Đời sống - Xã hội

Công đoàn Công ty Xây lắp mỏ triển khai nhiều biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Ngày đăng: 6/4/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công đoàn Công ty xây lắp mỏ tiếp tục triển khai nhiều biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch, trong đó việc tăng cường kiểm tra và tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các công trường phân xưởng, các khu tập thể, nhà ăn, trung tâm điều hành Dốc Đỏ, trụ sở Công ty được thực hiện quyết liệt.

Công đoàn Công ty trao khẩu trang tới các đơn vị trong Công ty
 
Phối hợp với chuyên môn tăng cường công tác tuyên truyền trực quan các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như băng zôn, bảng chữ điện tử, áp phich, tờ rơi, hướng dẫn các biện phòng chống dịch đến người lao động, tại các vị trí trong toàn Công ty, phun thuốc khử khuẩn định kỳ ở các khu vực, trang cấp dung dịch rửa tay, xả phòng khử khuẩn, khẩu trang kháng khuẩn phát cho cán bộ CNVC người lao động, trang cấp hàng chục máy để đo thân nhiệt trước giờ làm việc tại tất cả các công trường phân xưởng và cơ quan văn phòng Công ty, các khu tập thể…

Hướng dẫn CNLĐ nếu đã qua vùng nghi có dịch tự khai báo để thực hiện cách ly theo quy định. Đối với ăn công nghiệp Công ty đã xây dựng khung giờ ăn giãn cách, tổ chức ăn tự chọn, mỗi người một khay riêng ngồi theo một hướng, tiến hành chia suất ăn cho từng người lao động; bố trí thêm các bàn ăn ở khu vực phục vụ ăn công nghiệp, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 m/người. Xây dựng phương án giả định khi có người bị nhiễm Covid-19, thành lập đội phản ứng nhanh thường trực và sẵn sàng phản ứng nhanh kiểm soát dịch. Ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các công việc. 100% CBCNV đeo khẩu trang theo đúng quy định, các đơn vị duy trì chế độ báo cáo chi tiết, cụ thể theo quy định của Bộ Y tế.

Trong cùng ngày Công đoàn công ty xây lắp mỏ đã trao tặng khẩu trang khử khuẩn cho toàn bộ CBCNLĐ trong toàn Công ty (02 chiếc/người). Đây là việc làm thể hiện trách nhiệm Công đoàn công ty xây lắp mỏ đối với người lao động, góp phần cùng Tập đoàn và các đơn vị trong TKV chung tay phòng chống hiệu quả dịch Covid-19./.
 
Nguyễn Quốc Tuấn

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản