Công tác Tuyên truyền

Công ty CP Tư vấn đầu tư mỏ và công nghiệp – Vinacomin (VIMCC) tích cực phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày đăng: 12/3/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, VIMCC đã có nhiều biện pháp chủ động, triển khai kịp thời để kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh.

 
Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, phân công nhiệm vụ cho các thành viên và xây dựng kế hoạch, phương án để phòng, chống dịch bệnh trong Công ty. Ban hành nhiều văn bản kịp thời hướng dẫn và tuyên truyền cho CBCNV Công ty về cách phòng, chống dịch như rửa tay theo đúng quy trình, đeo khẩu trang đúng cách, hạn chế đến những nơi đông người, đồng thời yêu cầu CBCNV thường xuyên theo dõi các thông tin cập nhật về tình hình diễn biến của dịch bệnh trên các phương tiện truyền thông, website của Bộ Y tế (địa chỉ https://ncov.moh.gov.), để có những thông tin chính xác, những tư vấn, khuyến cáo đầy đủ về công tác phòng chống dịch bệnh để chủ động bảo vệ bản thân một cách đúng đắn và có trách nhiệm với cộng đồng. Yêu cầu các cá nhân, phòng ban, Xí nghiệp và Công ty con dừng tổ chức các chuyến đi công tác, du lịch, học tập ở nước ngoài đặc biệt những nước đang bùng phát dịch bệnh (trừ trường hợp thật cần thiết thì phải có báo cáo và được sự đồng ý của lãnh đạo Công ty).

Bên cạnh đó, Công ty cũng đã có những giải pháp cụ thể thiết thực trong công tác phòng, chống dịch như trang bị 2.000 khẩu trang y tế để phát cho CBCNV và khách đến làm việc tại cơ quan Công ty, Trang bị nước xát khuẩn cho các phòng làm việc và đặt tại những điểm đông người qua lại như sảnh tầng 1, tổ bảo vệ, nhà ăn, phòng họp… trang bị máy đo thân nhiệt để thực hiện biện pháp kiểm tra, đo nhiệt độ tất cả các trường hợp CBCNV và người ra vào cơ quan Công ty. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, mở sổ ghi chép, theo dõi hằng ngày số lượng khách đến làm việc và khai báo cụ thể các thông tin đối với từng cá nhân đến làm việc tại Công ty; Tổ chức khai báo y tế đối với CBCNV trong Công ty đang sinh sống trên địa bàn các Quận, Huyện có người nhiễm Covid - 19.  Yêu cầu CBCNV khi có những biểu hiện, dấu hiệu theo khuyến cáo của Bộ Y tế phải chủ động báo cáo lãnh đạo Công ty và thông tin ngay tới bộ phận Y tế cơ quan Công ty để có hướng dẫn xử lý.

Với những biện pháp và việc làm kịp thời nêu trên, Công ty đã thực hiện nghiêm túc để chung tay góp phần làm cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của cả nước sớm thành công và vì môi trường làm việc an toàn./.
Tô Thị Mỹ Bình

Chia sẻ bài viết: