Công tác An toàn vệ sinh lao động

Đoàn Thanh niên Than Nam Mẫu tham gia xúc dọn vệ sinh công nghiệp

Ngày đăng: 24/2/2020

Sáng ngày 23/02/2020, Đoàn Thanh niên Công ty than Nam Mẫu đã phát động công trình xúc dọn hạ nền, vệ sinh công nghiệp lò xuyên vỉa mức -40, đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, không những tạo sự gắn kết giữa những đoàn viên, thanh niên trong đơn vị mà còn khẳng định trách nhiệm của tổ chức Đoàn cơ sở với công tác cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động ở Than Nam Mẫu.
Ngay từ sáng sớm, trên 50 đoàn viên thuộc các đơn vị sản xuất trực tiếp trong hầm lò tham gia công trình đã có mặt đầy đủ tại Trung tâm điều hành sản xuất +125, sau phần phân công nhiệm vụ các đoàn viên đã nhanh chóng di chuyển đến vị trí làm việc và ra quân đồng loạt để dọn vệ sinh tuyến lò xuyên vỉa -40, một trong những tuyến vận tải chính của Than Nam Mẫu.
 

 
Để đảm bảo hiệu quả công việc, các đoàn viên đã chia thành các tổ nhóm để hạ nền, xúc dọn than tại lối đi lại, gầm băng tải. Than xúc dọn hạ nền được xúc lên băng tải và vận tải ra cửa lò, các dị vật trong đường lò được tập trung thu gom xếp gọn bên hông lò. Được tham gia công trình Thanh niên lần này đoàn viên Bùi Công Thế Tài - Chi đoàn Khai thác 6 vui vẻ cho biết: “Những công trình do Đoàn Thanh niên phát động những năm gần đây rất là ý nghĩa và thực tế phục vụ trực tiếp cho sản xuất chứ không phải mang tính khẩu hiệu nên bản thân tôi và anh em tham gia rất hào hứng và nhiệt tình” Còn với đoàn viên Vũ Tùng Lâm - Chi đoàn Khai thác 8: “Bản thân tôi thấy rất vinh dự khi tham gia các chương trình do Đoàn Thanh niên phát động, vì những chương trình này nâng cao tình đoàn kết giữa đoàn viên các phân xưởng và những chương trình này giúp cho các đường lò ngày càng sạch, thông thoáng đảm bảo an toàn cho việc đi lại, làm việc cho thợ mỏ”.
 

 
Với nhiệt huyết của đội ngũ đoàn viên thanh niên cùng tinh thần làm việc trách nhiệm, sau một ca làm việc 600 mét lò xuyên vỉa đã được hạ nền, dọn vệ sinh công nghiệp sạch sẽ cùng trên 130 tấn than được xúc dọn và vận chuyển lên mặt bằng. Việc ra quân xúc dọn vệ sinh công nghiệp với sự tham gia đông đảo của ĐVTN, tạo sự thông thoáng và an toàn cho người làm việc cũng như đi lại tại khu vực đường lò, đồng thời góp phần tuyên truyền đến CBCNV trong vấn đề giữ gìn vệ sinh công nghiệp tại nơi làm việc.

Năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Đoàn Thanh niên Than Nam Mẫu tiếp tục triển khai các chương trình hành động, phát huy tốt vai trò hăng hái, nhiệt huyết của tuổi trẻ, sát cánh cùng chuyên môn trong mọi hoạt động bằng những việc làm thiết thực, góp phần cùng Than Nam Mẫu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao./.
Tiến Dũng

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản