Công tác Tuyên truyền

Than Hà Lầm: Quyết tâm phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngày đăng: 20/3/2020

Trước tình hình dịch viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Covid-19 gây ra đang có nhiều diễn biến mới, phức tạp, khó lường. Thực hiện chỉ đạo của các cấp về việc tiếp tục triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Công ty CP than Hà Lầm đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, với quyết tâm cao để phòng chống dịch nhằm bảo vệ sức khỏe cho CNVCLĐ.

 
Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng phương án, ban hành các thông báo, chỉ thị, thông tin, tuyên truyền liên tục về tình hình dịch bệnh trên thế giới và tại Việt Nam đến toàn thể CNVCLĐ, đặc biệt là đối với trường hợp khi biểu hiện sốt, ho, khó thở không được đến nơi làm việc mà liên hệ trực tiếp với trạm y tế để được hướng dẫn biện pháp khám chữa bệnh kịp thời, tránh nguy cơ lây bệnh cho mọi người, tránh hiểu lầm gây hoang mang ảnh hưởng đến tâm lý người lao động.

Công ty đã chủ động đề ra các giải pháp nhằm tăng cường kiểm soát phòng chống dịch bệnh như: Theo dõi, quan sát những biểu hiện về sức khỏe của người lao động, đặc biệt CBCNLĐ trở lại làm việc sau khi đi đến từ các vùng có người bị dịch, các vùng có người đang được cách ly để kịp thời tuyên truyền vận động người lao động tự giác đến kiểm tra, khám tại các cơ sở y tế.
 

 
Thực hiện phun khử trùng 01 lần/tuần tại trụ sở Công ty, trạm Y tế, thu tập thể công nhân, khai trường sản xuất, xe đưa đón CBCNV; Đầu tư mua mới thêm 09 máy đo thân nhiệt, 1500 bình tông đựng nước uống (loại 1 lít) dùng để cấp phát hàng ca cho công nhân làm việc trong hầm lò; cấp phát miễn phí 750 chai gel sát khuẩn rửa tay khô, 10.000 khẩu trang y tế, 16.400 khẩu trang vải kháng khuẩn cho CBCNV. Duy trì chặt chẽ công tác ATVSTP tại các bếp ăn của Công ty, thực hiện ăn chín uống sôi, giám sát chặt chẽ nguồn thực phẩm đầu vào đã được kiểm dịch…

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Công đoàn Công ty đã chủ động phối hợp với chuyên môn và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền đến người lao động về công tác phòng chống dịch, chủ động trong mọi tình huống từ đó góp phần kiểm soát tốt các nguy cơ gây dịch bệnh lây lan.
 

 
Công đoàn đã mua 10.000 khẩu trang vải kháng khuẩn và 150 chai gel sát khuẩn rửa tay khô cấp phát cho công nhân, người lao động trong Công ty nhằm tăng cường đảm bảo an sức khỏe cộng đồng nói chung và CNVCLĐ trong Công ty nói riêng với quyết tâm “chống dịch như chống giặc”, Than Hà Lầm đồng sức, đồng lòng cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh./.
Công Phúc

Chia sẻ bài viết: