Tin tức

“Đổi mới - Sáng tạo - Bứt phá”

Ngày đăng: 21/3/2020

“Phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, nhà trường sẽ phát huy tinh thần đoàn kết để tiếp tục “Đổi mới - Sáng tạo - Bứt phá”, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, tăng cường xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh và phát triển” - là mục tiêu tổng quát được biểu quyết thông qua tại Đại hội Chi bộ Trường Quản trị kinh doanh - Vinacomin lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra mới đây tại Hà Nội.

“Đổi mới - Sáng tạo - Bứt phá”

Có thể nói, nhiệm kỳ 2015 - 2020, bên cạnh những thuận lợi, Trường Quản trị kinh doanh cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, song với tinh thần đoàn kết cùng quyết tâm đổi mới toàn diện, Chi uỷ nhà trường đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội Chi bộ khoá IV. Những chỉ tiêu, phần việc quan trọng đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua nổi bật là: 35 nghị quyết được ban hành trong nhiệm kỳ, đúng và trúng vào những vấn đề cốt lõi đã khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo quan trọng của Chi uỷ nhà trường đối với mọi mặt hoạt động. Nhờ đó, 5 năm liên tục (2015 - 2020), Trường Quản trị kinh doanh luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Tổng số lớp thực hiện trong kỳ tăng 41% so với nhiệm kỳ trước; doanh thu hàng năm tăng trưởng từ 10 - 15% (tăng 85,68% so với nhiệm kỳ trước); tiền lương bình quân của cán bộ công nhân viên so với nhiệm kỳ trước tăng 12,43%.  

Bên cạnh những con số ấy, quan trọng hơn, nhờ chất lượng đào tạo của nhà trường được nâng cao đã giúp cho các cán bộ, chuyên viên, nhân viên tại các đơn vị của Tập đoàn tham gia học tập tại trường được bổ sung những kiến thức đa dạng về nhiều lĩnh vực, nhất là quản lý kinh tế cùng với những kỹ năng cần thiết để phục vụ thiết thực cho công việc. Bám sát vào Nghị quyết số 35 ngày 17/7/2018 của Đảng uỷ Tập đoàn về việc tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2018 - 2025, tầm nhìn 2030, Chi uỷ nhà trường đã ra nghị quyết, kế hoạch và xây dựng chương trình hành động cụ thể để chỉ đạo thực hiện thành công chủ trương đổi mới trong đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, góp phần để công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của TKV cơ bản đáp ứng được yêu cầu của sản xuất kinh doanh trong tình hình mới.

Trong nhiệm kỳ qua, nhà trường được Tập đoàn giao thêm nhiệm vụ mới là hợp tác với nước ngoài trong việc quản lý và đào tạo chuyên gia; triển khai vận hành và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và sản xuất kinh doanh trong Tập đoàn, bước đầu nhà trường triển khai đã mang lại những kết quả tốt và về lâu dài sẽ là tiền đề quan trọng để nhà trường có những bước đi mới.

Công tác xây dựng Đảng đã được quan tâm đúng mức. Chi uỷ nhà trường đã phát huy được vai trò hạt nhân lãnh đạo, chỉ đạo tạo được sự thống nhất, đoàn kết cao giữa tập thể lãnh đạo, các đoàn thể và cán bộ công nhân viên cùng đồng tâm xây dựng nhà trường vững mạnh toàn diện. Hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị của nhà trường đều thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, có nhiều đổi mới trong phương thức hoạt động, góp phần quan trọng vào sự phát triển của nhà trường. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về xây dựng Đảng gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.

“Đổi mới - Sáng tạo - Bứt phá”

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Khuất Mạnh Thắng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức của Trường Quản trị kinh doanh đã nỗ lực hoàn thành tốt trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Trước yêu cầu của nhiệm kỳ mới, đồng chí đề nghị Chi bộ Trường Quảng trị kinh doanh cần tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm như: Nhà trường phải tiếp tục bám sát những chỉ đạo trong Nghị quyết 35 của Đảng uỷ Tập đoàn, cụ thể hoá thành những chiến lược, nhiệm vụ cốt lõi của nhà trường, xây dựng các kế hoạch đào tạo ngắn hạn, dài hạn. Xây dựng nhà trường có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại; có đội ngũ giảng viên thỉnh giảng, kiêm chức đầy đủ trong các lĩnh vực, chuyên ngành quản lý của Tập đoàn; trong đó lực lượng chính là các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn, các đồng chí trưởng ban, phó ban, chuyên gia đầu ngành của Tập đoàn và đơn vị thành viên. Nhà trường cũng cần đẩy mạnh việc tham mưu cho Tập đoàn trong việc hợp tác với các đối tác nước ngoài để tăng cường hợp tác truyền đạt kiến thức quản trị doanh nghiệp hiện đại và kinh doanh quốc tế.

Với nhiệm vụ mới được Tập đoàn giao, nhà trường phải tập trung xây dựng Trường Quản trị kinh doanh thành một đơn vị đầu mối triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong Tập đoàn, là cơ sở đào tạo chuyên nghiệp, chất lượng cao phục vụ đào tạo cán bộ quản lý và bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn của Tập đoàn; dài hơi hơn, tiến tới là đơn vị tư vấn trong lĩnh vực công nghệ thông tin và quản trị doanh nghiệp. Quan tâm chăm lo xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Trước mắt trong năm 2020, nhà trường phải bám sát Nghị quyết số 59 ngày 03/01/2020 của Ban Thường vụ Đảng uỷ Tập đoàn về việc “tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2020”, từ đó huy động mọi nguồn lực và phát huy thế mạnh sẵn có để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

“Đổi mới - Sáng tạo - Bứt phá”

Đại hội đã bầu Ban Chi uỷ Trường Quản trị kinh doanh khoá V, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 3 đồng chí. Đồng chí Phạm Đăng Phú - Bí thư Chi bộ khoá IV, Hiệu trưởng nhà trường tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Bí thư Chi bộ Trường Quản trị kinh doanh khóa V, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Với khẩu hiệu “Đoàn kết - Sáng tạo - Chuyên nghiệp”, phương châm “Đổi mới - Sáng tạo - Bứt phá” và tiếp tục với mục tiêu “Vì sự phát triển của doanh nghiệp - Vì sự thành đạt của học viên”, tin tưởng rằng, Chi bộ, cán bộ công nhân viên Trường Quản trị kinh doanh sẽ từng bước vượt qua những khó khăn, thách thức trong nhiệm kỳ mới 2020 - 2025, nắm bắt tốt cơ hội để xây dựng nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Tập đoàn giao, giữ vững thương hiệu, uy tín của nhà trường đối với học viên và các đơn vị doanh nghiệp.

Thùy Linh - Hùng Mạnh

Chia sẻ bài viết: