Thi đua lao động sản xuất

Than Hà Lầm: Thêm một công trình chăm lo cho người lao động được đưa vào sử dụng

Ngày đăng: 19/3/2020

Công ty CP than Hà Lầm là đơn vị khai thác than hầm lò có bề dày lịch sử 60 năm xây dựng và phát triển. Các thế hệ CBCNV của Công ty đã lao động sáng tạo, phát huy nội lực, sản xuất hàng chục triệu tấn than cho Tổ quốc, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành than.
Đặc biệt, Than Hà Lầm là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng các tiến bộ của khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa vào sản xuất than, hướng tới mục tiêu “Mỏ xanh- sạch - đẹp, mỏ hiện đại, mỏ an toàn, mỏ ít người”.Với điều kiện khai trường sản xuất của Công ty hiện tại và trong những năm tiếp theo ngày càng xuống sâu và đi xa, để đạt được những mục tiêu như trên, công tác vận chuyển người lao động cần được quan tâm và đầu tư bài bản. Đặc biệt nhất là xây dựng Hầm chờ và ga đưa đón cán bộ công nhân viên trong hầm lò.
 

 
Để đảm bảo công tác an toàn, cải thiện điều kiện làm việc và phục vụ đi lai đi lại cho cán bộ công nhân làm việc dưới hầm lò trong nhiều năm tới, Công ty cổ phần than Hà lầm đã đầu tư hoàn thiện khu vực hầm chờ người lên xuống giếng và nhà ga Song loan mức -300. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ XXIX Và Đại hội Đảng bộ Than Quảng Ninh lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Công trình “Hầm chờ người và ga Song Loan chân giếng phụ mức -300” với tổng giá trị công trình: 15,26 tỷ đồngđược thực hiện từ tháng 8 năm 2019 và hoàn thành ngày 02/3/2020 vượt tiến độ, đến nay công trình đã chính thức đi vào hoạt động. Đây là công trình tiêu biểu trong việc chăm lo, cải thiện điều kiện đi lại làm việc, phục vụ điều hành tự động trong công tác sản xuất và đưa đón cán bộ công nhân tại mức -300 theo mô hình mỏ hiện đại.
 
 
 
Với hệ thống hầm chờ kiên cố đươc bê tông hóa và hệ thống thiết bị thiết bị được được đầu tư. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng khẳng định sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy và quyết tâm của công ty cổ phần than Hà Lầm trong việc thực hiện lộ trình xây dựng mỏ hiện đại. Công trình được khánh thành và đưa vào hoạt động đúng dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2020) và chào mừng đại hội Đảng các cấp. Với tầm quan trọng và ý nghĩa trên “Hầm chờ người và ga Song loan đưa đón cán bộ công nhân” đã được Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam quyết định khen thưởng và gắn biển công trình./.
 
Quang Việt

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản