Đời sống - Xã hội

Than Nam Mẫu chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19

Ngày đăng: 18/3/2020

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, Than Nam Mẫu đã chủ động, nghiêm túc triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, từ đó góp phần quan trọng nâng cao ý thức và nhận biết đầy đủ về dịch Covid-19 cho người lao động để người lao động có cách phòng tránh phù hợp không chủ quan, nhưng cũng không hoang mang trước dịch bệnh.

Ngay từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, lên các phương án phòng chống và kịch bản ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra. Công ty cũng chỉ đạo tăng cường xây dựng các đĩa hình tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp để người lao động chủ động phòng tránh lây nhiễm bệnh, thông qua hệ thống tuyên truyền tập trung tại Trung tâm điều hành sản xuất. Cùng với đó, Công ty cũng triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: Phun hóa chất sát khuẩn tại những nơi công cộng, cấp phát khẩu trang cho người lao động, cấp máy đo thân nhiệt và nước sát khuẩn cho các đơn vị, thông báo yêu cầu người lao động khi tiếp xúc với người nghi nhiễm bệnh phải chủ động khai báo và có biện pháp cách ly để tránh lây lan ra cộng đồng. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Công ty đã chỉ đạo nghiêm túc 100% CBCNV đeo khẩu trang khi đi làm và trước khi vào nhà giao ca người lao động đều được đo thân nhiệt có sổ theo dõi từng ca sản xuất. Những trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở không được đến nơi làm việc mà liên hệ trực tiếp với trạm y tế để được hướng dẫn biện pháp khám chữa bệnh kịp thời, tránh nguy cơ lây bệnh cho mọi người.

Để công tác phòng chống dịch bệnh được hiệu quả hơn, các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty cùng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh cũng thường xuyên tổ chức kiểm tra để kịp thời nhắc nhở khắc phục những việc làm của người lao động có nguy cơ gây mất an toàn khi có dịch bệnh xảy ra, đồng thời cũng tuyên truyền trực tiếp đầu ca sản xuất để người lao động yên tâm công tác và chủ động trong mọi tình huống từ đó góp phần kiểm soát tốt các nguy cơ gây dịch bệnh lây lan trong đơn vị.

Tống Đăng Hải

Chia sẻ bài viết: