Công tác Tuyên truyền

Công ty than Mạo khê thêm nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngày đăng: 19/3/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra. Trong những ngày vừa qua, Công ty than Mạo Khê tiếp tục triển khai mạnh mẽ và quyết liệt nhiều biện pháp tích cực để phòng chống dịch bệnh.

 
Trên tinh thần phòng chống dịch bệnh như “chống giặc”, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến dịch bệnh trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng của Công ty như: trên đài truyền thanh, hệ thống tuyên truyền công tác an toàn trên mặt bằng và dưới hầm lò; xây dựng video - clip với những hình ảnh sinh động kịp thời tuyên truyền tại nhà giao ca các Phân xưởng, sân công nghiệp mức +17, cửa lò giếng chính, Trạm Y tế,.. vào đầu các ca sản xuất. Công ty còn chủ động trang bị đầy đủ các phương tiện, vật tư y tế phòng tránh lây nhiễm. Cấp phát trên 5.500 khẩu trang Y tế cho người lao động có triệu chứng bệnh đường hô hấp đến khám chữa bệnh tại trạm Y tế và các đối tác, cơ quan, bạn hàng đến làm việc tại Công ty. Cấp phát phát 12 nghìn khẩu trang vải cho CNCB đồng thời quán triệt, triển khai việc đeo khẩu trang tại các phòng làm việc, các cuộc họp, hội nghị giao ban, giờ giao ca cắt việc, nơi tập trung đông CBCNV. Trang cấp xà phòng rửa tay, dung dịch sát khuẩn tại các nơi công cộng. Triển khai cấp phát đợt 2, hướng dẫn các đơn vị sử dụng bột sát khuẩn Chlorin 70% vệ sinh công nghiệp tại văn phòng đơn vị, nhà giao ca cắt việc, nhà ăn, nơi chế biến nước lọc và bồi dưỡng công nghiệp, mặt bằng sản xuất, các khu vực nhà kho, nhà tắm giặt sấy, nhà đèn.
 

 
Đặc biệt, để chuẩn bị tốt công tác vệ sinh, phòng chống dịch bệnh phục vụ  Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ 31, Công ty đã tổ chức phun thuốc khử trùng với diện tích: 5.392 m² tại khu cơ quan, Nhà ĐHSX, khu hội trường, nhà khách, nhà ăn của Công ty. Đồng thời triển khai phun thuốc khử trung các khu vực làm việc tại Công ty lần 3 với tổng diện tích 23.712 m².
 

 
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chình phủ về việc kê khai sức khỏe toàn dân, vào đầu 3 ca sản xuất, Công ty đã tổ chức kiểm tra sức khỏe đầu ca cho người lao động, đo thân nhiệt bằng máy nhiệt kế hồng ngoại nhằm phát hiện nhanh chóng và kịp thời các trường hợp không đảm bảo sức khỏe hoặc có dấu hiệu nghi ngờ mắc dịch bệnh. Bên cạnh đó, các nhân viên Trạm Y tế còn triển khai cho toàn thể CNCB các đơn vị khai báo y tế, tình trạng sức khỏe, cùng quá trình tiếp xúc của bản thân với người lạ, hoặc những người đến từ vùng dịch bệnh (nếu có) trong những ngày vừa qua. Đồng thời tuyên truyền tới người lao động không được chủ quan trong việc phòng chống dịch bệnh, đeo khẩu trang đến những nơi đông người, tránh di chuyển, hạn chế tối đa sử dụng phương tiện giao thông công cộng, tiếp xúc với người thân tại các nơi đã ghi nhận những ca dương tính với Covid -19 như: vùng Hạ Long - Quảng Ninh, Hà Nội, Thủy Nguyên - Hải Phòng (những vùng có người tiếp xúc với bệnh nhân đang được cách ly)…
 

 
Trong dịp này, Công ty còn giao cho lực lượng bảo vệ tại các trạm gác kiểm soát chặt chẽ và đẩy mạnh việc kiểm tra thân nhiệt cơ thể, khai báo Y tế đối với các đối tác, cơ quan, bạn hàng đến làm việc tại Công ty.

Với sự vào cuộc tích cực của Công ty đã góp phần xây dựng tinh thần tự giác, ý thức, trách nhiệm cho mỗi người trong việc chống dịch theo quy định đồng thời thể hiện sự quyết tâm, chung sức, đồng lòng, của tập thể CNVCLĐ toàn Công ty cùng toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (Covid-19) gây ra./.
 
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: