Thi đua lao động sản xuất

VTTC linh hoạt trong mùa dịch Covid-19

Ngày đăng: 9/4/2020

Trước tình hình bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus chủng mới Corona (Covid-19) từ đầu năm đã ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống - kinh tế - xã hội, gây tổn thất trực tiếp lên các lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là các ngành kinh doanh du lịch, vận tải và hoạt động xuất nhập khẩu. Ngành du lịch Việt Nam chịu tác động nặng nề của dịch bệnh, lượng du khách quốc tế tới Việt Nam sẽ giảm ước tính 50-60%. Công ty CP Du lịch và Thương mại (VTTC) không nằm ngoài sự ảnh hưởng nghiêm trọng này.

 
Hoạt động SXKD của Công ty năm 2020 đã, đang và sẽ phải đối mặt với hàng loạt khó khăn kéo dài, đặc biệt là mảng kinh doanh du lịch (bao gồm kinh doanh lữ hành, vé máy bay, khách sạn), có thể rơi vào tình trạng đình trệ hoàn toàn đến cuối quý II do diễn khó lường của dịch bệnh.

Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty trong quý I đạt rất thấp và bị sụt giảm đáng kể so cùng kỳ: doanh thu đạt trên 10% tiến độ kế hoạch năm, LN đạt 2% tiến độ kế hoạch năm,  Thu nhập bình quân: 6,4 trđ/ng/tháng. Riêng doanh thu du lịch lữ hành quý I của Công ty mới chỉ đạt 2% tiến độ kế hoạch và không có lợi nhuận, Công ty phải bù tiền lương tối thiểu vùng cho anh em trong khối lữ hành.

Trước tình hình dịch bệnh, Công ty luôn theo sát các chỉ thị, chỉ đạo của Chính phủ, của Tập đoàn. Việc đầu tiên là trang bị đầy đủ điều kiện cần thiết cho mùa dịch: Máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế, bột sát khuẩn Cloramin B, nước rửa tay khô sát khuẩn… tại văn phòng Công ty và các chi nhánh, khách sạn, khu nhà ăn; Lập danh sách theo dõi thân nhiệt hàng ngày với toàn thể người lao động công ty và thực hiện đo thân nhiệt đối với khách đến làm việc, sát khuẩn tay trước khi vào Cơ quan, 100% đeo khẩu trang thường xuyên. Hàng tuần Công ty cho tiến hành phun khử khuẩn khu làm việc, khu khách sạn và nhà ăn các phân xưởng; Vệ sinh khu bếp ăn và các dụng cụ ăn uống, công tác nấu ăn đảm bảo đúng yêu cầu về chống dịch. Công ty đã ủng hộ 5 triệu đồng cùng với Hiệp hội các doanh nghiệp chung tay đẩy lùi Covid.

Do đó, mục tiêu cơ bản của năm 2020 của Công ty là chuyển hướng kinh doanh, ứng biến linh hoạt để tháo gỡ khó khăn; duy trì việc làm ổn định và đảm bảo thu nhập cho người lao động; thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của các lĩnh vực ít bị ảnh hưởng của dịch bệnh nhằm cân đối, bù đắp, đảm bảo hoàn thành kế hoạch SXKD chung của toàn Công ty năm 2020.
 

 

 
Bên cạnh những hành động cần thiết chung tay mùa dịch với mong muốn bù đắp phần nào sự sụt giảm kết quả kinh doanh, Công ty đã nhanh chóng chuyển hướng triển khai kinh doanh các sản phẩm thiết yếu phù hợp với mùa dịch. Lĩnh vực đầu tiên được mở ra đó là thực phẩm: tận dụng tay nghề của những đầu bếp lâu năm của 2 khách sạn, Công ty cho ra mắt sản phẩm mới “ Cá kho Biển Đông” và “mắm tép Vân Long” -  các sản phẩm này được thị trường đón nhận và đánh giá cao. Ngoài ra là các sản phẩm tự chế biến khác như: chả mực Vân Long, nem Hải sản Biển Đông và các loại sản phẩm về hải sản tươi sống khác: cá thu, tôm bóc nõn, cá vược…
 

 
Song song với các mặt hàng thực phẩm, Công ty còn triển khai kinh doanh các sản phẩm của Công ty xà phòng Hà Nội bao gồm: nước rửa tay khô/ướt, xà phòng giặt, nước tẩy, nước rửa bát…

Các chiến dịch sản phẩm mới được triển khai trên khắp địa bàn từ Quảng Ninh đến Hà Nội trong và ngoài TKV và không chỉ được thực hiện đối với các phòng kinh doanh, các cán bộ làm công tác kinh doanh mà tất cả CBCNVCLĐ trong Công ty đều chung tay và mong muốn dịch Covid–19 sớm bị đẩy lùi để tiếp tục SXKD, giảm bớt khó khăn cho người lao động./.
Trần Bích Thu

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản