Thi đua lao động sản xuất

Hoạt động của tuổi trẻ Công ty Môi trường - TKV

Ngày đăng: 23/3/2020

Năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo vì sự phát triển của Công ty Môi trường”, đã xác định những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, gồm: công tác giáo dục; các phong trào hành động cách mạng; các chương trình đồng hành với thanh niên; chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; Đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị.

Đồng chí Ngô Văn Trường - Bí thư ĐTN Công ty cho biết: Năm 2020, đoàn Thanh niên Công ty sẽ tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng thông qua việc đồng hành cùng với các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trong năm, như: tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2; Đại hội Đảng bộ Công ty; Tham gia đợt thi đua trong tuổi trẻ cả nước với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng” hay tổ chức góp ý Văn kiện Đại hội Đảng các cấp… tạo thành những đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên thanh niên. Việc xây dựng Đoàn vững mạnh cũng cần gắn với những nhiệm vụ mới. Trong đó, trọng tâm là nâng cao chất lượng cán bộ đoàn, tạo nguồn cán bộ trẻ có đủ phẩm chất, năng lực, triển vọng. Đồng thời, khảo sát, đánh giá những vấn đề đặt ra trong công tác phát triển Đảng ở các chi đoàn; vai trò, mức độ tham gia của tổ chức Đoàn trong thực hiện quy trình kết nạp đảng viên để từ đó nâng cao chất lượng, số lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Năm 2020, Đoàn thanh niên Công ty Môi trường phấn đấu 100% các chi đoàn trực thuộc đảm nhận, thực hiện các công trình. Ngày 21/3/2020, tại phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả, Đoàn thanh niên Công ty đã tổ chức phát động và thi công công trình “Cải tạo, phục hồi cảnh quan trạm xử lý nước thải”. Tham gia có hơn 40 ĐVTN là cán bộ đoàn Công ty và cán bộ các chi đoàn trực thuộc. Kết quả đã sơn sửa được hơn 120m2 cổng, lan can, tường bao… Đây là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Công ty, hướng tới kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2020). Với khẩu hiệu “Đoàn kết - Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động” và Văn hoá “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”.

Trước đó, từ ngày 2 đến 7 tháng 3, thực hiện kế hoạch của Đoàn Than Quảng Ninh, Đoàn thanh niên Công ty đã triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường, như: Tổ chức cho các chi đoàn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh tại các phân xưởng trực thuộc Công ty. Bên cạnh đó, phong trào thanh niên có nhiều đổi mới, sáng tạo về nội dung và hình thức hoạt động mang tính rộng khắp, tạo không khí thi đua sôi nổi, đưa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến với tuổi trẻ Công ty, thu hút thanh niên tham gia vào các hoạt động. Đoàn thanh niên còn chú trọng triển khai các hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Công ty Môi trường trong thời kỳ mới”; “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ngoài ra, việc vận động thanh niên thi đua cống hiến, xung phong bảo vệ Tổ quốc, sống có trách nhiệm, nhất là việc nêu cao xung kích, tình nguyện tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, phát triển cộng đồng, bảo vệ môi trường./.

Lê Văn Thuấn

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản