống dịch nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người lao động.
 

 
Song song với đó, Công ty đã chủ động trang bị đầy đủ các phương tiện, vật tư y tế phòng tránh lây nhiễm. Cấp phát khẩu trang Y tế cho người lao động có triệu chứng bệnh đường hô hấp đến khám chữa bệnh tại trạm Y tế và các đối tác, cơ quan, bạn hàng đến làm việc tại Công ty với số lượng hơn 3.000 chiếc. Quán triệt, triển khai việc đeo khẩu trang tại các phòng làm việc, các cuộc họp, hội nghị giao ban, nơi tập trung đông CBCNV. Trang cấp xà phòng rửa tay, dung dịch sát khuẩn tại các nơi công cộng. Tổ chức phun thuốc phòng dịch bệnh tại khu cơ quan, trung tâm ĐHSX, các khu tập thể công nhân, nơi tập trung đông người …với tổng diện tích 23.712 m². Triển khai cấp phát, hướng dẫn các đơn vị sử dụng bột sát khuẩn Chlorin 70% vệ sinh công nghiệp tại văn phòng đơn vị, nhà giao ca cắt việc, nhà ăn, nơi chế biến nước lọc và bồi dưỡng công nghiệp, mặt bằng sản xuất, các khu vực nhà kho, nhà tắm giặt sấy, nhà đèn. Kiểm tra sức khỏe đầu ca cho người lao động, đo thân nhiệt bằng máy nhiệt kế hồng ngoại nhằm phát hiện nhanh chóng và kịp thời các trường hợp không đảm bảo sức khỏe hoặc có dấu hiệu nghi ngờ mắc dịch bệnh. Hướng dẫn công nhân lao động về tác dụng và cách sử dụng khẩu trang Y tế, khẩu trang cá nhân (bằng vải), cách rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn để CBCNVC chủ động phòng chống lây nhiễm bệnh.
 

 
Đặc biệt, để cho CBCNVC thường xuyên có khẩu trang sử dụng trong thời gian phòng chống dịch bệnh, Công ty đã triển khai phát khẩu trang bằng vải cho toàn thể CVNCLĐ với số lượng 12 nghìn cái (3 cái/1 người). Đây là loại khẩu trang đảm bảo chất lượng có thể giặt, tái sử dụng nhiều lần. Việc làm này đã được đông đảo công nhân cán bộ các đơn vị nhiệt tình hưởng ứng và tuân thủ chấp hành.

Ngoài ra, Công ty còn chỉ đạo bộ phận truyền thông thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến dịch bệnh để xây dựng nội dung hướng dẫn các phương pháp phòng chống dịch phát trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng của Công ty như: trên đài truyền thanh, hệ thống tuyên truyền công tác an toàn trên mặt bằng và dưới hầm lò; xây dựng video - clip với những hình ảnh sinh động kịp thời tuyên truyền tại nhà giao ca các Phân xưởng, sân công nghiệp mức +17, cửa lò giếng chính, Trạm Y tế,.. vào đầu các ca sản xuất với mục đích giúp cho CBCN hiểu rõ về dịch bệnh để từ đó tuyên truyền tới gia đình, người thân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid - 19 gây ra.

Tin tưởng rằng, bằng những biện pháp đã và đang triển khai quyết liệt, Công ty than Mạo Khê sẽ kiểm soát, ngăn ngừa có hiệu quả, không để dịch bệnh xâm nhập lây lan trong cộng đồng từ đó đảm bảo sức khỏe và tạo tâm lý yên tâm cho CNVCLĐ trong Công ty nhà nhân dân trên địa bàn./. Phạm Cừ

Công ty Cổ phần than Vàng Danh:

Thực hiện văn bản chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Tập đoàn, Công đoàn TKV và chính quyền địa phương trong tỉnh Quảng Ninh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.
 

 
Công ty CP than Vàng Danh đã khẩn trương thực hiện một số công việc: Tổ chức đặt dung dịch sát khuẩn ở các vị trí làm việc tập trung đông người như trụ sở công ty, nhà ăn, nhà giao ca… yêu cầu CB, CNLĐ sử dụng để tự bảo vệ mình và mọi người; Tuyên truyền về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch; Đầu tư máy và tổ chức phun thuốc khử trùng ngăn ngừa dịch Covid-19 tại tất cả các khu vực trong toàn Công ty theo kế hoạch đề ra; tổ chức đi thực tế hiện trường kiểm tra việc thực hiện các chủ trương của Ban chỉ đạo, qua đó phát hiện kịp thời những khó khăn hay những vị trí có nguy cơ lây lan và phát triển dịch bệnh, theo dõi người lao động thực hiện việc đeo khẩu trang khi di chuyển các phương tiện vận tải của công ty; Chỉ đạo Trạm y tế cập nhật số CNLĐ nghỉ ốm tại trạm có biểu hiện về đường hô hấp để hướng dẫn kiểm tra xét nghiệm kịp thời; Bộ phận truyền thông công ty thường xuyên cập nhật thông tin, viết tin bài được đăng tải trên các phương tiện truyền thông của công ty. Đối với Công đoàn công ty đã tổ chức trang cấp khẩu trang cho 100% cán bộ, CNLĐ trong công ty số lượng 22.000 chiếc với tổng trị giá trên 150 triệu đồng.

Với cách làm như trên, Công ty CP than Vàng Danh phấn đấu sẽ thành công trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 để giữ vững và hoàn thành kế hoạch sản xuất Tập đoàn giao năm 2020./. Công Hạnh - Hoàng Thưởng

Công ty Nhôm Đăk Nông:

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô cấp Covid - 19, Từ ngày 16/02, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã cho tiến hành vệ sinh, phun thuốc khử trùng tại các khu vực nhà ở CBCNV, khu vực văn phòng làm việc, các khu vực sản xuất và các địa điểm lân cận do Công ty quản lý thường xuyên có đông người qua lại.
 

 
Với tinh thần phòng bệnh hơn chữa bệnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh DNA xác định việc phun thuốc diệt khuẩn tại các điểm trên là rất cần thiết. Tại đây tổ Y tế Công ty đã phối hợp với các lực lượng bảo vệ thuộc Văn phòng và các lực lượng thuộc các Phòng, Phân xưởng khác tiến hành tiêu độc khử trùng trong khuôn viên Nhà máy; đẩy mạnh tuyên truyền đến toàn thể CBCNV về tình hình nguy hại của dịch bệnh Covid-19 để chủ động phòng tránh. Trong 2 ngày 16 và 17/2/2020 tất cả 8 địa điểm nằm trong phương án phòng dịch của DNA đã được tiêu độc khử trùng, dọn dẹp vệ sinh khu vực.

Ông Đặng Quang Ngọc - Tổ trưởng tổ Y tế (Phòng TCNS) cho biết: “Cùng với công tác tiêu độc khử trùng, Công ty đã quan tâm đến công tác nâng cao nhận thức cho CBCNV làm việc tại Nhà máy; Công ty đã phát khẩu trang miễn phí và vận động CBCNV đeo khẩu trang khi đến Công ty làm việc và khi ra nơi công cộng; Tiến hành kiểm tra thân nhiệt tất cả CBCNV, lao động thuê ngoài, nhà cung cấp ra vào nhà máy và nơi làm việc khác; bố trí nước rửa tay diệt khuẩn tại các vị trí rửa tay; nước rửa tay khô tại các phòng điều khiển trung tâm, khu vực Văn phòng; Bố trí các địa điểm cách ly tạm thời khi có CBCNV có dấu hiệu ho, sốt, khó thở…; đồng thời Ban giám đốc đã chỉ đạo các Phòng, Phân xưởng không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết”./.Phan Sỹ Đồng

Công ty than Thống Nhất:

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, Trạm Y tế hướng dẫn các đơn vị, cá nhân người lao động chủ động trong công tác tiêu độc, khử trùng, phòng chống các tác nhân gây hại, có nguy cơ lây nhiễm các loại dịch bệnh, đặc biệt là nạn dịch do virus corona đang diễn biến phức tạp.
 

 
Theo đó, trong 02 ngày 15 và 16/02/2020, tại các khu vực như nhà tập thể, nhà ăn, khai trường sản xuất, máng ga, khuôn viên sinh hoạt chung, phòng vệ sinh, hành lang, cống thoát nước,... trong toàn Công ty đều được triển khai phun thuốc diệt côn trùng và vệ sinh bằng hóa chất khử khuẩn.
 
 
Sau thời gian phun thuốc đảm bảo 01 tiếng 30 phút, các đơn vị trong Công ty đã chủ động sắp xếp, tổ chức tổng vệ sinh, lau dọn lại nền nhà, hành lang, phòng vệ sinh,... các khu vực được giao quản lý đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, không ảnh hưởng đến sản xuất và gây bất tiện cho người lao động.

Chung tay đẩy lùi dịch bệnh và phòng chống các tác hại, nguy cơ có thể xảy ra để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ của từng tập thể, cá nhân mà còn là quyền lợi chính đáng của mỗi chúng ta./.Lê Hải
 
Công ty CP Vật Tư

Thực hiện chương trình làm việc của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, ngày 20 tháng 02 năm 2020, Trưởng ban chỉ đạo Nguyễn Thế Hùng, Chủ tịch Công đoàn Lê Dũng cùng các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch Công ty CP Vật tư - TKV (MTS) đến thăm và kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh trên một số phương tiện thủy của Xí nghiệp Vận tải, xếp dỡ Công ty.

Do đặc thù công việc chuyển tải, bốc xếp thường xuyên tiếp xúc với tàu nước ngoài nên công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh đối với thuyền viên công nhân lao động trên tàu vô cùng quan trọng.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thế Hùng nhắc nhở anh em cần thực hiện đúng các biện pháp phòng tránh dịch Covid-19. Xí nghiệp Vận tải xếp dỡ cũng đã cập nhật thường xuyên về tình hình dịch bệnh, cung cấp nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang cho cán bộ công nhân lao động làm việc trên tàu. Thực hiện bỏ khẩu trang sau khi sử dụng đúng nơi quy định...

Được biết, ngoài các biện pháp tuyên truyền miệng, thành lập Ban chỉ đạo, công văn hướng dẫn phòng chống dịch..., Công ty đã trang bị cho đơn vị những áp phích tuyên truyền trực quan bằng hình ảnh dán ở những nơi dễ thấy để mọi người có ý thức hơn trong công tác phòng dịch./. Nguyễn Thị Xoa

Chia sẻ bài viết: